Sau khi đăng tải hai bài phỏng vấn “Bà Tưng” – Lê Thị Huyền Anh, VietNamNet đã nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều của độc giả. Một bộ phận độc giả bày tỏ thái độ phẫn nộ với lối sống thực dụng của Huyền Anh, một số khác lại đứng về phía Huyền Anh – cho rằng cô là người chân thật, dám làm, dám thừa nhận.

“Bà Tưng” đang trả thù đời?

Đọc chia sẻ của Huyền Anh về hoàn cảnh gia đình, nhiều độc giả cho rằng, cô gái trẻ có hành động như ngày hôm nay là do thiếu thốn tình cảm và sự chăm sóc của gia đình, không được dạy dỗ đến nơi đến chốn.

“Huyền Anh có lẽ là hận tình, hận đời vì gia đình li tán, với một suy nghĩ trẻ con + với sự ăn theo của truyền thông mới xảy ra hiện tượng này”, độc giả Hà bày tỏ.

Độc giả Trần Minh cũng đồng tình với quan điểm này: “Bà Tưng có suy nghĩ và lối sống thực dụng như vậy một phần do gia đình – cha đi bỏ nhà đi cặp bồ, mẹ kinh doanh nhà nghỉ, một phần do xã hội – showbiz có quá nhiều chiêu trò. Nếu em có sự chăm sóc, giáo dục của gia đình và được định hướng đúng đắn khi muốn bước chân vào showbiz thì đã không xảy ra những hành động thiếu suy nghĩ như vậy”.

Còn độc giả Khôi thì cho rằng, những chia sẻ của Huyền Anh cho thấy cô đang tuyệt vọng nên mới sống bất cần như vậy. “Huyền Anh sống như thể đang "trả thù đời" vì phải chịu biến cố gia đình và mối tình đầu không như mong muốn? Cô ấy không còn "chỗ dựa" và đang hủy hoại tương lai của mình!”, độc giả này nói.

Một số ý kiến khác lại cho rằng, mạng xã hội và sự quan tâm của truyền thông chính là xúc tác cho các hành động “lố” của “Bà Tưng” diễn ra. Nếu mọi người không hiếu kỳ, truyền thông không đưa tin thì đã không có “Bà Tưng” như hôm nay.

“Mạng xã hội+ tính bồng bột+ ảo tưởng kiếm tiền dễ dàng nhờ nhan sắc+thiếu sự quan tâm của gia đình = bà Tưng? Đọc chia sẻ của bà Tưng mới biết gia đình tan vỡ có thể gây chấn thương tâm lý tồi tệ như thế nào đến con cái”, một độc giả bày tỏ.

Thích sự “thật thà” của bà Tưng

Những phát ngôn bạo miệng của “bà Tưng” về tình một đêm, về chuyện yêu trai giàu không yêu trai nghèo lại khiến một bộ phận độc giả thích thú. Số độc giả này cho rằng, bà Tưng tuy có thực dụng nhưng lại rất chân thật, dám làm và dám thừa nhận điều mình làm.

Độc giả Lê Minh Tuấn bày tỏ: “Rất chân thật, dám nói, dám làm, không như những kẻ nói một đàng làm một nẻo, như vậy mới đáng khinh khi”.

Độc giả Hùng thì cho rằng, xã hội này có nhiều người có suy nghĩ và chọn cách sống như bà Tưng, nhưng họ không nói ra mà thôi. Bà Tưng dám nói ra, ít ra cô ấy cũng có đức tính đáng quý là thật thà.

“Nghe có vẻ sốc nhưng bà Tưng đã nói thật lòng. Tôi thích câu trả lời này của em vì đó là lời nói thật lòng - cái mà nhiều cô gái khác đều nghĩ, đều làm nhưng không ai dám thừa nhận, dám nói ra. Thế thì tại sao chúng ta lại bài xích những lời nói thật mà lại chấp nhận những lời nói dối, dám làm mà không dám thừa nhận? Vậy XH đang tạo ra một cộng đồng nói dối lẫn nhau để thỏa mãn lỗ tai của số đông mọi người? Người thường xuyên uống rượu giả thì đến khi được uống rượu thật họ sẽ cho đó là rượu giả”, độc giả này bày tỏ.

Còn độc giả Minh Anh lại thích sự dũng cảm, dám chơi dám chịu của bà Tưng: “Sau Ngọc Trinh với tuyên ngôn "cạp đất mà ăn" thì bà Tưng là người thứ hai thẳng thắn xuất hiện trong showbiz. Tại sao người ta cứ tỏ ra thích những chân dài nói "tôi không dựa dẫm đại gia", dù biết 100% là láo, hơn những lời gan ruột bộc trực này của bàTưng”.

Độc giả này cũng ủng hộ lối sống của “bà Tưng” rằng xinh đẹp thì không cớ gì phải yêu trai nghèo. “Người ta xinh đẹp, người ta có quyền lựa chọn cuộc sống tốt cho mình chứ. Thử hỏi cả xã hội này có mấy cô gái xinh đẹp dám yêu và lấy trai nghèo nào”, độc giả này nói.

Sống quá thực dụng!

Độc giả Vương Đạt Thành bày tỏ niềm nuối tiếc với Bà Tưng – một cô gái trẻ chưa có kinh nghiệm nên mới hành động bồng bột như vậy. “Trong cuộc sống còn nhiều thứ quý hơn tiền rất nhiều thí dụ như: 1/ TỰ DO, 2/LÒNG TỐT, 3/ TRI THỨC, 4/ DŨNG CẢM, 5/TÌNH YÊU NƯỚC, 6/ SỨC KHỎE. Bởi vì cô ấy không hiểu là có tiền mà KHÔNG TỰ DO là vô nghĩa, có tiền cũng không mua được LÒNG TỐT hay TRI THỨC. Hay là có bao nhiêu tiền cũng chẵng thể mua được SỨC KHỎE. Rất mong cô Huyền Anh suy nghĩ lại”.

Độc giả Hồng thì cho rằng, suy nghĩ của bà Tưng là quá thực dụng: “Nói nghe buồn nhỉ, nghèo là cái tội chăng? Lấy đại gia về liệu em có được hưởng cái gia tài của hắn như em nghĩ. Cuộc sống cái gì cũng phải trả giá, không đơn giản như mình nghĩ. Em sẽ còn phải khổ tâm dài lâu khi còn mang nếp nghĩ ấu trĩ như vậy. Cần phải nghĩ khác đi Tưng à”.

Một số độc giả khác thì cho rằng, khi lấy tiền ra làm thước đo của hạnh phúc thì đến một lúc nào đó, cô gái trẻ này cũng sẽ nhận sự bất hạnh về mình.

“Quá coi trọng vật chất và tiền bạc, rồi em sẽ lĩnh lấy bất hạnh thôi. Trên đời này cũng có những người đàn ông "dại vì gái" nhưng "nó" cũng cáo già lắm đó em, không phải để "ăn" của nó đâu. Không khéo nó cho mình ăn phải "trái sầu riêng" là xong đời đó em à! Hảy tỉnh lại đi em, muộn còn hơn không đó”, độc giả Thanh Tùng nói.

“Một thế hệ trẻ hư hỏng, thiếu suy nghĩ. Nếu không có biện pháp cải thiện tư duy giới trẻ sớm thì cái gọi là bà Tưng này sẽ là tác nhân xấu vào thế hệ mai sau”, độc giả Trấn Thành tiếp lời.

K. Minh (tổng hợp)