Thấy vợ mình có những biểu hiện kỳ lạ, tình cảm không còn mặn nồng như trước, người chồng đã lén dùng công nghệ cao để theo dõi vợ từ xa.

Theo dõi máy tính qua mạng LAN

Việc điều khiển hai máy tính trong cùng một mạng nội bộ (mạng LAN) là công việc khá dễ dàng. Nó thường được dùng trong công tác giảng dạy và học. Các tiệm internet thì dùng để quản lý theo dõi khách hàng xem có truy cập vào các trang web đen hay không.

Các phần mềm điều khiển kết nối này ra đời nhằm mang lại lợi ích chung trong việc quản lý kinh doanh, tiết kiệm chi phí giảng dạy, kiểm tra khách hàng khi sử dụng máy tính ở những nơi internet công cộng.

Tuy nhiên lợi ích của một phần mềm khi viết ra không ngoại trừ khả năng bị lợi dụng dành cho những mục đích khác nhau, điển hình như trường hợp anh Nguyễn Ngọc Thuận ở quận Thanh Xuân – Hà Nội. Anh Thuận và vợ anh - chị Lan đều là dân tỉnh lẻ lên thành phố lập nghiệp.

Cuộc sống khó khăn nên cả hai vợ chồng anh Thuận đều chăm chỉ đi làm. Anh Thuận là nhân viên văn phòng tại một công ty tư nhân trên đường Trần Hưng Đạo. Chị Lan làm tại một công ty du lịch chuyên tổ chức các chuyến tour đi trong nước và nước ngoài ở quận Hai Bà Trưng.

Ngay từ khi dắt díu nhau lên Thủ đô lập nghiệp, cả hai đã hạ quyết tâm đi làm dành dụm để mua một căn nhà nhỏ và nuôi con. Thế nên, cũng vì tập trung cho công việc mà những bữa cơm sum họp gia đình cứ thưa dần. Mỗi ngày, 2 vợ chồng cùng lắm cũng chỉ gặp nhau, trò chuyện một lúc buổi tối rồi ai nấy lại ngồi vào máy tính để làm thêm. Đôi lúc cả hai đều làm việc đến tận khuya.

{keywords}
Ảnh minh họa

Suốt một thời gian dài như vậy, nhưng vì hiểu rõ được những thói quen của vợ nên anh Thuận không bao giờ có ý mảy may nghi ngờ hay lo lắng chuyện vợ mình có những mối quan hệ ngoài luồng.

Cho đến một ngày, anh vô tình phát hiện ra những thay đổi rất đáng nghi ngại của vợ. Chị ăn diện hơn. Chị hay mua về nhà nhiều bộ quần áo có phần sexy để đi làm và đi dự tiệc. Không chỉ vậy, chị còn thường xuyên vắng nhà đi tour hai, ba ngày liền, điều này trước kia chưa hề có, bởi chị làm việc ở văn phòng điều phối tour nên chỉ thỉnh thoảng thiếu người lắm chị mới trực tiếp đi tour.

Vì vậy, trong một lần tranh thủ lúc vợ đi tắm, anh Thuận lén bật xem điện thoại của vợ. Anh dò tìm đến các tin nhắn và các cuộc hội thoại. Nhưng kết quả hoàn toàn trống rỗng vì chị Lan đã xóa sạch “dấu vết” từ trước đó.

Kiểm tra điện thoại không được, anh quyết tâm theo dõi trên máy vi tính bằng cách cài vào máy của chị Lan một phần mềm điều khiển theo dõi máy tính qua mạng nội bộ.

Mỗi lần muốn biết vợ đang làm gì trên máy tính, anh Thuận chỉ việc ngồi tại máy tính của mình và điền địa chỉ IP trên máy vợ đã được gán sẵn. Sau đó anh Thuận có thể nhìn thấy mọi sự thay đổi trên màn hình của vợ. Vì vậy, không bao lâu sau đó, anh đã phát hiện vợ anh đang hẹn hò chat qua lại với một người lạ mặt.

Đến khi biết được địa điểm, ngày giờ hẹn hò gặp gỡ của vợ với người đàn ông lạ, anh Thuận quyết định đi theo và bắt quả tang tại trận chị Lan đang thân mật với người tình chính là ông sếp trên công ty của chị.

Từ đó, để hàn gắn và giữ lại hạnh phúc gia đình, anh Thuận đã đồng ý để vợ chuyển sang một công ty khác, chấm dứt mối quan hệ với ông sếp cũ.

Điều khiển từ xa qua điện thoại

Là chủ một cửa hàng điện thoại trên đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, anh Tạ Quân rất rành về công nghệ máy tính và điện thoại. Anh thường xuyên cài đặt các phần mềm ứng dụng mới cho khách hàng.

Để thao tác nhanh, anh sử dụng một phần mềm điều khiển điện thoại qua máy vi tính từ xa. Mỗi lúc đi vắng, anh lại dùng điện thoại kết nối internet 3G, Wifi để điều khiển máy vi tính ở nhà.

Điều đáng nói ở đây là, khi muốn cài đặt thêm một phần mềm ứng dụng vào điện thoại từ máy tính, thông thường 2 thiết bị phải được kết nối qua cổng USB. Nhưng từ khi anh sử dụng phần mềm điều khiển từ xa này, mọi việc trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Chiếc điện thoại của khách hàng chỉ cần kết nối Wifi trong mạng nội bộ là anh có thể toàn quyền thao tác cài đặt.

{keywords}
Ảnh minh họa

Là một khách hàng “ruột” của anh Quân, anh Nguyễn Ngọc Sang cũng hay mang điện thoại lại chỗ anh Quân cài đặt. Nhìn thấy anh Quân không cần gắn dây cáp vào máy tính mà vẫn cài đặt được chiếc điện thoại, hơn nữa còn từ điện thoại điều khiển ngược lại máy vi tính để truy xuất dữ liệu, anh Sang liền nhờ anh Quân hướng dẫn cách sử dụng.

Thật ra mới đầu anh Sang chỉ muốn cài đặt phần mềm này để thỏa trí tò mò vì yêu thích công nghệ. Nhưng khi về nhà, anh mới nảy ra ý định cài lên chiếc điện thoại và máy vi tính của vợ mình. Sau đó, anh bắt đầu truy cập vào đọc các tin nhắn, kiểm tra các tài khoản email.

Thế nhưng, chị Ân - vợ anh Sang lại vốn là một người chung thủy. Ngoài công việc, chị chỉ biết lo lắng cho gia đình, chăm lo việc nội trợ. Vì vậy, sau một thời gian “sục sạo” không có kết quả, anh Sang đâm chán và tháo bỏ phần mềm vì không tìm thấy điều gì khác lạ, một phần vì anh cảm thấy xấu hổ vì đã theo dõi vợ bấy lâu. 

Cũng từ đó, anh hoàn toàn đặt niềm tin vào vợ, và không bao giờ có ý định theo dõi vợ như anh đã từng làm nữa.

Minh Anh