Tới London cho các món nội tạng, New York để nếm những món chế biến từ thịt lợn, hay món bánh bao ở Thượng Hải, Trung Quốc.

Ngày càng có nhiều người đi du lịch để thưởng thức những món ăn ngon trên thế giới. Đối với họ những công trình kỉ niệm hay những bảo tàng đã không còn đặc biệt nữa, mua sắm cũng đã lỗi thời, các khách sạn cũng cần thiết nhưng cũng không còn liên quan cho lắm. Mục đích chính trong các chuyến du lịch của họ là thưởng thức đồ ăn ngon. Bởi như bạn biết đấy, bạn phải ăn 3 lần trong 1 ngày, do đó rất là bình thường khi xem nó là vấn đề trung tâm cho chuyến đi.

1. London - điểm đến cho những món ăn nội tạng

{keywords}

Trước đây, mọi người luôn nghĩ rằng những món ăn của Anh đều là những món rau nấu chín kĩ và khoai tây chiên. Trong vài thập kỉ qua, London đã trở thành nơi dành cho những người thích ăn uống: món mặn Tây Ban Nha khác lạ, những món Pháp cao cấp và bánh pizza tuyệt ngon bên ngoài Naples. Nhưng món ăn hiện đại của Anh bây giờ đã làm du khách hài lòng hơn rất nhiều và nó trở thành nơi tuyệt nhất tại St John Fergus Henderson. Henderson nổi tiếng bởi những món ăn đơn giản được chế biến tinh xảo như: Tim bò với củ cải đường. Tuy nhiên món sườn nướng kèm với salad rau mùi tây là đặc trưng của vùng đất này: khoanh tủy xương nướng ăn với rau mùi tây và một ít bột chua rắc lên trên.

2. New York - thưởng thức các món từ thịt lợn

{keywords}

Thành phố New York có số người thích ăn uống cao hơn bất kì vùng nào trên thế giới và thịt lợn là món chiếm được nhiều tình cảm nhất với người dân vùng đất này. Có những món nướng mang phong cách miền nam tại Fette Sau -Williamsburg và cách nướng bánh mì thịt lợn của Porchetta. Ở đây có một đầu bếp chuyên nấu những món ăn hiện đại của thành phố: David Chang- chủ của 3 nhà hàng Lower East Side hay còn gọi là Monofuku. Anh Chang là người Mĩ gốc Hàn, tại nhà hàng của mình anh phục vụ những món Hàn Quốc hiện đại. Tới đây,du khách có thể yêu cầu nấu chín kĩ thịt lợn. Lần cuối tôi đặt chân đến đây đã được chứng kiến cuộc thi ngang sức ngang tài giữa Empire State và Momofuku, kết quả là Momofuku đã giành chiến thắng.

3. Portland - Oregon, nơi diễn ra những chuyển biến mạnh mẽ về ẩm thực

{keywords}

Một năm hoặc lâu hơn trở lại, một trong những đầu bếp nổi tiếng nhất Portland vướng vào một vụ ẩu đả về thịt lợn địa phương. Khắp thành phố, thực đơn thay đổi hàng ngày tùy thuộc vào những gì có sẵn, trong khi đầu bếp lại đùa giỡn với các thành phần di sản địa phương và thịt một nguồn duy nhất. Tất cả đều sẽ rất nhàm chán với những thực phẩm không tốt này. Bạn có thể thấy tại Le Pigeon Gabe Rucker ở phía đông bắc của thành phố miếng thịt lợn được thái ra và ngâm trong nước muối và quay cùng lá trầu, ăn nó cùng với đậu xanh nướng, pho-mát ricotta trắng và ít ớt tươi. Thật tuyệt khi được thưởng thức những món ăn Pháp, và đó là một thay thế tuyệt vời.

4. Singapore cho những món ăn đường phố

{keywords}

Có những bữa tối ngon trong không gian sang trọng của một chuỗi các nhà hàng nhưng chúng tôi đã chọn những món ăn hè phố: cà ri laksa, phở cá bóng tới mee goreng.

5. Bánh bao ở Thượng Hải

{keywords}

Bánh bao giống như một món tiêu biểu cho ẩm thực của người Thượng Hải và bạn cũng có thể tìm thấy nó ở bất kì nơi đâu ở Trung Quốc. Mỗi loại bánh bao lại có những mùi vị khác nhau nhưng “Tiểu long bao” là ngon hơn cả. Bạn có thể tìm thưởng thức nó ở khắp các thành phố. Nó mang hương vị đặc biệt, bên trong gồm có thịt lợn, cua và các nguyên liệu khác. Chúng hòa quyện vào nhau và được bao bọc bởi một lớp vỏ bên ngoài. Sau khi hấp xong, bạn hãy cắn một miếng ở trên đầu chiếc bánh, mút súp bên trong và tiếp tục thưởng thức các phần còn lại của chiếc bánh.

Địa chỉ lí tưởng cho bạn thưởng thức món bánh bao này là ở Jia Jia Tang Bao –một địa điểm quan trọng nằm trên con đường Nanjing. Không có những kí hiệu bằng tiếng Anh hoặc thực đơn bằng tiếng  Anh nhưng bạn đừng nên lúng túng khi gọi món bởi nhà hàng đã biết bạn tới đây để thưởng thức những món gì rồi.

