- Cứ đến lúc tính tiền là những kẻ keo kiệt luôn tìm ra cớ thoái thác cho người khác trả!

Điệp khúc “anh chỉ có tiền chẵn”

Tổng kết lại những lần đi chơi, đi ăn, đi siêu thị với người yêu cũ, chị Tuyết (trưởng phòng kinh doanh) mới nhận ra ‘hắn’ luôn sử dụng chiêu không có tiền lẻ để thoái thác cho chị trả tiền.

“Mình phát hiện ra là lần nào hắn cũng lôi tờ 200, 500 ngàn ra trả những khoản lặt vặt như gửi xe, cốc trà đá, cái bánh mì que, quả trứng vịt lộn rồi đợi người bán hàng hỏi có tiền lẻ không thì y như rằng quay ra mình nói ‘em có tiền lẻ thì trả dùm anh nhé’.

Có lần hai đứa đi siêu thị mua đồ về nhà hắn nấu ăn, hóa đơn thanh toán có hơn 200 ngàn tí thôi, hắn lôi thẻ ra trả, sau 3-4 lần máy báo nhập sai mã pin, chị thu ngân mới hỏi hắn có tiền mặt thì trả bằng tiền mặt cho nhanh. Hắn nhòm vào ví một lát rồi bảo anh không đủ tiền, thế là mình lại trả. Về nhà, thấy hắn để ví trên bàn, mình đánh liều mở ra xem thì thấy có mấy tờ 500 ngàn trong đó. Từ lúc đó mình bắt đầu ngờ ngợ về cái tính bẩn của hắn”.

{keywords}

Chị Tuyết bảo, kể từ vụ đi siêu thị, chị bắt đầu để ý đến ‘giờ phút trả tiền’ mỗi lần hai người đi chơi với nhau. Và rồi lần nào cũng như lần nào, anh tìm cớ thoái thác để chị phải móc hầu bao. Trả khoản lặt vặt thì anh kêu không có tiền lẻ, các khoản dùng được tiền chẵn thì lại kêu không mang đủ tiền mặt, đến lúc người ta mang hóa đơn ra lại đi vệ sinh, nghe điện thoại.

“Lương cao chót vót, tiền nhét đầy ví mà lúc nào cũng để bạn gái trả. Mình không thèm lấy tiền của trai, nhưng trai keo kiệt tới mức chả chi cho người yêu cái gì thì cho nghỉ”, chị Tuyết nói.

Mời đi karaoke rồi ‘chuồn’ về trước

Chị Ly (Đống Đa, HN) vẫn còn hậm hực thay anh bạn đồng nghiệp vì ‘tự nhiên bị trả tiền oan’.

“Hắn là trưởng phòng mình, lương chắc phải gần hai ngàn đô. Hôm ấy là sinh nhật hắn, cả phòng góp tiền mời đi ăn tối và tặng hắn một chiếc áo sơ mi hàng hiệu cũng khá đắt. Ăn xong chàng mới mời cả phòng đi hát karaoke. Lúc đó gần 8 giờ tối nên ai cũng vui vẻ nhận lời. Đến lúc chuẩn bị về thì hắn vèo đi đâu không biết, gọi điện cũng không được. Mọi người nhìn nhau không biết xử lý thế nào, đợi hơn 30 phút vẫn chưa thấy hắn quay lại, một anh bạn đồng nghiệp mình mang theo nhiều tiền mặt nên đứng ra trả, hết hơn 3 triệu.

Sáng hôm sau, hắn bảo có việc gấp ra ngoài nhưng điện thoại hết pin nên không báo ai được, đến lúc quay lại thì mọi người đã về hết. Một chị cùng phòng mới bảo hắn là anh D trả tiền rồi, hết từng này từng này, ý là để hắn trả lại tiền cho D. Thế mà hắn cứ ừ rồi im luôn, từ đó đến giờ gần năm trời rồi vẫn chưa giả điếc không thèm đưa dù nhiều lần chị em mình nhắc khéo”, chị Ly kể.

Đến giờ tính tiền là đi vệ sinh

Trong khi người ngoài nhìn vào vẫn khen cô bạn cùng phòng của Trang (cựu sinh viên Báo chí) kiếm được anh chàng người yêu bảnh bao, con nhà giàu, có nhà riêng ở Hà Nội, đi SH thì Trang lại thấy cô bạn mình “thê thảm” vì yêu phải anh chàng quá keo kiệt.

Trang kể: “Ngày đầu tiên chàng đến phòng mình chơi mang theo một túi ổi găng lạnh, chàng bảo mẹ chàng mang ở quê ra từ tuần trước, mình đã thấy chuối. Lần mua ngô đến phòng thì mua có 2 bắp, trong khi biết rõ phòng có 3 người, cả hắn là 4. 8/3 đến chơi mà chỉ mang theo đúng 1 bông hoa hồng nhỏ để tặng người yêu mình. Mình đã ghét ra mặt, bảo con bạn mình phải xem lại, thế mà nó cứ đâm đầu vào yêu.

Cho đến ngày sinh nhật, con bạn mình mới ngã ngửa. Hắn bảo mời cả phòng đi ăn kimbap, 3 đứa hồ hởi lắm. Sau một hồi ăn uống no say, ngồi nói chuyện chán chê, đến lúc gọi phục vụ ra tính tiền hắn mới đi vệ sinh. Em phục vụ mang hóa đơn ra đứng đợi hơn 5 phút mà vẫn chưa thấy hắn ló mặt, thế là con bạn mình đành rút ví ra trả”.

K. Minh

(còn nữa)