- Đọc xong bài phỏng vấn với những tuyên bố gây sốc của Huyền Anh như kiểu "Tương lai của tôi phải là người đàn ông giàu, không ngu đi yêu mấy anh nghèo", thực sự tôi thấy em đáng thương hơn là đáng giận!

Thương cho em sinh ra và lớn lên trong một gia đình bất hạnh, cha vũ phu, ngoại tình, vô trách nhiệm; mẹ đau khổ, yếu đuối, bất lực trong việc giáo dục con cái. Nói như chuyên gia tâm lý thì: "Xung đột trong các mối quan hệ gia đình sẽ để lại những hậu quả tiêu cực lên đời sống tâm lý của con cái. Khi xung đột gia đình còn chưa được giải thích hợp lý và được con cái chấp nhận thì nguy cơ lớn là đứa con sẽ mang nặng tổn thương tâm lý của thế hệ đi trước và lặp lại cuộc đời của chính cha mẹ mình".

Thiếu vắng yêu thương, giáo dục, sự làm gương của người cha đã khiến Huyền Anh mất niềm tin và bước vào cuộc sống với nhiều lăng kính bi quan, có phần "lệch lạc". Cộng thêm đó là sự thất bại giáo dục nhà trường, những đứt gãy về giá trị sống của xã hội... đã ảnh hưởng không nhỏ đến cô gái vốn đã rất mong manh về các giá trị đạo đức, hạnh phúc như em. 

{keywords}

Chỉ đo hạnh phúc bằng tiền thì sẽ là khởi đầu cho mọi bất hạnh, Huyền Anh ạ!

Ngoài tuổi trẻ, một chút nhan sắc thì Huyền Anh chẳng có gì cả. Tuổi trẻ rồi sẽ qua đi, nhan sắc rồi sẽ phai tàn, liệu lúc đó em còn đủ sức níu giữ các đại gia nữa không? Thật sự với cách sống vật chất tầm thường, lối sống quá phóng túng thì không một gia đình, một chàng trai tử tế nào chấp nhận em làm dâu con, làm người bạn đời, em chỉ có thể làm bạn tình, làm đồ chơi sex sống cho những người đàn ông có tiền thôi và khi vắt chanh xong thì sẽ bỏ vỏ.

Kể cả khi em lựa chọn cuộc sống đơn thân, thì con em cũng nghĩ sao về mẹ chúng, liệu chúng sẽ thế nào khi tìm và đọc được những bài báo, những clip, những lời chửi rủa, xúc phạm này dành cho em? Liệu chúng sẽ học em điều gì khi bản thân em xác định hạnh phúc là "ký sinh" vào đại gia, đàn ông giàu, tình một đêm, và những ham muốn bản năng khác?

Chỉ đo hạnh phúc bằng tiền thì sẽ là khởi đầu cho mọi bất hạnh, Huyền Anh ạ!

Hùng Khai (Đà Nẵng)

BẠN NGHĨ GÌ VỀ QUAN ĐIỂM NÀY?