Michele Kobke, 24 tuổi, ngụ tại thành phố Berlin (Đức) đã gần đạt kỷ lục vòng eo nhỏ nhất thế giới. Chỉ cần giảm thêm 2.6 cm nữa vòng 2 của cô ấy sẽ được như mơ ước.
Không cần ăn kiêng, người phụ nữ này tìm ra một cách mới để đạt được số đo mong muốn.
Michele Kobke đã mặc một chiếc áo corset (một loại áo nịt giúp định hình vóc dáng cơ thể) liên tục trong suốt 3 năm (cả khi ăn, ngủ và bơi) để cố gắng vươn tới vóc dáng đồng hồ cát thon gọn. Quả thực, biện pháp này đã có tác dụng khi giúp cô giảm được tới hơn 22 cm vòng eo (từ 63,5 cm còn 40,7 cm).

{keywords}

Kobke đạt được vòng eo 40.7 cm sau 3 năm mặc áo corset liên tục.


Cô cho biết, con số mơ ước của mình là 38.1 cm. Đó cũng là vòng eo nhỏ nhất thế giới được ghi bởi Cathie Jung, một người phụ nữ sống ở Connecticut nước Mỹ.
Kobke còn đăng tải cuộc hành trình của mình trên các trang mạng xã hội như Facebook và Youtube, chia sẻ hình ảnh những chiếc áo corset cho bạn bè và người hâm mộ. Cô còn lấy ý tưởng từ chiếc áo corset của các nhà tạo mẫu nổi tiếng rồi tự may cho mình những chiếc áo nịt với phong cách riêng.
Mặc dù đã tiến rất gần với số đo mơ ước, Kobke vẫn phải thừa nhận mình gặp phải một số vấn đề với sức khỏe khi mặc chiếc áo này liên tục. Cô cũng được bác sĩ cảnh báo về khả năng bị teo cơ nếu mặc chiếc áo 24 tiếng mỗi ngày.
Kobke nói với một đài truyền hình của Đức :” Tôi không thể tưởng tượng được việc mình phải dừng mặc chiếc áo kia. Những chiếc áo corset đã trở thành một phần rất quan trọng trong cuộc sống của tôi”.
Bên cạnh vấn đề về sức khỏe, Kobke còn vấp phải sự không đồng tình của người thân trong gia đình. Họ cho rằng đây là một biện pháp làm đẹp rất cực đoan.
“Phản ứng của gia đình tôi về việc này khá tiêu cực. Họ cho rằng tôi đang hủy hoại cơ thể mình. Nhưng tôi trả lời họ còn có nhiều việc tệ hơn thế, chẳng hạn như hút thuốc và uống rượu”, cô nói với đài truyền hình Đức.
Áo corset cũng đã gây được sự chú ý khi Jessica Alba, một diễn viên nổi tiếng tiết lộ cô ấy đã từng mặc chúng để giữ gìn vóc dáng sau khi sinh.
Ngọc Trâm (Theo nydailynews)