- Một đám cưới tập thể hưởng ứng “thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới” với sự tham gia của 10 đôi uyên ương đã diễn ra tại Hà Nội sáng 17/3.

Không có mâm cao cỗ đầy, không có những đoàn xe rước um sùm, đám cưới tập thể đã diễn ra hết sức đầm ấm, trang trọng, tiết kiệm nhưng vẫn đầy đủ nghi thức truyền thống.

Trong trang phục truyền thống áo dài, khăn xếp, các cô dâu chú rể lần lượt tham gia dâng hoa tại Đài tưởng niệm Liệt sỹ phường Thịnh Liệt, sau đó di chuyển bằng xích lô tới trường Tiểu học Thịnh Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) nơi tổ chức hôn lễ.


Các cô dâu chú rể tham gia dâng hoa tại đài tưởng niệm Liệt sỹ phường Thịnh Liệt

Các cặp vợ chồng trẻ có màn ra mắt ấn tượng tại hôn trường, tiến hành thủ tục trao nhẫn, rót rượu, nhận giấy chứng nhận kết hôn trước đông đủ sự chứng kiến của lãnh đọa TP. Hà Nội, đại diện gia đình và bà con nhân dân.

Hội trường chật kín người hiếu kỳ chứng kiến lễ cưới tự nguyện hưởng ứng “nếp sống văn minh”. Không ít người tỏ ra xúc động khi đám cưới này gợi nhắc họ về những đám cưới một thời quá khứ , cũng chỉ đơn giản với bánh kẹo ngọt, lời ca tiếng hát chung vui của bạn bè.


Tại buổi lễ, Thành đoàn Hà Nội cũng cho ra mắt mô hình “phòng cưới văn hóa” và mô hình “Câu lạc bộ gia đình trẻ”.

Trong đó, phòng cưới văn hóa nhằm hỗ trợ các đoàn viên thanh niên gặp khó khăn về kinh tế tại thời điểm xây dựng gia đình về tổ chức đám cưới; CLB Gia đình trẻ nhằm trang bị kiến thức về sức khỏe sinh sản, kỹ năng nuôi dạy con, hiểu biết về kế hoạch hóa gia đình...

Lễ cưới tập thể là dịp để tuổi trẻ thủ đô thể hiện tinh thần xung kịch trong việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới. Thời gian tới, hứa hẹn sẽ có nhiều đám cưới văn minh, tiết kiệm được tổ chức rộng rãi trên địa bàn thành phố.

Một số hình ảnh tại lễ cưới tập thể:



10 cặp đôi trong trang phục truyền thống được chở bằng xích lô về địa điểm cưới tại trường Tiểu học Thịnh Liệt (Hoàng Mai – Hà Nội)


Các cô dâu xinh đẹp – chú rể bảnh bao khăn xếp, áo dài trước giờ rước dâu


Hôn trường thiết kế đơn giản nhưng không kém phần trang trọng, lịch sự



Đám cưới diễn ra tưng bừng, sôi nổi dù thủ tục đã được rút gọn, giản lược rất nhiều



Các đôi uyên ương đeo nhẫn và trao nhau nụ hôn nồng thắm trước toàn thể hội hôn


Những thủ tục truyền thống vẫn được gìn giữ: Cô dâu chú rể đi mời nước, nhận lời chúc mừng của hai họ và bạn bè

Quỳnh Anh