Mạnh mẽ trải qua những thăng trầm trong cuộc sống để có thể bên cạnh nhau một cách trọn vẹn. 12 năm yêu nhau là khoảng thời gian đáng nhớ của cặp đôi đồng tính nữ Ái Linh và Thanh Phương.

Quen nhau qua mạng một cách bất ngờ và đầy duyên số khi mà Thanh Phương (1982) đã có ý trung nhân và chỉ còn 6 tháng sau là đến ngày lên xe hoa cùng chồng sắp cưới là một người bạn trai lâu năm của mình. Vượt qua rất nhiều tình huống bi hài để Ái Linh (1979) có thể chiếm được lòng tin và tình cảm của cô gái Thanh Phương và hàng vạn điều khó khăn sau khi phát hiện tình yêu "trái chiều", cả hai đã có cơ hội xác định và chứng minh tình yêu của mình để cùng nhau bước đến bến bờ hạnh phúc. Hãy cùng quan sát một ngày cuối tuần giản đơn của họ để hiểu theo về tình yêu đáng trân trọng của những cặp đôi đồng tính tại Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung.

{keywords}

Tăng Ái Linh (áo đen) và Phạm Thị Thanh Phương (áo xanh) hiện đang sống riêng và luôn cùng nhau làm tất cả mọi chuyện trong cuộc sống từ ăn uống, ngủ nghỉ, sinh hoạt và làm việc...

{keywords}

Khởi đầu một ngày mới của họ luôn là việc checkmail của đối tác. Hiện cả hai đang làm trong một công ty du lịch. "Đã từng trải qua những ngày trong túi hai đứa chỉ có 8.000 đồng, mọi người ruồng bỏ và kì thị nhưng vì tình yêu nên vẫn thấy hạnh phúc, chúng tôi luôn quý trọng thành quả ngày hôm nay và phấn đấu nhiều hơn vào mỗi ngày - không ngừng nghỉ." - Ái Linh nói.

{keywords}

Tập thể dục, sẵn tranh thủ "tám chuyện mây trời". "Bọn mình sống riêng lâu rồi, để có một cuộc sống đúng như mong ước của hai đứa và cũng để gia đình hai bên tin tưởng tụi mình có thể sống tốt và tồn tại mãnh liệt. Đã hứa với hai gia đình nên bọn mình có trách nhiệm trưởng thành và phải thật hạnh phúc để mọi người yên tâm".

{keywords}

Cùng nhau làm tất cả mọi thứ trong cuộc sống. "Để bù lại việc mình hay đòi gãi đầu vào mỗi buổi tối trước khi ngủ thì cô ấy hay bắt mình trả công bằng cách sấy tóc. Trò chơi thường xuyên của bọn mình là thi đánh răng nhanh. Nói chung trò này vui vì ngày nào cũng cười, kẻ thắng hay người thua đều không thể nhịn cười vì nhìn người đối diện hối hả một cách đáng yêu..."

{keywords}

Ái Linh (tên bạn bè thường gọi là Julian) là một người rất biết cách chăm sóc cho nửa kia của mình. "Mình thích chọn quần áo cho vợ vì vợ đẹp, mình cũng được thơm lây. Mình có trách nhiệm giúp vợ đẹp mỗi ngày. Vừa được khen có vợ đẹp, vừa được vợ cưng - dại gì không bỏ thêm chút thời gian làm việc cỏn con này."

{keywords}

... cả trong việc nấu ăn. "Vì chữ hiếu, mình đã từng lấy chồng và sang Australia sinh sống (nhưng sau đó đã thú nhận với chồng và quay về Việt Nam tìm lại Weenny vì không thể sống dối lòng hơn nữa) nên mình hiểu người phụ nữ phải rất vất vả với việc gia đình. Vì thế mình muốn chia sẻ nỗi vất vả đó với Weenny - cô gái mà mình yêu thương."

{keywords}

Thanh Phương (tên thân mật là Weenny) là một người phụ nữ đảm đang, hiền lành và khá chiều chuộng chồng. "Ju không giỏi nấu ăn nhưng rất giỏi trong việc chọc người khác cười trong lúc nấu ăn. Làm bếp lúc có Ju đứng bên vui nhưng mà mất thời gian lắm. Hai đứa cứ nói chuyện trên trời dưới đất và luôn bị ăn cơm muộn..."

{keywords}

Julian cho biết mình có thể nịnh vợ 24/24 miễn sao vợ thấy vui là được rồi

{keywords}

Julian vẫn phải học nấu ăn mỗi ngày để: "Mai mốt già, còn nấu ăn phục vụ vợ khi vợ không khỏe. Hoặc chăm con khi vợ vắng nhà, ví dụ vợ bận đi du lịch với hội "những bà tám" chẳng hạn"

{keywords}

Tình yêu và cuộc sống của họ bình yên và đẹp đẽ chẳng khác gì một gia đình bình thường.

