Cứ mỗi lần vợ chồng hục hặc, chị Nhung lại lên facebook than khóc, kể lể khiến chồng chị nhiều phen bẽ mặt với bạn bè.

Coi facebook như một người bạn nên bất cứ chuyện gì chị Hồng Nhung (Cầu Giấy, HN) cũng chia sẻ lên đó. Từ chuyện đi đâu, ăn gì, gặp ai, đến những chuyện lặt vặt ở công ty như điều hòa bị hỏng, phòng bên gây tiếng ồn…Ngay cả chuyện gây gổ, xích mích với chồng, chị cũng cập nhật lên mạng xã hội.

Chuyện sẽ chẳng to tát nếu chị Nhung và chồng không có chung những người bạn trên mạng. Cứ mỗi lần chị cập nhật tin tức xấu về mối quan hệ của hai vợ chồng, anh Tuấn – chồng chị lại nhận được những cú điện thoại “hỏi thăm” từ bạn bè.

“Tôi và cô ấy quen nhau khi tham gia cùng một CLB thể thao nên bạn bè chung rất nhiều. Mọi người đều có facebook và điện thoại của nhau vì vẫn thường tụ tập ăn uống. Mỗi lần cô ấy than thở chuyện chồng đi uống bia về muộn, chồng quên ngày hai đứa yêu nhau,…là bạn bè lại xúm vào hỏi han rồi khuyên răn đủ đường. Có lần hai vợ chồng cãi nhau chuyện gì đó khá gay gắt, cô ấy đăng cái status (dòng tâm trạng) “gió theo lối gió, mây đường mây” rồi đổi trạng thái từ Married (đã kết hôn) sang Single (độc thân) làm bạn bè tôi cứ tưởng hai vợ chồng bỏ nhau”, anh Tuấn ngán ngẩm kể.

{keywords}

 Những dòng status ngụ ý trách chồng như thế này không thiếu trên facebook.

Còn anh Đạt (Khu tập thể Thanh Xuân) thì “muối mặt” với họ hàng ở quê chỉ vì tính thích kể lể trên facebook của vợ. Hai vợ chồng lên Hà Nội lập nghiệp, sống xa gia đình nên hình ảnh vợ chồng anh lúc nào cũng tốt đẹp trong mắt người thân. Nhưng kể từ ngày chị vợ biết đến facebook là mỗi lần về quê anh lại bị gia đình “giáo huấn”.

“Cứ không hài lòng chuyện gì là cô ấy lên facebook than thở. Vợ chồng cãi nhau chuyện cỏn con cũng lên kể lể rồi kêu chán. Đứa em họ ở quê có laptop, add facebook chị, đọc được mấy cái status ấy thì đi kể tùm lum với gia đình. Ông bà ở quê nghe vậy thì cứ tưởng tôi đổ đốn lắm, lần nào về cũng bị nhắc nhở phải thế nọ thế kia”, anh Đạt chia sẻ.

Bạn bè cũng ngán ngẩm

Chị Quỳnh Hương (Đào Tấn, Ba Đình) cho biết, trong friendlist (danh sách bạn bè) trên facebook của chị có 2 người bạn hay cập nhật status than thở chuyện gia đình. Lúc đầu chị cũng vào động viên, an ủi nhưng đọc nhiều chị thấy bực mình và bock (chặn) luôn hai facebook đó.

“Mình có hai đứa bạn cũng thích đưa chuyện mâu thuẫn nội bộ gia đình trên facebook lắm. Lúc đầu thấy đồng cảm, cũng comment động viên, nhưng đọc thấy nhiều quá trở nên nhàm. Nhiều khi còn cảm thấy bực mình vì tâm trạng đang tốt lại phải đọc những dòng status than thở, kể lể ấy. Mình nghĩ những chuyện nhạy cảm vợ chồng tốt nhất là không nên than thở trên mạng xã hội, mình sợ nhất là trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã thông”, chị Hương nói.

Chị Hương cho biết, facebook của chị chỉ giới hạn bạn bè thân thiết, chị chỉ chia sẻ những cảm nhận về cuộc sống, vài tấm ảnh hội nhóm chứ tuyệt đối không nhắc đến chuyện riêng của gia đình.

“Dĩ nhiên có những mẹ coi chuyện update status là thú vui, chia sẻ với mọi người thì sẽ giảm bớt nỗi buồn. Nhưng chuyện vợ chồng cãi nhau thì không nên lên mạng kể lể cho bàn dân thiên hạ cùng biết. Sợ nhất là cái kiểu đổi trạng thái nữa cơ, bình thường thì Married (đã kết hôn), dỗi chồng lại chuyển sang Single (độc thân), hết dỗi lại về Married, thật không hiểu các mẹ ấy nghĩ gì lại làm thế”, chị Hương chia sẻ.

K. Minh