Không chỉ nổi tiếng vì sở hữu sắc đẹp "nghiêng nước nghiêng thành" mà những giai nhân này còn khiến cả Sài Gòn một thời chấn động vì chuyện tình của mình.

Màn tỏ tình bằng trực thăng của "mãnh tướng" với nữ tiếp viên hàng không

Mặc dù chẳng dắt tay nhau đi đến cuối cuộc đời nhưng mối tình đẹp của hoa khôi Sài Gòn danh giá một thời Đặng Tuyết Mai và vị "mãnh tướng" Nguyễn Cao Kỳ vẫn luôn là câu chuyện khiến nhiều người ngưỡng mộ vì sự lãng mạn và đặc biệt là mản tỏ tình có 1-0-2 gây chấn động một thời.

Lúc quen nhau, Tuyết Mai là một trong bốn tiếp viên hàng không đầu tiên hãng hàng không Air Việt Nam. Còn Nguyễn Cao Kỳ - Phó Tổng thống nước Việt Nam cộng hòa, một vị tướng không quân hào hoa.

Trong khi tướng Kỳ đã trải qua một đời vợ người Pháp và có 5 con riêng thì người đẹp Tuyết Mai chỉ là một cô gái trẻ trung với trái tim yêu đầy trong sáng. Hai người đã có dịp gặp gỡ nhau trên chuyến bay định mệnh từ Manila về Việt Nam. Ngay trong lần đầu tiên chạm mặt này, tướng Kỳ đã bị tiếng sét ái tình đánh trúng.

Sau đó, họ có dịp gặp lại nhau một lần nữa trên chuyến bay từ Bangkok về Việt Nam nhưng không phải do vô tình mà lần này là tướng Kỳ sắp đặt để được xích lại gần hơn với Đặng Tuyết Mai. Trong suốt 3 giờ đồng hồ trên máy bay, người đẹp đã bị chinh phục trước quan điểm chính trị, sự tỉnh táo, khôn ngoan... của vị "tướng râu kẽm".

Để chinh phục được cô tiếp viên xinh đẹp, có lần tướng Kỳ đã cùng một đại tá dùng hai máy bay lái theo chiếc máy bay mà người đẹp Tuyết Mai đang làm việc rồi thi nhau biểu diễn kĩ thuật nhào lộn trên không khiến hành khách nháo nhào ngó xem. Chứng kiến chiêu tán tỉnh cực độc của người đàn ông quyền lực ấy, tổ bay đã sợ hãi phải gọi tiếp viên Tuyết Mai lên nhắc cô bảo người tình về đi, không sợ nguy hiểm đến tính mạng của biết bao hành khách...

Tất cả những vụ việc ấy cũng chưa gây tiếng vang bằng màn tỏ tình "vô tiền khoáng hậu" của tướng Nguyễn Cao Kỳ.

{keywords}

Màn tỏ tình của tướng Nguyễn Cao Kỳ với người đẹp Tuyết Mai gây chấn động cả Sài Gòn (Ảnh: Internet).

Bà Tuyết Mai kể lại, vào một buổi sáng tháng 4/1964, khi vừa tỉnh giấc, bà thấy một bó hoa hồng phấn rất đẹp - loài hoa mà người đẹp yêu thích nhất. Hỏi ra mới biết bó hoa do thuộc hạ của tướng Kỳ mang đến từ sớm. Kèm theo hoa còn có một phong thư mời bà đến khách sạn Caravelle ăn trưa với những lời lẽ hết sức ngọt ngào: "Hy vọng những bông hồng này sẽ đem lại chút hạnh phúc nhỏ bé khi đánh thức cô dậy".

Sau một hồi do dự, cuối cùng trái tim người đẹp đã chiến thắng lý trí. Bà trang điểm nhẹ nhàng và đến nơi hẹn. Khi ấy, tướng Kỳ đã đậu sẵn trực thăng trên nóc khách sạn và ngồi đợi người yêu trong phòng ăn đặc biệt.

Giữa không gian riêng tư, lãng mạn với tiếng nhạc du dương, nơi hai người có thể thu vào tầm mắt cả bốn phía Sài Gòn, tướng Kỳ đã ngỏ lời cầu hôn người đẹp Tuyết Mai. Cảm giác về bàn tay ấm nóng, lời cầu hôn nồng nàn của vị tướng đa tình còn đọng lại mãi trong lòng nữ tiếp viên hàng không cho đến sau này.

Tháng 11/1964, đám cưới xa hoa, nườm nượp khách mời của đôi tình nhân đã được tổ chức tại khách sạn Caravelle - nơi ghi dấu màn cầu hôn chấn động cả đất Sài Gòn. Họ có với nhau một người con gái nhưng cuối cùng đã chia tay sau 25 năm chung sống trước sự thay đổi thời cuộc.

