- Mẹ tôi, khi xem clip của “bà Tưng” đã phải thốt lên rằng “Nếu là con tao thì tao cạo đầu bôi vôi!”.

Đọc những dòng chia sẻ của bạn Vân Nga “Ngưỡng mộ bà Tưng vì dám sống thậtvới bản thân mình”, tôi thấy bạn Nga cũng điên giống “bà Tưng” mất rồi!

Tôi cũng là một người trẻ, cùng thế hệ 9x với các bạn, tôi ủng hộ việc các bạn tự tin thể hiện cá tính của mình. Nhưng thể hiện cá tính không phải là làm bất cứ việc gì mình thích, cái gì cũng phải có mức độ. Bạn biết vì sao phần đông lại “ném đá” clip của bạn ấy không, vì nó sai, nó phản cảm.

Công nhận là bạn ấy đẹp, bạn ấy có quyền khoe. Nhưng một cô gái được người khác tôn trọng là một người đẹp nhiều hơn về tâm hồn. Một tâm hồn đẹp là người biết cách thể hiện tinh tế, quan tâm đến cảm xúc của người xung quanh. Chứ đừng mặc kệ mọi người ném đá mà vẫn dương dương tự đắc “sẽ không dừng lại” như bạn ấy.

{keywords}

Các bạn đang nhầm lẫn giữa thế nào là sống thật với bản thân, khẳng định cái tôi và sự trơ trẽn, đi ngược lại với văn minh nhân loại. Nhiều người bênh vực và vin vào cớ Huyền Anh sống thật với bản thân, thà như thế còn hơn thế nọ thế kia. Không thể đem so hai cái xấu với nhau và chấp nhận cái đỡ xấu hơn mà phải đào thải tất cả những gì là xấu.

Các bạn không quan tâm, không cổ vũ, không dè bỉu thì đã chẳng có những người muốn nổi tiếng bằng mọi cách như thế này cả. Vấn đề không phải ở bạn Huyền Anh nữa mà là ở cách phản ứng của các bạn, xấu xa thì không tiếp nhận và lên án chừng mực và có lý trí. Bênh vực thì cũng phải nhìn nhận từ khía cạnh nó có gì tốt cho xã hội hay không, chứ đừng so sánh với cái xấu khác rồi bảo cái này nó ít xấu hơn nên chấp nhận được.

Đã có người cảnh báo rằng sau này lớn lên, Huyền Anh sẽ phải hối tiếc vì những hành động nông nổi của mình hôm nay. Thực sự, tôi không quan tâm nhiều đến những cái giá mà Huyền Anh sẽ phải trả. Tôi chỉ cảm thông cho người cha, người mẹ đã sinh ra bạn ấy. Mẹ tôi, khi xem clip của Huyền Anh đã phải thốt lên rằng “Nếu là con tao thì tao cạo đầu bôi vôi!”. Chả có người cha, người mẹ nào đi cổ súy con mình vạch áo khoe thân cho thiên hạ xem như thế, có chăng chỉ có mẹ Can Lộ Lộ mà thôi.

Có vô vàn cách để thành công và nổi tiếng các bạn ạ. Khoe thân là một cách nổi tiếng cực kỳ nhanh. Nhưng các bạn thử nhìn xem, không ít hotgirl nổi tiếng vì “ngực khủng” trước đây đã đi du học, đi theo con đường học vấn, có thể họ muốn quên quá khứ, cũng có thể họ nhận ra đâu mới là giá trị đích thực cần hướng tới. Chỉ những cái đổ mồ hôi công sức, lao động chân chính thì mới bền vững được.

Một điều nữa mình muốn nói là, nếu các bạn còn ý thức được mình là người con gái Việt Nam, sống trên mảnh đất chữ S này thì hãy cố giữ lấy những phẩm chất tốt đẹp của người con gái Việt. Nếu không có được những đức tính ấy thì ít ra các bạn cũng đừng hủy hoại nó bằng những hình ảnh, phát ngôn phản cảm như thế.

Độc giả Quỳnh Mai

Bài viết thể hiện quan điểm của độc giả