6. Món mặn Tây Ban Nha ở Barcelona

{keywords}

Barcelona được liệt kê vào danh sách nơi có món mặn ngon tại Tây Ban Nha. Chỉ cần du khách vượt qua được những cái bẫy du lịch tại La Ramblas thì bạn sẽ có những kỉ niệm đẹp. Đây là thành phố khởi nguồn của các món mặn. Vào buổi tối hãy thưởng thức những chiếc bánh nho nhỏ đi kèm một chút rượu. El Quim là nơi nắm giữ tinh hoa ẩm thực của thành phố này. Các dịch vụ ở đây thường rất nhanh và cộc cằn và nó chỉ mở cửa vào ban ngày. Tới đây, bạn hãy ngồi xuống một chiếc ghế giống như trong quán Bar và hỏi hôm nay có gì ngon, rồi người phụ nữ lớn tuổi sẽ đưa ra cho bạn.

7. Món Thái hiện đại ở Sydney

{keywords}

Sydney được liệt kê vào trong danh sách này bởi nhiều lí do. Nhưng tình yêu với thành phố này được tạo bởi những món Thái – một đặc trưng riêng biệt của vùng đất này. Những đầu bếp trong thành phố đã chế biến sáng tạo những món Thái truyền thống làm cho nó tuyệt hơn và phổ biến hơn. Bạn không nên bỏ lỡ 2 hàng hàng Spice I am và Longrain- nơi khởi đầu cho cách mạng hóa món Thái ở Úc và tận sau 12 năm nhà hàng vẫn thu hút một lượng lớn khách hàng đêm.

8. Melbourne- những nhà hàng giống như những quán bar

{keywords}

Có một vài điều đặc biệt về thành phố này, từ những con đường nhỏ chật hẹp tới vùng nội thành lôi thôi của mình. Điều này có nghĩa là xu hướng tự nhiên của thành phố Melbourne là tới những gì thật bình dân, mặc dù nó là nơi trọng yếu trong thành phố. Ở đây, bạn sẽ tìm thấy những nhà hàng ở giữa những quán bar. Những món ăn ở đây đều khá giống nhau và các dịch vụ khá tuyệt. Nhưng nhà hàng MoVida vẫn là địa điểm lí tưởng cho những bữa tối bình dân ở Melbourne. Bốn nhà hàng khắp CBD, phục vụ những món mặn Tây Ban Nha ngon tuyệt. Bạn có thể tìm thấy nó ở bất kì nơi đâu trên hành tinh này kể cả ở Barcelona.

9. Tới Naples để thưởng thức Pizza

{keywords}

Thành phố Naples có thể rối ren, tham nhũng và vô tổ chức nhưng nó cũng là chủ nhà của những món ăn Ý với cà chua chín, húng quế, mì, hải sản, tất cả chúng đều tươi sống và ngập tràn hương vị. Và sau đó là bánh pizza. Napoli không phải là nhà phát minh ra bánh pizza, nhưng bạn có thể nói rằng họ định nghĩa nó - họ là những người đầu tiên đưa cà chua vào pizza và một đầu bếp Naples là người đầu tiên thêm vào pizza phô mai Mozzarella tại nhà hàng Antica Pizzeria Brandi, mà ngày nay nó vẫn còn tồn tại. Bánh pizza ở đây mộc mạc, mạnh mẽ, ngang bướng – nó được đốt bằng gỗ, với các cạnh cháy vàng từ lò nướng và phần bên trong dai.

Như bạn nghĩ thì không ai có thể đồng ý rằng những gợi ý trên là tốt nhất, nhưng bạn nên bắt đầu với Da Michele, một quầy pizza truyền thống có từ thế kỉ 19, chỉ phục vụ hai loại bánh pizza - Margherita và Marinara. Cả hai đều ngon đến không thể tin được.

10. San Francisco – nơi ăn uống hiện đại bắt đầu

{keywords}

Nó sở hữu một số nhà hàng tốt nhất thế giới, hệ thống nhà hàng Chez Panisse ở San Francisco mở ra một thế hệ mới trong ăn uống. Alice Waters tập trung vào ẩm thực theo mùa và các thành phần hữu cơ trước khi bất cứ ai khác biết có một vấn đề với các chuỗi thức ăn. Nhà hàng này hàng đêm vẫn phục vụ cho du khách những món ăn tuyệt hảo. Vào một buổi sáng thứ hai, bạn có thể ăn một bữa gồm ba món với giá 60 đô-la.

Vì vậy, chúng tôi hướng dẫn bạn đến Tartine ở quận Castro của thành phố. Nó ban đầu là một tiệm bánh: một xu hướng trung thành với một sách dạy nấu ăn tuyệt đẹp và nó đã mở rộng nhà hàng. Chúng tôi khuyên bạn nên đến với nhà hàng gốc và ăn một pecorino và bánh sandwich nướng với hạnh nhân.

Thảo Lương (Theo CNN travel)