Mình thấy mọi người thường dùng từ Trai Việt để nói về chung về người đàn ông Việt Nam. Hầu hết các ý kiến cho rằng, người phụ nữ Việt vất vả vì đi làm về cơm nước, chợ búa, dọn dẹp còn chồng thì đi nhậu nhẹt, bú khú.

Hầu hết mọi người đều đưa ra các khuyết điểm của trai Việt, hay đúng hơn là khuyết điểm của những người đàn ông sống gần mình. Mình thì nghĩ đưa ra những nhận định chung luôn cần các ý kiến tổng thể, nhìn khách quan chứ không phải kiểu chụp mũ "sống với người đàn ông như thế nào thì cho rằng Đàn ông Việt tất cả đều như thế".

{keywords}
Ảnh minh họa

Mình vẫn thấy giờ tan học, cổng trường rất nhiều những người đàn ông đi đón con, đó chẳng phải là chia sẻ công việc hay sao. Về nhà, ví dụ như chuyện cơm nước vợ lo, chuyện tắm con chồng lo, đó cũng là một cách chia sẻ. Không nhất thiết đàn ông cứ phải vào bếp, phải rửa bát mới là chia sẻviệc nhà. Thử hỏi, mấy chuyện như nhà hỏng điện, vòi nước hỏng, các ông chồng mấy khi để chị em đụng vào ?

Quan điểm của mình cho rằng chia sẻ việc nhà thì ai có nhiều lợi thế hơn ở những công việc nào thì làm việc đó. Việc nấu cơm, rửa bát- nếu như người vợ quá bận hay mệt, chồng vẫn có thể làm giúp. Còn thường ngày, rõ ràng, các chị em làm việc đó khéo léo hơn cánh mày râu thì làm có sao đâu. Còn khi xe hỏng, điện hỏng... các anh lại ra tay.

Đó là chưa kể đến mình thấy cánh đàn ông hiện đại ngày nay hầu hết đều có tâm lí chia sẻ việc nhà và giúp đỡ vợ rất nhiều. Chưa kể việc hầu hết các anh đi làm đều đưa lương về cho vợ quản lí chi tiêu. Rõ ràng, họ tin tưởng tuyệt đối ở người bạn đời của mình.

Bản thân mình có 1 người chồng Việt và mình hoàn toàn hài lòng. Không phải vì anh ấy hoàn hảo mà mình biết cách khắc phục những nhược điểm không đáng làm to lên của chồng. Hai vợ chồng mình đều có công việc bận bịu như nhau. Ở nhà mình là người chợ búa, rủa bát, cơm nước. Hôm nào mình bận hay ốm thì anh ấy làm thay.Trong chi tiêu, mỗi người đều đóng góp các chi tiêu chung trong gia đình, không ai dấu diếm thu nhập và chi tiêu của ai nhưng cũng không quản lí của nhau.

100 người đàn ông thì cũng có người nọ, người kia, nhưng mình nghĩ đánh giá đàn ông Việt phải nên ở mặt bằng chung. Theo mình, nếu có cuộc khảo sát và thảo luận về phụ nữ Việt ngày nay thì chắc chắn, các anh cũng nhiều ý kiến và so sánh lắm. Mỗi phía nên nhìn thấy mặt tích cực của đối phương để dung hòa, chứ nếu chăm chăm vào vài nhược điểm của họ mà nói thì chẳng có ai tốt đẹp được.

Độc giả Nguyễn Trang