Chỉ vì mất lòng tin vào nhau, nghi ngờ người yêu có bạn mới, chồng ra ngoài “mua vui”, các bà vợ, anh chàng không ngần ngại dùng công nghệ cao để nghe lén và theo dõi đối tượng của mình.

Từ giám sát trên máy tính

Quen nhau 3 năm, nhưng gần đây anh Trần Văn Quang - nhân viên kỹ thuật một công ty tại đường Khuất Duy Tiến quận Thanh Xuân – Hà Nội nhận thấy tình cảm của bạn gái mình không còn mặn nồng như lúc trước. Sau nhiều lần rủ đi chơi nhưng bị từ chối với lý do bận công việc, anh càng tỏ ý nghi ngờ bạn gái của mình hơn.

Trong một lần máy tính bạn gái bị hỏng, khi sửa lỗi anh đã cài vào một phần mềm điều khiển máy tính từ xa. Thường vì lý do bảo mật, những phần mềm này hoạt động theo nguyên tắc điền username và password. Mỗi lần kết nối chương trình sẽ tự động hiện ra một password mới nhằm tránh trường hợp bị hacker theo dõi. Nhưng vốn là dân công nghệ, nên anh Quang đã lén cài thêm vào một username và password của riêng mình, từ đó trở đi anh âm thầm theo dõi mọi thư từ liên lạc và các đoạn chat của cô với bạn.

{keywords}

Cũng giống như anh Quang, anh Nguyễn Ngọc Tân ngụ tại quận Tân Bình – Tp Hồ Chí Minh cũng cài một phần mềm gián điệp theo dõi từ xa lên máy tính bạn gái mình. Tuy nhiên, khác với anh Quang chỉ cài phần mềm thông dụng phổ biến trên thị trường thì anh Tân cài thẳng vào mính tính của bạn gái mình phần mềm gián điệp K..

Đây là một dạng phần mềm chuyên ăn cắp thông tin và tài khoản của người dùng thao tác trên bàn phím. K.. còn có khả năng theo dõi các thay đổi trên máy tính bằng cách chụp ảnh màn hình hoặc chức năng quay lén camera.

Vì vậy, khác với phần mềm thông dụng anh Quang sử dụng, mỗi khi kết nối thường hiển thị một biểu tượng nhỏ bên góc phải màn hình sử dụng, K... hoạt động một cách tinh vi và bí mật hơn. Nó chỉ bị phát hiện bởi các phần mềm diệt virus mạnh và mới nhất sau này. Thế nên chỉ sau ít tháng anh Quang bị cô bạn gái phát hiện và chấm dứt tình cảm vì bí mật theo dõi cô thì anh Tân vẫn âm thầm theo dõi mọi hoạt động trên máy tính của người tình.

Đến theo dõi cả trên điện thoại

Không chỉ theo dõi trên máy tính, việc theo dõi trên điện thoại ngày nay cũng không còn là một vấn để xa lạ. Rất nhiều các phần mềm gián điệp chuyên nghe lén cuộc gọi đã xuất hiện. Đặc biệt, các phần mềm này có giá thuê gói chỉ từ vài triệu đồng cho một năm sử dụng và tốn thêm một khoảng chi phí nữa cho việc cài đặt các chức năng nâng cao.

Sau khi mua gói, cài lên điện thoại là khách hàng đã có thể ung dung ngồi ở nhà nghe lén cuộc thoại, xem tin nhắn ngay cả khi bị xóa, hay thậm chí có thể nghe trực tiếp các âm thanh sống động xung quanh.

Nhưng cũng từ khi các phần mềm nghe lén xuất hiện, không ít các cặp vợ chồng rơi vào cảnh xào xáo tan nhà nát cửa. Trường hợp của Anh Lê Văn Phú quận Hoàng Mai là một điển hình ví dụ. Anh Phú vốn là dân kinh doanh, nhiệm vụ của anh thường xuyên đi giao tiếp khách hàng, sau khi kí kết hợp đồng anh thường dẫn khách hàng đi chiêu đãi tiệc. Mỗi lần như thế anh Phú thường đi về muộn và trên người lúc nào cũng nồng nặc mùi rượu bia.

Chị An- vợ anh lo lắng nhiều đêm không ngủ được. Sau nhiều lần khuyên nhủ bị gạt đi, chị tìm đến một công ty thám tử chuyên theo dõi và được tư vấn cài gói phần mềm nghe lén điện thoại. Chỉ ít hôm sau khi cài đặt, chị tá hỏa phát hiện chồng mình vẫn thường hay dẫn khách hàng đi “vui vẻ” sau các chầu nhậu say.

Không thể chấp nhận một người chồng phản bội, chị An làm đơn ly hôn. Mới đầu anh Phú phản ứng vì không đồng ý, nhưng sau chị An đưa ra các đoạn ghi âm hội thoại nghe lén được, anh thở dài chỉ còn biết trách bản thân.

Minh Anh

(còn tiếp)