Nói như ông người Pháp này thì tôi cũng sẽ tẩy chay nước Pháp nếu như người Pháp không ngừng ăn món ăn kinh dị - ốc sên!

Các tin liên quan

Du khách Pháp dọa tẩy chay Việt Nam vì thịt chó

Ông người Pháp quá ngạo mạn và thiếu tôn trọng người Việt. Rõ ràng ông ta đang áp đặt văn hóa. Người Pháp không ăn thịt chó, không có nghĩa người Việt cũng không được ăn!
Từ xưa đến nay, thịt chó là một món đặc sản và là món khoái khẩu của người Việt. Người Việt ta ăn thịt chó cũng giống như thịt lợn, thịt gà, thịt trâu, thịt bò. Nếu nói như ông ta, chó là vật nuôi không đem ra thịt, thì tại sao người Pháp không ăn chay đi, họ cũng nuôi gà, nuôi lợn, nuôi dê, nuôi bò rồi đem ra thịt đó thôi.

{keywords}
Ảnh minh họa

Người Pháp còn rất thích ăn ngan ngỗng. Và nếu chứng kiến cảnh họ nuôi ngỗng để lấy gan, chúng ta sẽ thấy họ dã man và vô nhân đạo không kém. Họ chê món tiết canh của ta là máu tươi, tại sao họ không nghĩ đến cái món man rợ của họ - ăn ốc sên?
Ẩm thực là một phần của văn hóa. Mỗi quốc gia trên thế giới đều có văn hóa ẩm thực của riêng mình. Đó là một trong những điểm hấp dẫn du khách, họ đi khắp nơi trên thế giới không chỉ để ngắm cảnh mà còn để thưởng thức những món ăn ngon. Với người Việt, thịt chó là một đặc sản, chính vì vậy khi bạn đến thăm đất nước Việt Nam, muốn tìm hiểu văn hóa ẩm thực người Việt thì đừng chê món nọ món kia.
Chúng ta cũng không nên hùa vào với ông người Pháp này mà lên án nhau, bỏ đi món khoái khẩu thịt chó, một nét văn hóa ẩm thực của chúng ta. Bởi ẩm thực là một trong những yếu tố cấu thành nên sự khác biệt về văn hóa vùng miền. Nếu một du khách nước ngoài nào đó nói sẽ tẩy chay Việt Nam vì việc giết những con trâu trong lễ hội chọi trâu ở Hải Lựu (Lập Thạch, Vĩnh Phúc) hay trong một số lễ hội khác của đồng bào các dân tộc Việt Nam, chúng ta sẽ bỏ đi các lễ hội truyền thống đó sao? Và còn nhiều ý kiến khác nữa của các du khách nước ngoài, nếu theo, chúng ta sẽ thành đẽo cày giữa đường mất.
Du khách đến Việt Nam và ngành du lịch của Việt Nam phát triển hay không không thể phụ thuộc vào thịt chó hay món tiết canh mà phụ thuộc vào những yếu tố khác!

  • Độc giả Thanh Hải
  • Tên người trích dẫn :
    Bạn nghĩ gì về quan điểm này? Mọi ý kiến xin gửi về hòm thư doisong@vietnamnet.vn hoặc theo mẫu phản hồi dưới đây
    Trân trọng cảm ơn