Đảo Yến (Quảng Đông, Quảng Trạch, Quảng Bình) được mệnh danh là thiên đường của loài chim yến. Đây là một trong những địa điểm được đề xuất chọn làm nơi an nghỉ của Tướng Giáp.

{keywords}

Đảo Nồm, ngư dân địa phương vẫn thường gọi là đảo Yến (thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch) có diện tích khoảng 10 ha, khung cảnh trên đảo còn khá hoang sơ. Hình ảnh đảo trên nhìn từ hình ảnh vệ tinh.

{keywords}

Từ đảo Yến trông ra xa có thể thấy được đảo Hòn La và đảo Gió (Quảng Bình). Ba hòn đảo tạo thành 3 đỉnh của một hình tam giác, cảnh đẹp như trong cổ tích. Ảnh nhìn từ bản đồ.

{keywords}

{keywords}

Mặt hướng ra đại dương có nhiều bãi đá hùng vĩ, được sóng biển tạo nên nhiều hình thù khác nhau.

{keywords}
Nguồn: ảnh số

{keywords}
Biển Vũng Chùa - Ảnh: Báo Quảng Bình

{keywords}

{keywords}
Vũng Chùa khi màn đêm buông xuống

Huyện Quảng Trạch

Huyện Quảng Trạch là một huyện lớn nằm ở phía Bắc tỉnh Quảng Bình, trải dài từ tọa độ 17042’ đến 17059’ Vĩ Bắc và từ 106015’ đến 106034’ Kinh đông, có đường thiên lý Bắc - Nam đi qua suốt từ Đèo Ngang đến Sông Gianh dài gần 34 km. Quảng Trạch có vị trí phía Bắc giáp với tỉnh Hà Tĩnh, phía Nam giáp huyện Bố Trạch, phía Tây giáp huyện Tuyên Hóa và phía Đông giáp với biển Đông. Là huyện đồng bằng nhưng Quảng Trạch vẫn có cả rừng và biển. Vùng đồng bằng tuy nhỏ nhưng có các hệ thống giao thông, sông ngòi đảm bảo thuận tiện cho quá trình phát triển kinh tế. Huyện có hai con sông chính đó là Sông Gianh và Sông Roòn…

(Tổng hợp từ Tri thức, Infonet)