Từ xưa tới nay tôi vốn căm ghét cái việc không chung thủy trong quan hệ vợ chồng. Với tôi, chuyện đàn ông trăng gió đã là không thể chấp nhận, vậy mà chính các chị phụ nữ, những người vợ, người giữ lửa cho hôn nhân lại làm cái việc băng hoại đạo đức ấy chỉ vì cái lý do chán chồng.

Chỉ cần thốt lên câu chán chồng cũng đủ biết phụ nữ bây giờ, các chị làm vợ, làm mẹ nó ích kỷ đến mức nào. Chỉ biết tới suy nghĩ, cảm xúc và nhu cầu cá nhân mình. Luôn luôn đòi hỏi chồng nào là phải công bằng, phải nọ phải kia.

Lúc nào cũng muốn chồng mình phải ngoan ngoãn nghe lời. Xin lỗi, thứ nhất chúng tôi là chồng không phải con trai các chị. Thứ hai, đã là đàn ông thì chẳng tật này cũng tật khác, “nhân vô thập toàn” chẳng lẽ các chị không hiểu? Nếu đàn ông chúng tôi mà hoàn hảo thì đã chẳng cần một nửa là các chị làm vợ để chăm sóc gia đình. Tại sao lại cứ phải ép chồng vào cái khuôn mẫu của riêng các chị đúc ra?

 

{keywords}
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Chồng không kiếm được nhiều tiền bằng chồng thiên hạ, các chị so bì rồi chán. Chồng cắm đầu kiếm tiền cho vợ con gia đình, các chị cho rằng chỉ biết đến công việc, cũng chán. Nói chung chẳng biết thế nào cho vừa với các chị. Miệng kêu chồng coi mình như osin, nhưng xin thưa các chị cũng đang muốn biến chúng tôi thành con robot đazinăng rồi đấy.

Ngày kiếm tiền, chiều đón con, tối phụ vợ vào bếp, xong việc nhà đến việc trên giường. Phục vụ vợ không ra gì thì chỉ có nhục mặt, sừng mọc dài trên đầu lúc nào không biết với lý do không thỏa mãn. Cuối tuần là phải đưa vợ con đi chơi, thỉnh thoảng nên lãng mạn tặng quà cho vợ… Chắc phải hoàn hảo hơn thế nữa mới vừa lòng các chị.

Bất cứ chuyện gì từ nhỏ đến lớn, gì các chị cũng tâm sự với mẹ đẻ mình, kể cả chuyện vợ chồng. Ấy thế nhưng chồng mà hễ mở miệng nói gì với mẹ là mặt vợ dày lên mấy phân. Thậm chí còn bắt chồng phải đối đầu với cả mẹ đẻ để đứng về phía mình. Trong khi các chị hùng hồn tuyên bố, rằng bố mẹ các chị mới là nhất, chồng suy cho cùng chỉ là người dưng. Thì các chị lại chán chồng chỉ vì cái lý do bám váy, chưa cai sữa chỉ biết đến mẹ.

Và đâu phải sau khi cưới chỉ những ông chồng như chúng tôi thay đổi. Hậu hôn nhân lẽ ra cái bài học vỡ lòng ấy các chị phải biết trước, cái gì lên cao rồi chẳng thoái. Đâu phải chúng tôi ngon ngọt để dụ cưới các chị mà kêu thất vọng với buồn chán. Chính các chị lúc yêu cũng nhỏ nhẹ rụt rè ấy thôi, thế mà cưới xong hóa thành cọp cái hết. Cứ mở miệng ra lại than “biết thế ngày xưa tôi chẳng lấy anh”, chồng mà thử kêu thế xem các chị có bù lu bù loa lên không?

Công việc, cuộc sống căng thẳng nhưng chúng tôi không có hứng để “tám” như đàn bà. Vậy nên chỉ có thể xả xì trét bằng nhậu nhẹt, truyện tranh, game, bóng đá…Các chị lại thấy đó là những trò vô vị, vô bổ rồi trách chồng không quan tâm, chán!!!

Trong khi đó đã bao giờ các chị nghĩ, phụ nữ các chị có thể ngồi trước bàn trang điểm hàng giờ tô tô vẽ vẽ, shopping vài tiếng chỉ để chọn một bộ đồ lót. Thậm chí ngồi đợi cả ngày chỉ để làm một kiểu tóc… Với chúng tôi những trò đó nó cũng vô vị chẳng kém. Nhưng đâu vì thế mà chán vợ? Mỗi giới có một sở thích không giống nhau, các chị lại cứ muốn chồng mình phải đàn bà hóa.

Tôi thông cảm cho những người phụ nữ chán cảnh chồng bạo hành, vũ phu. Nhưng cũng nên xét lại bản thân vì sao nên nỗi. Và nếu vì lý do mà các chị ngoại tình thì bị ăn đòn là đáng lắm. Nói chung phụ nữ ngoại tình vì bất cứ lí do gì tôi cũng cho là điều không thể chấp nhận. Nếu chán chồng, muốn tìm cảm giác yêu thương hạnh phúc bên người đàn ông khác thì cứ mạnh dạn mà ly hôn. Đừng “mèo mả gà đồng” rồi lý do lý trấu. Tôi cho rằng nó chỉ là sự ngụy biện của kẻ đàn bà ích kỷ mất nết, mà đáng buồn là những kẻ như thế ngày càng nhiều trong xã hội!

Thắng Nguyễn (nguyenthanghh10@...mail.com)

Bài viết thể hiện quan điểm của độc giả

BẠN NGHĨ GÌ VỀ QUAN ĐIỂM NÀY? MỌI Ý KIẾN XIN GỬI THEO MẪU PHẢN HỒI DƯỚI ĐÂY HOẶC EMAIL DOISONG@VIETNAMNET.VN! TRÂN TRỌNG CẢM ƠN!