{keywords}

Có những ngọt ngào

{keywords}

... và bình yên.

{keywords}

Bữa cơm hai người nhưng đầy ắp tình yêu thương

{keywords}

Đã hơn 30 tuổi và tròn 12 năm yêu nhau, cả hai vẫn có sở thích xem phim hoạt hình. Theo như Weenny thiệt tình chia sẻ: "Ngày xưa mình thích xem phim tình cảm Hồng Kông hơn nhưng Ju thích hoạt hình, coi chung hoài thành "ghiện" nên giờ hai đứa không phải giành nhau chuyển kênh truyền hình như xưa nữa".

{keywords}

Weenny luôn chăm sóc cho Ju, dù là những thứ nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống - như một chiếc cúc áo chẳng hạn.

{keywords}

12 năm - vượt nhiều sóng gió và gian khó, chỉ để làm tình cảm của họ thêm vững bền

{keywords}

Những giây phút thư giãn thoải mái bên hồ bơi trong chính tòa nhà mà họ đang sống.

{keywords}

Ju kể là mình không biết bơi: "Chỉ có bà xã của Ju mới biết. Ju chỉ xuống đây phụ họa, làm nhân viên giữ khăn tắm và tiếp tế nước uống cho vợ thôi à!"

{keywords}

Trong một phút riêng không có Ju bên cạnh, Weenny nhẹ nhàng tâm sự: "Ngày xưa yêu Ju, mình phải đấu tranh tâm lý dữ dội lắm. Cứ sợ sai một li là đi luôn cả một đời. Bây giờ nghĩ lại thấy tiếc quá. Biết vậy đã yêu Ju sớm hơn để có thể sống được bên cạnh nhau thêm nhiều thời gian hơn."

{keywords}

"Ju là người hòa đồng, hay kể chuyện và cười rất tươi. Ngoài những bản tính mạnh mẽ, bản lĩnh, thông minh và tài giỏi của một người đàn ông ngoài xã hội thì trong gia đình - Ju còn là một người biết chia sẻ và rất yêu thương vợ cũng như người thân, bạn bè. Mình thật sự hạnh phúc với con đường và người bạn đời mà mình đã lựa chọn." - Weenny hạnh phúc chia sẻ về tình yêu của mình.

{keywords}

"Cuộc sống của tụi mình từ khi "khởi nghĩa" thành công và về sống với nhau như hiện nay thì chỉ có tiếng cười và những hoài bão, mơ ước tươi đẹp cho tương lai. Nếu có nước mắt thì đó là những giọt nước mắt hạnh phúc vì tình yêu của cả hai dành cho nhau quá lớn. Mình tin vậy." - Weenny

{keywords}

Hơn 30 tuổi, Julian may mắn hơn rất nhiều những người đồng tính khác khi đã tìm được cho mình một người bạn đời hợp tính và đủ bản lĩnh để có thể bên nhau công khai trước xã hội còn nhiều định kiến này.

{keywords}

Thư viện là nơi tìm đến của cặp đôi vào mỗi buổi chiều cuối tuần để đọc sách và thư giãn.

{keywords}

Julian thích có con và Weenny cũng không ngoại lệ. Theo dự tính, đầu 2015, khi đã sắp xếp ổn thõa và công việc cũng như những vấn đề trong cuộc sống, cả hai sẽ bắt đầu với chương trình thụ tinh nhân tạo hoặc xin con nuôi để có thể xây dựng một gia đình hoàn chỉnh cho cha mẹ hai bên yên lòng. Những đấng sinh thành đều mong hai con mình có người nối dõi và chăm sóc khi về già...

{keywords}

Và mọi thứ đã được họ chuẩn bị từ bây giờ...

{keywords}

Được khen là người thông minh và tài giỏi, nhưng Ju có vẻ không có duyên với sách, nhất là những thể loại sách quá nhiều chữ này.

{keywords}

Cặp đôi cùng đi siêu thị để chuẩn bị buổi tối cho cả đại gia đình (có ba mẹ và anh chị em, các cháu hai bên nội ngoại) vào chiều chủ nhật. Ju cho biết một ngày bình thường của họ là vậy, nếu không phải đến công ty. Đôi khi họ sẽ hẹn hò bạn bè ở một quán cafe nào đó hoặc có khi là ngồi cùng nhau uống vài chai beer lạnh, "chém gió" cho vui. Tất nhiên là dù làm gì, ở đâu, với ai, Ju và Weeny vẫn không tách rời - như họ đang dính cuộc đời mình vào nhau một cách đầy mãn nguyện và hạnh phúc.


(Theo Trí thức trẻ/Kênh14)