Cô dâu chú rể vừa kết hôn được 20 ngày nhưng nhà gái đã sang nhà thông gia để đòi lại con. Câu chuyện hy hữu này xảy ra ở xã Long Nguyên, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Những người dân ở xã Long Nguyên vẫn đang xôn xao bàn tán về câu chuyện đòi dâu “có một không hai” tại địa phương này. Theo tin từ báo Thanh niên, ngày 22/1/2013, anh Nguyễn Quốc Hùng (SN 1989, trú tại xã Long Nguyên, bị bại liệt 2 chân) tổ chức đám cưới với chị Nguyễn Thị Yến (SN 1987, ở TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương, bị bại não bẩm sinh).

Sau đám cưới khoảng 3 tuần, nhà gái đòi lại cô dâu với lý do Hùng và Yến là người khuyết tật không thể tự phục vụ, chăm sóc cho bản thân. Lý do đồng ý làm đám cưới được nhà gái giải thích là vì con gái năn nỉ quá nên…chiều con.

{keywords}
Chú rể Nguyễn Quốc Hùng và cô dâu Nguyễn Thị Yến (Ảnh: Thanh niên)

Tuy nhiên, chú rể Hùng và nhà trai lại không đồng ý với đề nghị trên. Anh Hùng đã viết đơn cầu cứu cơ quan chức năng giải quyết với nguyện vọng vẫn được chung sống với người vợ mới cưới.

Trước đó, cũng đã xảy ra nhiều câu chuyện bi hài xảy ra sau ngày cưới của các cặp vợ chồng trẻ khiến dư luận phải xôn xao. Trong đó, phải kể đến câu chuyện đại gia Cần Thơ là ông Nguyễn Văn Năm ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ trả lại con dâu Nguyễn Đặng Xuân Thùy (SN 1993) cho nhà gái vì nghi ngờ cô dâu không còn trong trắng. Bên nhà chồng của cô dâu trẻ đã đưa ra một clip sex và cho rằng Thùy là nhân vật chính trong đó để trả dâu về nhà mẹ đẻ.

Gần đây nhất là vào khoảng tháng 12/2012, tại phường An Đông, TP. Huế cũng xôn xao về chuyện cô dâu Trần Thị Hương bỗng nhiên bỏ trốn khỏi nhà chồng ngay trong đêm tân hôn. Chồng của Hương, vật vã trong đau đớn, uống thuốc chuột tự sát nhưng không thành.

Được biết, nguyên nhân khiến chị Hương bỏ đi là do phát hiện người chồng mới cưới đã có một đứa con ngoài giá thú. Phải hơn một tuần sau, gia đình hai bên mới biết Hương đã bỏ đi bởi nhà chồng cứ ngỡ đám cưới xong, Hương về nhà mẹ đẻ. Còn phía nhà gái vẫn nghĩ Hương đang hạnh phúc bên chồng.

{keywords}
Cô dâu H. bỏ trốn ở Vĩnh Lộc, Thanh Hóa khiến cả hai gia đình nhao nhác. (Ảnh: Kiến thức)

Một trường hợp tương tự là vào ngày 18/3/2012, tại xã Vĩnh Ninh, Vĩnh Lộc, Thanh Hóa, cô dâu H. bỗng dưng biến mất ngay trong ngày cưới mà không rõ nguyên nhân. Sau khi trở về, cô dâu này giải thích với gia đình, là cô chưa thực sự chuẩn bị tâm lý cho đời sống vợ chồng. Thêm vào đó, cô dâu trẻ lại nghe bạn bè kể khá nhiều về “hậu trường” chuyện phòng the nên từ đó đâm ra sợ hãi và quyết định bỏ trốn.

Lê Hiếu (Tổng hợp)