Khi trẻ được cung cấp đủ DHA, thị lực của trẻ phát triển tốt hơn, giúp bé quan sát và học hỏi nhanh chóng hơn.

Câu chuyện nhỏ của con


Cuối tuần, chị Mai Anh quyết định dắt cu Bin và cu Bắp nhà hàng xóm đi dạo công viên. Hai cu cậu đều rất thích vì đây là lần đầu các bé được đến nơi đông vui và nhiều sắc màu như thế. Cả hai đòi mẹ được tham gia những trò chơi đầy màu sắc và thú vị.

{keywords}

Thử thách đầu tiên chính là trò chơi ghép hình. Trong khi Bin loay hoay, vã mồ hôi với “bài tập” này thì Bắp lại hoàn thành nhanh chóng. Chị Mai Anh ngạc nhiên vì ở nhà hai bé đều đã được thử trò chơi tương tự. Có phải Bắp thông minh hơn Bin và vì sao như thế?

Câu chuyện nhỏ của con nhưng để lại dấu hỏi lớn trong lòng chị Mai Anh bởi lẽ người mẹ nào cũng mong muốn con mình khỏe mạnh và thông minh. Về khoản khỏe mạnh, có vẻ như Bin nhà chị cũng thuộc dạng “chuẩn không cần chỉnh” nhưng trí thông minh thì sao?


Bí mật của trí thông minh

Thật sự về cơ bản, Bin và Bắp đều được sinh ra với 100 tỉ tế bào thần kinh. Khi lớn lên, có bé thông minh vượt trội, có khả năng học hỏi và xử lý tình huống tốt hơn bé khác là do sự kết nối giữa các tế bào thần kinh tốt hơn.

Khoa học đã chứng minh rằng DHA chính là dưỡng chất cho não, giúp tăng trưởng và kết nối tế bào thần kinh, cho bé sáng mắt và sáng trí. Vì thế, năm 2010, DHA đã được WHO/FAO công nhận là dưỡng chất quan trọng để phát triển trí não và đưa ra mức khuyến nghị về hàm lượng cần bổ sung cho trẻ trong suốt những năm đầu đời.

{keywords}

Trong một hội thảo khoa học gần đây, Giáo sư Tiến sĩ Peter Willatts (Đại học Dundee, Anh Quốc) - một chuyên gia hàng đầu thế giới về tâm lý và sự phát triển trí não của trẻ em - nhấn mạnh: “Trẻ thiếu DHA sẽ không có khả năng Tập trung, Ghi nhớ và Xử lý tình huống tốt. Khi trẻ được cung cấp đủ DHA, thị lực của trẻ phát triển tốt hơn, giúp bé quan sát và học hỏi nhanh chóng hơn. Trẻ cần được cung cấp đủ DHA từ khi còn trong bụng mẹ và suốt những năm đầu đời để phát huy tối đa sức mạnh trí não”.

Mức khuyến nghị của WHO/FAO về hàm lượng DHA/ARA là 17mg DHA và 34mg ARA trong 100kcal cho trẻ dưới 1 tuổi, 75mg DHA/ngày (tương đương 3 ly sữa) sẽ giúp bé sáng mắt và sáng trí, mở đường cho trí thông minh của bé.

{keywords}

 Play Theo mức khuyến nghị trên, Mead Johnson Việt Nam vừa giới thiệu công thức DHA Power+. Sản phẩm nhắm đến mục đích góp phần phát huy sức mạnh trí não của trẻ em Việt Nam.

  • Anh Vũ