Tập yoga khi nude 100% được các chuyên gia đánh giá mang lại nhiều hiệu quả. Chính vì thế, trào lưu khỏa thân tập yoga đang trở thành cơn sốt tại một số nước.

Yoga khỏa thân tại Mỹ

 Từ lâu, yoga trở thành một loại hình thể dục thẩm mỹ được không chỉ phụ nữ mà cả đàn ông ưa chuộng bởi nó rất có lợi cho sức khỏe của con người. Yoga chính là một nghệ thuật cổ xưa có nền tảng khoa học nghiên cứu về thể xác, tâm trí và tinh thần. Ngày nay, yoga trở nên vô cùng phổ biến tại hầu hết khắp nơi trên thế giới với rất nhiều trung tâm lớn nhỏ.

{keywords}
Hình ảnh tại ở một trung tâm yoga khỏa thân  ở Mỹ.

{keywords}
Theo đánh giá của các chuyên gia, tập nude yoga hoàn toàn mang lại nhiều hiệu quả cho sức khỏe. 

Để nâng cao hiệu quả của phương pháp tập Yoga, rất nhiều ý tưởng đã được các trung tâm trên thế giới thử nghiệm. Và phương pháp tập yoga khi nude 100% được các chuyên gia đánh giá mang lại nhiều hiệu quả. Nude khi tập yoga được khuyến khích là một trong những phương pháp giải tỏa căng thẳng hiệu quả nhất. Người khỏa thân khi tập yoga là người thực sự yêu quý bản thân của mình, muốn đạt đến sự phóng khoáng cao độ cho tinh thần. Người tập yoga sẽ cảm nhận được sự thoải mái, khoáng đạt trong trạng thái nude và sự thanh tịnh tuyệt đối trong tâm hồn.

{keywords}
Theo báo cáo từ trung tâm thí nghiệm thể lực thành phố Sanfrancisco (Mỹ), phụ nữ trút bỏ "xiêm y" khi tham gia các bài tập yoga sẽ rất tốt cho sức khỏe. 

Hiện nay, trào lưu khỏa thân tập yoga đang trở thành cơn sốt tại các nước phương Tây.

Mới đây, một tạp chí của Mỹ Ent đã đăng tải hình ảnh tại một trung tâm yoga khỏa thân ở thành phố Sanfrancisco, Mỹ. Tại đây, đa số những người tham gia đều khỏa thân khi tập. Và những hình ảnh dưới đây không chỉ có ở một trung tâm Yoga mà là hình ảnh quen thuộc của đa số các trung tâm khác ở Mỹ.

{keywords}

{keywords}

Hiện, các lớp tập yoga ở trạng thái nude trong thành phố Sanfrancisco đã tăng lên đáng kể. Trong buổi phỏng vấn các thành viên trong lớp, không ít người đã chia sẻ: Luyện tập với hình thức này giúp họ giải phóng mọi phiền muộn, tập trung tối đa các động tác và thực sự được thư giãn thoải mái.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Mặc dù có lợi cho sức khỏe nhưng việc khỏa thân tập yoga cũng xảy ra khá nhiều hệ lụy phiền toái. Khá nhiều vụ cưỡng hiếp liên quan tới các phòng tập Yoga đã xảy ra. Gần đây nhất, một học viên đã bị kẻ thủ ác cưỡng hiếp ngay bên ngoài trung tâm Yoga đặt tại Ohio, Mỹ. Thêm vào đó, hàng tháng, các trung tâm có Yoga khỏa thân vẫn chứng kiến không dưới vài vụ các chị em phụ nữ bị yêu râu xanh sàm sỡ trong phòng tập hoặc phòng thay đồ.

{keywords}

{keywords}

Vì sợ phiền toái, nhiều chị em đã lựa chọn hình thức tập yoga tại nhà.

Một đại diện chính quyền bang Ohio cho biết họ cảm thấy bất lực khi không thể ngăn cản những vụ cưỡng hiếp từ các trung tâm Yoga khỏa thân.

Các cơ quan chức năng cũng yêu cầu các trung tâm Yoga không khuyến kích việc tập khỏa thân.

Nam giới cũng đổ xô học yoga

Gần đây, tại thành phố Edmonto, tỉnh Alberta (Canada) có một trung tâm yoga dành cho nam giới rất kỳ lạ. Tại đây các học viên có thể thực hành yoga với trạng thái… khỏa thân 100%.

{keywords}
Nam giới học yoga nude
{keywords}

Trung tâm này tên là Shanti Yoga Studios. Một học viên ở đây cho biết, cách thức tập yoga độc đáo này giúp anh thoải mái và tự tin hơn. Huấn luyện viên cũng sẽ cởi bỏ quần áo để tham gia tập cùng các học viên. Theo CTV News (kênh truyền hình Canada), số lượng đàn ông tham gia lớp yoga khỏa thân ngày càng tăng so với những lớp yoga truyền thống. Huấn luyện viên Chris McBain nói: “Đối với một số người, nó đơn thuần là một hành động khỏa thân tự nhiên. Nhưng với những người khác, nó là cả một sự nỗ lực”.

{keywords}
{keywords}

Anh McBain cho biết thêm, hình thức yoga khỏa thân được áp dụng nhằm giúp nam giới chinh phục nỗi sợ hãi của họ. “Yoga là một hoạt động thể chất tuyệt vời và có nhiều lợi ích. Khi bạn đang tham gia một thách thức đặt ra cho chính mình, nó có chút đáng sợ, nhưng nếu dám đối mặt với nó, nó sẽ giúp bạn tự tin hơn rất nhiều”, anh McBain giải thích.

{keywords}

Hình thức yoga khỏa thân được áp dụng nhằm giúp nam giới chinh phục nỗi sợ hãi của họ.

{keywords}

Huấn luyện viên cũng nude để tập cùng học viên.

Các học viên tại Shanti Yoga Studios bao gồm mọi tầng lớp trong xã hội từ luật sư, bác sĩ cho tới sinh viên và các cụ hưu trí. Tuy nhiên, phụ nữ không được phép tham gia lớp học này. McBain nói rằng anh không có kế hoạch mở một lớp học tương tự cho phụ nữ bởi anh tin rằng các học viên sẽ cảm thấy thoải mái hơn nếu người hướng dẫn họ cũng là nữ giới.

Thu Hòa (Tổng hợp)