Trên đường mẹ chở đi học, bé gái ngủ gật và bỗng nhiên ngã ra khỏi xe máy của mẹ, lăn xuống đường. May mắn chiếc xe ô tô phía sau đã dừng kịp thời tránh được tai nạn đáng tiếc.

Đoạn clip được quay bằng camera gắn trên xe ô tô do một thành viên trên diễn đàn mạng Otofun có nickname Luu Lehong chia sẻ. Chủ nhân của clip cho biết, vào khoảng 7 giờ 25, sáng ngày 25/2 khi lái xe ô tô trên đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) thì anh gặp tình huống một bé gái được mẹ đèo đi học.

Chắc còn buồn ngủ nên bé gái đã ngã lăn ra đường ngay gần bên cạnh xe ô tô của anh đang chạy. Do bé chỉ lăn vào gần bánh xe và xe cũng đi chậm nên may mắn không có tai nạn đáng tiếc nào xảy ra.

{keywords}
Cô bé (áo trắng) ngủ gật và ngã lăn xuống đường. (Ảnh chụp từ clip)

Xem xong clip nhiều phụ huynh không khỏi giật mình. Chị Hoài An (Đống Đa, Hà Nội) bình luận: “Trẻ con ngủ gật sau xe là rất nhiều. Người lớn ngồi sau xe máy, có gió hiu hiu mát còn ngủ gật nữa nói gì đến em bé sáng phải dậy sớm đi học”.

Thành viên Mali.fr chia sẻ trên 1 diễn đàn sau khi xem xong clip: “Hôm vừa rồi, con bạn em đi nhậu về, cũng ngồi sau xe thì say xỉn và ngủ gật. Không may là nó bị té gãy xương đòn giờ đang phải nẹp lại”.

Video được camera trên ô tô của Luu Lehong ghi lại:


“Mình từng tận mắt chứng kiến 1 vụ thế này. Một ông bố chở cu con đi học. Bé này ngồi đằng trước. Lúc dừng đèn đỏ, ông bố hạ 1 chân xuống chống, được 1 lúc thì thằng cu ngủ gật, ngã cái đùng xuống 1 bên đường. May mà xe đang dừng nên không sao”, một thành viên khác cho biết trên diễn đàn Otofun.

Cũng đã có rất nhiều trường hợp cha mẹ chủ quan gây nên những tai nạn đáng tiếc cho con khi tham gia giao thông. Chị Thủy (ở Nguyễn Lương Bằng, Hà Nội) chia sẻ trên Afamily, tai nạn xảy ra với con chị vào tháng 10/2012.
{keywords}
Mẹ vô tư đi, không hay biết rằng con mình ngủ gật và ngã nhoài về phía sau.
(Ảnh: Afamily)

Lúc này, chị Thủy đến đón con là bé Bu (2 tuổi) ở trường. Khi đang trên đường đèo con về nhà, xe ô tô ở ngay phía sau bấm còi inh ỏi và bé Bu giật mình, buông tay mẹ và rơi xuống mặt đường. Tại viện Nhi Trung ương, các bác sĩ chẩn đoán bé bị tổn thương não khá nặng vì tai nạn này.

Tai nạn hy hữu của anh Tuấn (Trương Định, Hà Nội) cũng đã cho ông bố này một bài học nhớ đời. Hôm đó, anh đưa con gái út của mình đi tiêm phòng ở đường Nguyễn Chí Thanh bằng taxi. Anh Tuấn chia sẻ: “Bé tuy gần 2 tuổi nhưng vô cùng hiếu động, đưa con đi hôm đó, đúng lúc mình hơi mệt mỏi. Ngủ thiếp đi một lúc, chẳng hiểu sao cháu nghịch thế nào mà rơi ra khỏi cửa kính xe lúc nào không hay”.

Ông bố này cho biết thêm, tại đầu đường Nguyễn Chí Thanh, cháu bé được mọi người đi đường ‘nhặt’ và bế vào một quán nước ven đường. Nghe mọi người kể lại rằng thấy cháu bé tinh nghịch đã thò đầu và nhoài người qua cửa kính, sau đó rơi khỏi ô tô. May mắn thế nào bé chỉ bị trầy xước ngoài da.

Lê Hiếu (Tổng hợp)