Giao lưu trực tuyến bà Katharine (Kitty) Dukakis (thành viên Ủy ban Lương tâm và Giáo dục của chính phủ Obama/ phu nhân ứng cử viên TT Mỹ) với chủ đề "Vượt qua stress".

Mời bấm vào đây để xem NỘI DUNG CUỘC GIAO LƯU

{keywords}
Bà Dukakis trong buổi giao lưu với độc giả VietNamNet. Ảnh: Phạm Hải

Kitty Dukakis là người luôn suy tư về nữ quyền, nhân quyền và sức khỏe tâm thần. Những mối trăn trở đó của bà được phản ánh trong rất nhiều hoạt động và tổ chức và góp phần định hình nên cả cuộc đời công lẫn tư của bà.

Bà được cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter bổ nhiệm vào Ủy ban Holocaust của Tổng thống. Sau này, bà trở thàn thành viên sáng lập nên Hội đồng Tưởng niệm Holocaust tại Mỹ. Mới đây, bà lại được Tổng thống Barack Obama bổ nhiệm vào các ủy ban của ông, với vai trò là thành viên của Ủy ban Lương tâm và Ủy ban Giáo dục.

{keywords}
Bà Kitty Dukakis và chồng

Kitty Dukakis là tác giả của hai cuốn sách: “Now You Know” kể về cuộc chiến của chính bà đối với cơn nghiện và bệnh trầm cảm trong suốt 20 năm, ngay cả khi bà là vợ của ứng cử viên Tổng thống Mỹ.

Cuốn sách thứ hai là “Shock: The Healing Power of Electroconvulsive Therapy” (‘Cú sốc: Nguồn chữa trị từ Liệu pháp chạy điện” viết cùng với tác giả Lary Tye, kể về Liệu pháp chạy điện đã được chứng nhận là một trong những phương pháp điều trị hiệu quả như thế nào đối với bệnh trầm cảm của bà và tại sao giờ đây đó vẫn là một trong những phương pháp điều trị hiệu quả nhất mà chúng ta đang có).

Bà Dukakis đã tốt nghiệp cử nhân Sư phạm tại Đại học Lesley, ngoài ra bà còn theo học về Truyền hình và Phim tại Đại học truyền thông Boston.

Chồng của bà là Michael S. Dukakis, cựu Thống đốc bang Massachusetts (ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ năm 1988) và là giáo sư về khoa học chính trị tại Đại học Northeastern.

Mời bấm vào đây để xem NỘI DUNG CUỘC GIAO LƯU

Báo VietNamNet