Hoài nghi tất cả giới phụ nữ, lo chồng sẽ lọt vào tay kẻ khác. Từ suy nghĩ rồi dẫn đến hành động thô thiển, nhiều bà vợ làm tổn thương lòng tự trọng của chính chồng mình.


Nói xấu chồng với đối tác

Độc giả có tên Hưng chia sẻ rằng, vợ anh có thói ghen bóng gió đến mức hành động thô thiển, mặc dù ‘cô ấy đẹp’ và anh là người chung thủy.

“Không cần chứng cứ, chỉ một câu nói đùa của người bạn bảo tôi nên kiếm lấy một đứa con trai để nối dõi tông đường mà vợ nhìn đâu cũng ra vợ lẽ của chồng.

Tôi đi ăn sáng quán quen thì vợ bảo có tình ý gì với cô bán quán vì cô này có đến hai đứa con trai. Nhiều phen tôi mất mặt với bạn bè, đồng nghiệp, đôi khi phải nghe những lời xúc phạm vô lý của cánh phụ nữ: vợ anh mới đến công ty gặp bọn em, bọn em có nói với vợ anh là: “Chị cứ yên tâm đi, ai chứ ông xã nhà chị, vừa vô duyên, vừa xấu xí lại chẳng có đồng xu dính túi ấy chỉ có mỗi chị yêu thôi chứ đem phơi ra giữa đường cũng không ai thèm nhặt đâu nhé!”.

Có hôm đang tiếp đối tác nữ ở quán cà phê thì vợ xuất hiện với những lời lẽ thiếu tế nhị. Đối tác nữ bực mình nói lại: “Có cho thêm vàng tôi cũng không chạm vào chồng chị đâu nhé. Chị nhìn lại chồng tôi đi rồi hãy ghen. Tôi chưa bị thần kinh đâu!”.

Vợ hoài nghi tất cả giới phụ nữ, lo chồng sẽ lọt vào tay kẻ khác. Từ suy nghĩ rồi dẫn đến hành động thô thiển, nhiều lần vợ làm tổn thương lòng tự trọng của tôi. Những cuộc cãi vã khiến hạnh phúc gia đình bị bào mòn từng mảng. Tổ ấm uyên ương có nguy cơ biến thành ngục thất của hai người. Tôi có tiếng mà không có miếng. Nhiều lúc tôi tức quá muốn tung hê tất cả, muốn có miếng vì đằng nào vợ cũng nghi rồi mà!”, độc giả này chia sẻ.

Tra khảo từng số điện thoại

Anh Kiên - Linh Đàm - Hà Nội cho biết, lâu nay anh luôn cảm thấy vô cùng ức chế vì cái kiểu ghen tuông vô lối của vợ. Mỗi lần anh đi làm về muộn hơn thường ngày khoảng vài phút là thế nào chị Nga, vợ anh cũng nghi ngờ, chồng vừa thay quần áo ra là chị chạy ngay tới kiểm tra ví xem còn tiền không, rồi kiểm tra đến điện thoại di động, xem tin nhắn và các cuộc gọi đến, gọi đi trong ngày, rồi “tra khảo”: “Số này của ai mà gọi nhiều thế?”; “Có làm cùng công ty anh không?”; “Người ta gọi có việc gì”?
{keywords}
Ảnh minh họa

“Bực nhất là nhiều hôm thấy số của đồng nghiệp gọi đến, cô ấy cứ tra khảo rồi nháy vào máy họ để kiểm tra xem giọng nữ hay nam rồi vội vàng tắt đi. Thấy gọi đến lại tắt, họ gọi lại hỏi, tôi không biết phải trả lời như thế nào đành phải xin lỗi và nói dối là: Con nhà tôi nó nghịch máy điện thoại chắc nó bấm linh tinh thôi ạ”, Anh Kiên kể.

Nhiều hôm bực mình, trước khi về đến nhà anh Kiên xóa hết tin nhắn và nhật ký cuộc gọi diễn ra trong ngày để khỏi phải trả lời những câu hỏi tra khảo vô lý của vợ. Cứ tưởng như vậy là được yên thân, ai ngờ chị Nga mở điện thoại ra không thấy lại làm ầm ĩ lên và cho rằng “chắc chắn có chuyện gì mờ ám nên mới phải xóa hết tin nhắn và nhật ký điện thoại để phi tang”.

Không những thế, mỗi lần anh làm trái ý chị chuyện gì là ngay lập tức chị lại bắt đầu nói móc: “Giờ thì anh có coi tôi ra gì nữa đâu, một ngày anh làm gì, quan hệ với ai tôi cũng chả thể nào biết được” khiến cuộc sống của hai vợ chồng ngày càng trở nên nặng nề và ngột ngạt vô cùng.

Xóa tên con gái trong danh bạn của chồng

Mới lấy vợ chưa được nửa năm nhưng Thạch cũng đã mấy phen khốn khổ với cái tính ghen bóng, ghen gió của vợ.

Lúc nóng giận, Vân - vợ Thạch - không kìm nén được cảm xúc của mình, vậy là những điều cô tưởng tượng trong đầu được tuôn ra ào ào trước con mắt sửng sốt của chồng. Theo suy luận của Vân thì Thạch kiểu gì cũng đã qua đêm với mấy cô người yêu cũ, cô chỉ là kẻ “ăn thừa” nên càng tức tối hơn. Đến cô bạn thân của Thạch, ở cùng xóm, chơi với nhau từ hồi bé cũng bị Vân lôi vào diện nghi vấn trong các cuộc cãi vả nảy lửa với chồng.

“Mấy chị đồng nghiệp trong cơ quan có gọi điện trao đổi công việc thì kiểu gì tối đó Vân cũng tra khảo cho bằng được. Có lần còn lấy số rồi gọi điện nói nhăng nói cuội, xúc phạm người ta báo hại tôi phải đi xin thông cảm hết lời với chị ấy. Vân còn lấy điện thoại của tôi nhắn tin vào số cô bạn gái cũ rủ rê này nọ, chỉ đến khi cô ấy gọi điện lại, vừa khóc, vừa mắng cho tôi một trận té tát thì tôi mới ngã ngửa ra. Hỏi thì vợ tỉnh queo “Không có gì mờ ám sao phải sợ”. Rồi để tránh “đêm dài lắm mộng”, bao nhiêu số điện thoại trong máy bắt đầu bằng chữ “E” hay tên con gái là vợ xóa sạch, báo hại lúc cần trao đổi công việc tìm mãi không ra”, Thạch “tố” vợ.

Chưa hết, nhiều lúc mâu thuẫn, vợ chồng cãi nhau, mà thường là do Vân tưởng tượng ra và đánh ghen với chồng, Vân liền đi kể tội chồng khắp nơi không quên thêm thắt để “người ta thấy lão xấu xa, đạo đức giả thế nào”. Chỉ có Thạch là khốn khổ chịu đòn, không biết thanh minh thế nào cho phải.

K. Minh (tổng hợp)