Ngày 6/2/2013 (26 tết), tại khu du lịch Bửu Long, TP Biên Hòa tổ chức thi nấu bánh tét, với số lượng 7.200 đòn mừng xuân Quý Tỵ làm quà tặng cho người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi không nơi nương tựa, công nhân, các chiến sĩ ở biên giới hải đảo. 

Có 500 nghệ nhân và cán bộ, đoàn viên, chiến sĩ các đơn vị tham dự nấu. Hoạt động này được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam giám sát và công nhận là Guinness Việt Nam về số lượng người tham gia và số lượng bánh tét làm được.

Khu du lịch Bửu Long cách TP Biên Hòa 5km có hồ Long Ẩn, được ví như Vịnh Hạ Long thu nhỏ, quả thật như vậy, tôi đến nhiều lần nhưng nơi đây vẫn luôn cuốn hút tôi. Với cảnh trí tự nhiên như núi đá, cây cối, nước trong xanh quanh năm, đi thiên nga trên hồ ngắm nhìn phong cảnh nơi đây rất hữu tình. Những ai chưa đến hãy một lần đến cho biết...

Khu du lịch Bửu Long.

Ngày 8/2/2013 (28 tết Quý Tỵ), tôi đến nghĩa trang Liệt Sĩ tỉnh Đồng Nai để ghi lại một số hình ngày xuân nơi đây. Cả một rừng người đốt nhang nghi ngút trong sự thăm viếng ngày xuân. Bất chợt tôi thấy ở góc nghĩa trang một người đàn ông cầm một bông hoa, ngồi trước hàng bia mộ rất lâu. Tôi chợt nghĩ: ông ta đang hồi tưởng về những người bạn cũ, cùng chiến đấu năm nào đang còn bên nhau... Và tôi chỉ "tách" duy nhất một kiểu rồi bỏ đi, nhường lại cái khoảng thiêng liêng rất riêng cho ông.

Viếng bạn ngày xuân.

Ngày 9/2/2013 (29 Tết), tại bến đò chợ Bình Dương, một cô công nhân bồng đứa con trên đường về nhà đón Tết, đứng đợi đò sang cô đã gọi điện thoại cho người nhà ra đón. Hẳn ta cũng hiểu được tâm trạng bồn chồn của cô, nôn nóng muốn gặp mặt người thân như thế nào.


Ngày 30 tết, tôi về xã Tân Hạnh, TP Biên Hòa để lưu lại cảnh nhộn nhịp thu hoạch hoa tết nơi đây. Các cô gái ai cũng luôn tươi cười vì được một vụ hoa tết, sau bao ngày chăm sóc nay "thành quả" đã đến.


Hằng năm ngày mùng 4 tết, tỉnh Đồng Nai tổ chức lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Đồng Nai mở rộng, có sự tham dự của các đội thuyền mạnh của tỉnh Bình Dương.


Trần Hữu Cường
(Đồng Nai)