Người đẹp "sát" công tử và màn "tranh gái" hiếm có

Những năm đầu thế kỉ 20, có một người đẹp được mệnh danh là một trong "tứ đại mỹ nhân Sài Gòn" đã "đốn gục" trái tim biết bao bậc công tử, quan quyền, văn nhân lục tỉnh ở mảnh đất này. Đó là giai nhân Trần Ngọc Trà.

Một họa sĩ đã mô tả Ngọc Trà là một thiếu nữ đẹp tuyệt trần, đài các như một bà hoàng... Người ta từng đồn đại sắc đẹp của bà đã trở thành niềm mơ ước của tất cả người Sài Gòn một thời. Ngay năm 14 tuổi, nhan sắc của người đẹp đã nở rộ với đôi mắt to đen, làn da mịn màng dù cuộc sống rất vất vả.

Bà Trần Ngọc Trà sinh năm 1906, trải qua tuổi thơ nhiều cay đắng với những trận đòn roi không ngớt của mẹ. Nhiều người cho chính những bi thương từ thuở ấu thơ đã góp phần hình thành nên tính cách của người đẹp đất Nam Kỳ sau này: coi đời lạnh như băng.

Xinh đẹp hiếm có lại thông minh và am hiểu tâm lý đàn ông nên lớn lên, bao quanh bà Trần Ngọc Trà lúc nào cũng có vô số đàn ông. Họ sẵn sàng tranh nhau vung tiền qua cửa sổ để "bao" người đẹp.

Chính vì thế, bà đã trải qua không biết bao nhiêu mối tình mà bản thân cũng không nhớ hết. Sau vài lần kết hôn và đều tan vỡ, giai nhân Trần Ngọc Trà quyết định chỉ yêu chơi cho đỡ buồn chứ nhất quyết không lấy ai.

{keywords}

Giai nhân Trần Ngọc Trà đã trải qua không biết bao nhiêu mối tình mà bản thân cũng không nhớ hết (Ảnh: Internet).

Trong vô số cuộc tình của giai nhân Nam Kỳ, đình đám nhất phải kể đến cuộc đối đầu tình trường giữa hai công tử khét tiếng thời bấy giờ là Bạch công tử (hay còn gọi là George Phước) và Hắc công tử (tức công tử Bạc Liêu).

Chuyện kể rằng, cứ nghe tin Hắc công tử tặng người đẹp món quà quý gì là Bạch công tử lại tìm mua bằng được món quà đắt giá và độc đáo hơn để tặng. Tương tự, đến lượt Bạch công tử cũng ganh đua không kém. Cứ thế, bà Trần Ngọc Trà sở hữu không biết bao nhiêu quà tặng quý giá của hai vị công tử nức tiếng ăn chơi. Trong đó có cả quần áo, túi xách cho đến đồ trang sức như dây chuyền, hột xoàn hay đắt giá hơn là nhà cửa, xe cộ...

Liên quan đến chuyện người đẹp "sát" công tử này, người ta còn truyền tai nhau giai thoại về 2 lần thi đốt tiền để "giành gái" giữa Bạch công tử và Hắc công tử. Hai người dùng tiền đốt từng tờ nấu 1kg chè đậu xanh, ai nấu sôi trước người ấy sẽ thắng.

Cuộc đấu diễn ra trước sảnh nhà Hắc công tử và không ai khác, Trần Ngọc Trà chính là người làm chứng và đông đảo người ngoài đến xem. Ước tính số tiền mà Hắc công tử đã đốt phải đến 5 ngàn đồng Đông Dương, tương đương khoảng 300 triệu đồng hiện nay.

Kết quả, nồi chè của Bạch công tử sôi trước, công tử Bạc Liêu chấp nhận thua cuộc.

Một giai thoại khác về cuộc đối đầu giữa hai công tử trong cuộc chiến tranh giành trái tim giai nhân Trần Ngọc Trà liên quan đến chiếc nhẫn hột xoàn. Một lần, Bạch công tử lái chiếc xe bốn bánh lộng lẫy đến đưa người đẹp đi đổi gió.

Khi vào một khách sạn, Bạch công tử tháo chiếc nhẫn trị giá 3.000 đồng (thời đó giá vàng là 60 đồng một lượng) để đi tắm. Khi thấy Ngọc Trà cầm chiếc nhẫn lên ngắm nghía, đeo thử, Bạch công tử đã tặng luôn cho người đẹp.

Không chịu thua kém, Hắc công tử khi nghe chuyện liền mua tặng bà một chiếc nhẫn khác đắt giá gấp đôi. Nhưng cuối cùng, Trần Ngọc Trà chẳng đeo chiếc nào mà mang cầm cố hết vì chơi bạc.

(Theo Trí thức trẻ)