Như sa mạc khô hạn, một số phụ nữ sùng sục tìm cách thỏa mãn cơn khát giường chiếu của mình bằng cách thay đổi bạn tình và đòi hỏi vô độ. Không chỉ bạn tình hụt hơi vì không thể đáp ứng nhu cầu mà họ còn bị đánh giá xấu về đạo đức, bị ruồng bỏ và miệt thị.

Suy sụp vì không thỏa mãn

Chị Nguyễn Thị Minh (32 tuổi, Hà Nội) đến phòng khám đông y để bắt mạch trong tình trạng gầy yếu, da xanh, mắt lờ đờ, thiếu sinh khí. Lúc đầu, chị chỉ tấm tức khóc. Đợi một lúc lâu, chị mới lí nhí kể về nỗi khổ của mình.

Chị cho biết đã tốt nghiệp đại học và đang là nhân viên văn phòng, lấy chồng được 5 năm, sinh được 1 con gái. Chồng chị kinh doanh, yêu vợ, thương con, chỉn chu với gia đình. Nhưng chỉ vì ngọn lửa quái quỷ luôn cháy trong chị nên hạnh phúc gia đình đang có nguy cơ tan vỡ. Chị luôn phải sống trong cảnh phiền muộn, đến mức ăn ngủ không ngon, bạc nhược cơ thể.

{keywords}


“Tôi luôn thèm gần gũi đàn ông” - chị Minh bật khóc. Chồng chị là tình yêu đầu tiên, anh cũng khỏe mạnh, luôn duy trì gần gũi vợ 2-3 lần/tuần, kể cả khi chị có bầu hay sau khi sinh, chỉ trừ những lúc chị quá mệt mỏi. Nhưng chị luôn không thấy đủ, luôn cảm thấy hụt hẫng mỗi khi cuộc vui kết thúc.

Vốn được giáo dục nền nếp, sống kín đáo nên chị luôn cố gắng dằn nỗi khát khao của mình xuống. Chị cũng không dám đòi hỏi mà chỉ dám chờ đợi chồng ban phát tình yêu, còn chồng chị sau khi trút xong “tâm sự” là thỏa mãn, không cần biết vợ có thích thú hay không.

Chị Minh tưởng nỗi khát khao của mình sau khi có con nhỏ sẽ nguội bớt, nhưng sau khi con ngoài 3 tuổi, chị càng có những ý nghĩ kỳ quặc. Vốn xinh đẹp nên sau khi sinh, chị Minh càng mặn mà hơn, khi đi làm chị thường nhận được nhiều lời khen ngợi của đồng nghiệp, không ít nam giới còn buông lời cợt nhả, trêu ghẹo.

“Mỗi khi nghe những lời như vậy, tôi lại run rẩy. Trong đầu tôi lại bùng nhùng những hình ảnh giường chiếu. Ngay cả trong mơ, tôi cũng nhiều lần thấy mình quan hệ với những người mà tôi không biết mặt” - chị Minh cho biết.

Sự đòi hỏi mãnh liệt của cơ thể khiến chị Minh vượt qua cả sự ngượng ngùng, liên tục đòi gần gũi với chồng. Lúc đầu, chồng chị Minh tuy ngạc nhiên nhưng cũng hào hứng đáp ứng vợ. Nhưng khi vợ liên tục đòi hỏi, đồng thời áp dụng nhiều tư thế lạ để tìm cách làm “no” nhu cầu thì chồng chị Minh chột dạ. Anh liên tục tra hỏi vợ đã học những kiểu “bệnh họan” đó từ ''thằng nào'', mạt sát vợ dâm đãng, lăng loàn. Từ đó, nhất cử nhất động của vợ, anh đều theo dõi sát sao, vì nếu nhu cầu cao như vậy chắc chắn “hở ra sẽ đi theo trai”.

Khao khát, bức bối nhưng đồng thời chị Minh cũng cảm thấy xấu hổ, bất lực vì bản thân. Chị luôn phải kiềm chế những cơn ham muốn bùng lên bột phát, vì sợ người khác phát hiện. Chị không dám giao du với bạn bè, chỉ ru rú ở trong nhà, luôn cảm thấy có ai đang nhìn mình. Sau một thời gian, sức khỏe chị suy yếu trầm trọng.

