Người Hàn Quốc cũng ăn thịt chó nhưng đất nước của họ vẫn đông khách du lịch đó thôi! Vậy có mối liên quan gì đến việc ăn thịt chó và văn minh của một đất nước?

Sau khi đọc bài viết Du khách Pháp dọa tẩy chay Việt Nam vì thịt chó, tôi muốn hỏi lại anh người Pháp là cảm giác của các anh thế nào khi ăn gan ngỗng, ốc sên? Ăn cả thịt gà, bò, lợn cũng là những vật nuôi ở trong nhà. Động vật nào khi giết mổ mà chả máu chảy, đầu rơi? Trừ khi anh là người ăn chay thì tôi phục, nhưng nếu anh ăn thịt động vật mà lên tiếng miệt thị không đến Việt Nam vì "thịt chó" thì tôi không phục.

Xin nói rõ cho các anh biết, thịt chó là món ăn ngon, có truyền thống lâu đời trong lịch sử Việt Nam. Những nghiên cứu sinh xa Tổ Quốc như chúng tôi nhớ nhất vẫn là món thịt chó, hay còn gọi là “thịt cầy bẩy món”

Nhập gia tùy tục. Khách đến nhà thì phải tuân thủ văn hóa của nhà ta. Chúng ta đến Pháp tất nhiên phải tuân theo luật lệ của Pháp. Còn tẩy chay thì "Xin mời, không có mợ thì chợ vẫn đông". Tôn trọng văn hóa của mỗi quốc gia cũng chính là văn minh đấy, anh bạn Pháp ạ

Độc giả Hoàng Nguyên

 

An lê (hà nội)

Thịt chó và các món chế biến từ thịt chó từ nông thôn đến thành thị Việt Nam xưa và nay đều là món ăn quen thuộc của mỗi người dân Việt. Du khách đến Việt Nam và ngành du lịch của Việt Nam phát triển hay không không thể phụ thuộc vào thịt chó hay món tiết canh mà phụ thuộc vào những yếu tố khác. Ẩm thực là một trong những yếu tố cấu thành nên sự khác biệt về văn hóa vùng miền. Nếu một du khách nước ngoài nào đó nói sẽ tẩy chay Việt Nam vì việc giết những con trâu trong lễ hội chọi trâu ở Hải Lựu (Lập Thạch, Vĩnh Phúc) hay trong một số lễ hội khác của đồng bào các dân tộc Việt Nam, chúng ta sẽ bỏ đi các lễ hội truyền thống đó sao? Và còn nhiều ý kiến khác nữa của các du khách nước ngoài, nếu theo, chúng ta sẽ thành đẽo cày giữa đường mất.