- Sau cái chết tức tưởi của con ở Trường Mầm non Thiên Thần Nhỏ, gia đình anh Trần Xuân Bách (bố của cháu Trần Nhật Hương 12 tháng tuổi) đã gửi đơn lên cơ quan công an điều tra tìm hiểu rõ nguyên nhân của sự việc.

Cháu bé chết do sặc cháo?

Nghẹn ngào nhớ lại những chuyện vừa xảy ra sau khi đã lo liệu xong hậu sự cho con, chị Đậu Thanh Thủy (KĐT Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội) kể: “Ngày 26/8, sau khi đã tìm hiểu kỹ về các trường mầm non trên địa bàn khu đô thị, tôi quyết định gửi con là Trần Nhật Hương 12 tháng tuổi đến Trường Mầm non Thiên Thần Nhỏ ở địa chỉ số 9, BT6, KĐT Việt Hưng.

{keywords}
Bé Nhật Hương và mẹ.

Tuy nhiên, mới sang ngày gửi con thứ 2, tôi đã nhận được hung tin từ phía nhà trường thông báo về việc con chị đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa Khoa Đức Giang. Lúc đó, tôi đã tức tốc chạy tới bệnh viện để gặp con nhưng cháu Hương đã tắt thở”.

Tại đây, khi trao đổi với gia đình, các bác sĩ cho rằng, cháu Hương đã tử vong từ trước khi nhập viện, và nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu nhiều khả năng là do sặc cháo. Bởi khi làm các động tác sơ cứu cấp cứu, các bác sĩ phát hiện ở phổi của cháu Hương có rất nhiều cháo.

Ngay cả chị Thủy cũng xác nhận, khi trực tiếp bế con vào nhà xác, chị cũng phát hiện trên quần áo của con có vết bẩn của cháo do bị trớ ra.

“Tuy nhiên, nguyên nhân thực chất dẫn đến cái chết của cháu thì gia đình vẫn đang chờ đợi kết quả khám nghiệm tử thi và kết quả từ phía cơ quan điều tra”- chị Thủy nói.

{keywords}
Bố mẹ bé Nhật Hương.

Theo chị Thủy, cái chết của cháu Hương có khá nhiều nghi vấn, bởi không dễ gì một đứa trẻ lại ra đi khi sức khỏe của cháu đang hoàn toàn bình thường.

“Hương là đứa bé rất ngoan, và có sức khỏe tốt ngay từ khi mới sinh ra. Ngay cả khi ăn, cháu cũng ăn rất dễ, và thường không bị nôn trớ nhiều như những đứa trẻ khác. Chỉ có điều, cháu thường có thói quen ăn ít một, và khi cháu không muốn ăn nữa, cháu sẽ lắc đầu, khi đó thì không nên nhồi, ép cháu ăn thêm. Vì vậy, khi đưa cháu đến trường gửi, tôi đã dặn cô giáo rất kỹ về điều này, nên cũng yên tâm về con… không ngờ, đang yên đang lành lại xảy ra sự việc đau lòng này” – chị Thủy gạt nước mắt nói.

{keywords}
Di ảnh bé Nhật Hương.

Lãnh đạo nhà trường “lánh mặt”?

Theo chị Thủy, kể từ khi xảy ra sự việc đến nay, phía trường mầm non vẫn chưa có cuộc gặp mặt, hay một cuộc trao đổi chính thức nào với gia đình về sự việc xảy ra, kể cả là qua điện thoại. Lần tiếp xúc duy nhất của gia đình với nhà trường là từ thời điểm chị Thủy nhận được điện thoại thông báo cháu Hương đang được cấp cứu tại bệnh viện.

{keywords}
Lễ tiễn biệt bé Hương tại nhà tang lễ BV Đức Giang, Long Biên, HN. Ảnh: Afamily.vn

Khi đó, gia đình đã trực tiếp hỏi cô giáo bế cháu Hương đến cấp cứu tại bệnh viện về nguyên nhân của sự việc thì cô giáo này lắc đầu nói: “Em không biết, chỉ thấy 1 cô giáo hét lên nên quay lại nhìn thì đã thấy con lịm đi rồi”.

Ngay sau khi gặp gỡ với gia đình cháu Trần Nhật Hương, PV đã trực tiếp đến trường mầm non Thiên Thần Nhỏ, để tìm hiểu rõ sự việc trước khi cháu Hương được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, sau một hồi gọi cửa và chờ đợi vì cổng trường đã khóa, một cô giáo của trường mới xuất hiện và cho biết, các lãnh đạo của nhà trường đều đang vắng mặt. Sau đó, bằng nhiều cách, các PV vẫn không thể gặp được người phát ngôn của nhà trường.

Sự việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra.

Vũ Lụa