Bệnh có thể kiểm soát được

Theo lương y Vũ Quốc Trung (Hội Đông y Hà Nội), âm túng là một bệnh do chưa thỏa mãn nên sinh ra mỏi mệt. Đây là bệnh chứ không phải “quá khỏe” như nhiều người nghĩ. Nhiều ông chồng thấy vợ đòi hỏi liên tục thì cho rằng vợ hư hỏng, dâm đãng, quy kết về mặt đạo đức. Chính vì thế, chị em lại càng cảm thấy xấu hổ, cô đơn vì không ai hiểu được nỗi niềm của mình. Nhiều người vợ cũng sẽ cảm thấy mình thật “đồi bại”, lúc nào cũng tự phỉ nhổ, lên án chính mình. Về lâu dài, những người phụ nữ như vậy sẽ bị stress, trầm cảm, lo âu, có thể dẫn đến tâm thần không ổn định, gầy mòn, ốm yếu.

Theo ông Trung, gần đây cũng có một phụ nữ tìm đến phòng khám của ông với nỗi khổ sở vì không thể dập tắt được lửa lòng. Bà đã hơn 50 nhưng chưa mãn kinh, dáng người cao to, khỏe mạnh. Hằng ngay bà vẫn tập thể dục thường xuyên nên sức khỏe rất tốt. Đã lên chức bà ngoại, bà nội, chỉ mong muốn sống cuộc sống êm ả nhưng cơ thể lại không để bà yên.

Chồng bà đã gần 60 tuổi, nhu cầu tình dục hầu như không còn, chỉ vài tháng mới “nhen nhóm” được một lần. Bà thì ngược lại, luôn có nhu cầu tình dục, lúc nào cũng quanh quẩn với việc làm thế nào để có được một người đụng chạm vào mình.

Bà rất xấu hổ với chồng con, giận bản thân, ngại tiếp xúc vì sợ lại “lên cơn thèm muốn”. Bà đã từng ngoại tình với một người đàn ông kém bà 5 tuổi để nhằm xoa dịu cơn khát của mình. Nhưng do cảm thấy dằn vặt, sợ hãi nên bà đã sớm chấm dứt. Tuy nhiên, khi không được thỏa mãn thì bà hay bốc hỏa, cáu bẳn.

“Đây không phải là chứng cuồng dâm như nhiều người lầm tưởng. Âm túng có thể kiểm soát bằng cách uống thuốc hạ hỏa. Tuy nhiên, các bệnh nhân này đều phải đến bác sĩ để khám, kê đơn, bốc thuốc đúng bệnh, đúng liều lượng” – lương y Trung cho biết.

Còn GS-BS Đỗ Trọng Hiếu (Phòng khám nam khoa, Viện Phát triển sức khỏe cộng đồng Ánh Sáng) cho biết, nghiện tình dục cũng sẽ bứt rứt, buồn bực như một số cơn nghiện khác. Chính sự bức bách của cơ thể khiến cho nhiều người không kiềm chế được bản thân, dễ sa đà vào các mối quan hệ xác thịt dễ dãi, thác loạn, quan hệ tình dục không an toàn. Tuy nhiên, về mặt lý trí, họ vẫn nhận thức được đây không phải là hành vi nên làm, thậm chí họ giận dữ, xấu hổ về bản than; nhưng khi “đến cơn”, mọi lý trí, đạo đức lại bị lấn át đi.

Theo một số nghiên cứu, nghiện tình dục có thể bắt nguồn từ những rối loạn ở não, dây thần kinh. Vì thế cần phải đi khám, tìm nguyên nhân để chữa trị hoặc tăng khả năng kiềm chế, kiểm soát hành vi hơn. Theo GS Hiếu, điều trị bệnh cường dục có thể bằng thuốc an thần, thuốc ức chế thần kinh, ức chế nội tiết tố… Đồng thời, chuyên gia cần phải tư vấn tâm lý để người bệnh có thể trở về cuộc sống ổn định, thoát khỏi trầm cảm, lo âu và phủ nhận bản thân.

(Theo Lao động)