- Vì sự thêu dệt và tung tin đồn của đồng nghiệp mà anh Thành bị vợ nghi ngoại tình, gia đình lục đục.

Tung tin đồn ngoại tình

Được sếp nhanh chóng cất nhắc lên vị trí trưởng phòng, anh Thành (chuyên viên kinh tế) bị không ít đồng nghiệp ghen ghét, đố kỵ. Không chỉ dừng lại ở việc thiếu hợp tác, gây cản trở công việc ở cơ quan, một số đồng nghiệp xấu tính còn tung tin đồn khiến gia đình anh lục đục.

Chuyện là anh và một nữ đồng nghiệp ở phòng khác đang cùng hợp tác làm dự án chung của cơ quan. Hai người thường phải gặp nhau để bàn công việc, thỉnh thoảng đi ăn trưa cùng nhau để tranh thủ trao đổi thêm.

{keywords}
Ảnh minh họa.

Vì thế mà những người đố kỵ ở cơ quan đưa chuyện, tung tin đồn anh và nữ đồng nghiệp kia lén lút hẹn hò ở công sở. Tính anh chính trực, cứ nghĩ rằng cây ngay không sợ chết đứng nên để ngoài tai những lời thêu dệt ấy. Nào ngờ, lời đồn đến tai vợ anh.

Vốn là một người hay ghen nên khi nghe chuyện, vợ anh liền tra hỏi chồng. Dù một mực khẳng định đó chỉ là tin đồn, vợ anh vẫn không tin, ngày nào anh đi làm về cũng kiểm tra điện thoại của chồng, hỏi chồng đi đâu, làm gì, với ai, khiến anh cảm thấy ngột ngạt.

Biết gia đình anh đang lục đục, những kẻ buôn chuyện vẫn tiếp tục ‘đổ thêm dầu vào lửa’. Rình đúng lúc anh và nữ đồng nghiệp cùng đi ăn trưa để tranh thủ bàn công việc, có kẻ nặc danh gọi điện cho vợ anh đến ‘đánh ghen’. Thấy chồng và cô gái kia chỉ ngồi ăn đơn thuần, vợ anh cũng chịu ngồi lại nói chuyện và nghe anh giải thích mọi sự hiểu nhầm.

“Ở đâu cũng có người này, người kia. Người ghen ghét mình thì không thiếu cách để ngáng chân, hãm hại mình. Nhưng tôi không ngờ là họ lại động đến gia đình tôi”, anh Thành chia sẻ.

Tọc mạch chuyện gia đình

Có đồng nghiệp hay soi mói nên chị Nhung (Tôn Đức Thắng, HN) rất hiếm khi đem chuyện gia đình lên cơ quan chia sẻ. Chị cũng tránh đả động đến chuyện riêng khi nói chuyện với đồng nghiệp.

Vậy mà chỉ sau hai ngày chị nghỉ phép về quê, cơ quan đã râm ran tin đồn chị sắp bỏ chồng. Tìm hiểu mới biết, vì mấy status sầu não chị đăng trên facebook thời gian gần đây nên có kẻ đã thêu dệt, phao tin rằng chồng chị ngoại tình và hai vợ chồng đang chuẩn bị bỏ nhau.

{keywords}
Ảnh minh họa.

“Đúng là vợ chồng tôi có cãi nhau thật nhưng đâu đến mức ly hôn. Nhà ai chẳng có lúc bất hòa. Tôi buồn nên chia sẻ vài dòng tâm trạng cho vơi đi, ai ngờ có kẻ lại dựa vào đó để phao tin đồn nhảm”, chị chia sẻ.

Chị Nhung bảo, chị cũng chẳng quan tâm nhiều đến lời bàn tán của thiên hạ, họ buôn chán rồi cũng thôi. Nhưng ai ngờ những lời thêu dệt ấy lại đến tai giám đốc. Giám đốc lại là chỗ thân tình của mẹ chồng chị.

“Chuyện chẳng có gì tự nhiên lại thành ra to chuyện. Mẹ chồng tôi nghe thế liền bảo tôi không ra gì, chuyện vợ chồng cũng mang lên cơ quan buôn, rồi làm xấu mặt gia đình chồng. Còn chồng tôi thì bảo, nếu tuôi muốn ly hôn thì nói thẳng với anh, việc gì phải mang lên cơ quan kêu than cho khổ cái thân”, chị kể.

Vì những lời bịa đặt của đồng nghiệp mà tự nhiên mối quan hệ giữa chị và mẹ chồng xấu đi, vợ chồng cũng căng thẳng, chị quyết định tìm kẻ tung tin đồn. Rồi chị cũng tìm được, bắt kẻ đó phải nhận lỗi với chị và gia đình chị.

“Từ đó chừa, chả bao giờ dám viết cái gì trên facebook nữa. Cái cô đồng nghiệp đó chắc cũng được một bài học, cho chừa cái tính tọc mạch, buôn chuyện đi”, chị nói.

K. Minh