Một tin tuyển dụng đặc biệt với công việc được mô tả là “bay vào vũ trụ” đang gây xôn xao cộng đồng mạng chỉ sau ít ngày được đăng tải. Sự thật đây là một tin tuyển dụng nghiêm túc hay chỉ là một trò đùa?

Chuyện lạ: tuyển “phi hành gia”

Đây quả là 1 chuyện “lạ” khi từ trước tới nay chưa có 1 thông tin đăng tuyển nào về việc “phi hành gia” được đăng trên các trang tìm việc chính thức như vietnamworks, trang việc làm của Tuổi Trẻ online hay báo Thanh Niên ngày 4.4… Phi hành gia không phải là việc dễ và tìm phi hành gia càng không phải là đơn giản. Liệu thông tin này là đúng hay sai? Đây cũng chính là băn khoăn của cộng đồng mạng trong suốt mấy ngày qua.

{keywords}
Hình ảnh của thông tin tuyển dụng trên Vietnamworks
(Nguồn: vietnamworks.com/phi-hanh-gia-406644-jv)

Tin tuyển Phi hành gia lan truyền trên mạng nhanh chóng mặt. Trên Facebook, rất nhiều status về tin tuyển dụng này thu hút được nhiều quan tâm của các bạn trẻ .

{keywords}

Trên các forum lớn các bạn cũng chia sẻ:

{keywords}

Bạn Hoàng, Tp. HCM cho hay “Mình vốn thích khoa học công nghệ, đặc biệt là những thứ có liên quan đến vũ trụ không gian. Thấy thông tin tuyển dụng này, mình thật sự rất muốn tham gia. Nhưng cũng không biết thực hư của tin này thế nào nữa. Làm Phi hành gia, đâu có dễ thế này?”

Bạn Ngân, SV ĐH Ngoại Thương nói: “Mình gửi thử đơn tới địa chỉ email ghi trong tin tuyển dụng rồi, ngay sau đó, mình nhận được thông báo là chương trình sẽ có họp báo chính thức ngày 15/4 tại tòa nhà Bitexco nên mình nghĩ chương trình này chắc là thật. Nếu thế, thì mình cũng sẽ tham gia, đâu có thấy nói là chỉ dành cho con trai đâu!”

{keywords}

Không chỉ trên online, tại Nhà Văn Hóa Thanh Niên, các bạn trẻ cũng “sửng sốt” với poster tuyển dụng này.

{keywords}
Hình chụp ở Siêu thị Việc Làm tại NVHTN

Nếu chuyện “lạ” này mà là thật thì đây sẽ là 1 tin “động trời” trong giới trẻ Việt Nam. Cơ hội “bay vào vũ trụ” như thế này, đâu phải dễ dàng có được!

Thanh Triết