- Tối 30/4, UBND thị xã Cửa Lò (Nghệ An) phối hợp cùng các đơn vị tổ chức lễ khai mạc mùa du lịch biển Cửa Lò năm 2013.

TIN BÀI KHÁC


Hơn 2 vạn du khách trong và ngoài tỉnh đã đổ về “nêm” chặt quảng trường Bình Minh, chứng kiến chương trình văn nghệ được dàn dựng công phu, với sự xuất hiện của các nghệ sỹ tên tuổi như NSND Thu Hiền, ca sỹ Bùi Lê Mận, Phương Thanh…, cùng màn bắn pháo hoa hoành tráng.

Với chủ đề “Cửa Lò biển gọi”, buổi lễ đã giới thiệu đầy đủ tới du khách sức hấp dẫn của địa danh Cửa Lò, một địa chỉ du lịch biển nổi tiếng của miền Trung; những điểm nhấn về một mùa du lịch “xanh, sạch, đẹp, thân thiện”.

{keywords}
Ước tính có hơn 2 vạn khách đến Cửa Lò dịp này.


Bãi biển Cửa Lò với chiều dài trên 10km, cát mịn và thoải, từ lâu đã được biết đến với vẻ đẹp tự nhiên hấp dẫn. Ngành du lịch ở Cửa Lò phát triển khá sớm, ngày càng đa dạng dựa gồm du lịch biển,nghỉ dưỡng, tham quan di tích lịch sử văn hóa.

UBND thị xã Cửa Lò cho biết, địa phương đã chuẩn bị mọi điều kiện sẵn sàng và ở mức tốt nhất để phục vụ du khách thập phương trong mùa du lịch năm 2013.

Hiện Cửa Lò có 248 khách sạn và cơ sở lưu trú với 6.577 phòng nghỉ, có thể phục vụ trên 18.000 khách lưu trú/ngày đêm.

Năm nay, Cửa Lò sẽ phát triển thêm những loại hình du lịch mới như tham quan các làng nghề, du lịch sinh thái, tâm linh…, nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách cũng như khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh sẵn có.

{keywords}
Chương trình văn nghệ được tổ chức công phu, như lời giới thiệu về vẻ đẹp, sức hấp dẫn của du lịch Cửa Lò.

{keywords}
Pháo hoa trên bầu trời Cửa Lò, khai mạc mùa du lịch biển 2013.

{keywords}

{keywords}
Hàng vạn du khách có mặt tại Cửa Lò đã đến tham dự buổi lễ.

Cao Thái