Ngày 20/11/2013 VietinBank đã phối hợp với chính quyền địa phương đồng loạt trao ủng hộ 4.000 tấn gạo với tổng trị giá 36 tỷ đồng cho ba tỉnh chịu thiệt hại nặng nề trong đợt mưa lũ vừa qua là Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam.

Trong đó, VietinBank dành 2.000 tấn gạo ủng hộ cho tỉnh Quảng Ngãi và 1.000 tấn gạo cho tỉnh Quảng Nam và 1000 tấn gạo cho tỉnh Bình Định.

{keywords}
Chủ tịch HĐQT VietinBank Phạm Huy Hùng trao biển tài trợ tượng trưng cho đồng bào bị bão lụt miền Trung

Chủ tịch HĐQT VietinBank Phạm Huy Hùng đã trực tiếp trao tài trợ cho tỉnh Quảng Ngãi. Tổng Giám đốc, Ủy viên HĐQT Nguyễn Văn Thắng và Ủy viên HĐQT Nguyễn Hồng Vân đại diện trao tài trợ tại tỉnh Bình Định. Phó Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Văn Du đã đại diện trao tài trợ tại tỉnh Quảng Nam.

{keywords}
Chủ tịch HĐQT VietinBank Phạm Huy Hùng trực tiếp trao gạo cho các đồng bào lũ lụt huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi

Với sự khẩn trương, tích cực triển khai, ngày 20/11/2013, những chuyến gạo đầu tiên đã đến tay đồng bào lũ lụt tại ba tỉnh kể trên. Số lượng gạo còn lại hiện đang được VietinBank gấp rút vận chuyển bằng đường bộ và đường thủy để cấp, giao đủ số lượng đến các địa phương trong các ngày 21, 22, 23/11/2013.

{keywords}
Tổng Giám đốc VietinBank Nguyễn Văn Thắng trao gạo cho người dân huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định

{keywords}
Ủy viên HĐQT VietinBank Nguyễn Hồng Vân trao gạo cho người dân huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định

Trong niềm hân hoan được nhận những cân gạo cứu trợ từ VietinBank, ông Võ Hồng Mạnh, trú tại xã Nghĩa Hưng, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Nhà tôi nước ngập sâu hơn 1m, toàn bộ gia súc, gia cầm đều bị lũ cuốn trôi. Lúa thì mọc mầm hết cả, còn gạo đều đã hỏng vì ngâm nước. Mấy ngày nay gia đình chỉ sống bằng mỳ tôm và nước lọc. Nghe được thông tin VietinBank cứu trợ gạo, tôi đã rất vui mừng. Nhờ số gạo Ngân hàng hỗ trợ, gia đình chúng tôi không còn lo bị đói nữa.

{keywords}
Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn VietinBank Nguyễn Văn Du trao gạo cho người dân huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam

Ông Lê Hữu Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết: “Toàn tỉnh Bình Định đang tập trung khắc phục hậu quả sau mưa lũ, trong đó ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là đảm bảo nhân dân có gạo ăn, có nước uống. VietinBank là đơn vị đầu tiên ủng hộ gạo cho nhân dân Bình Định. Chúng tôi xin cảm ơn và hứa rằng với sự hỗ trợ hiện nay thì chúng tôi sẽ chuyển số hàng trợ cấp đến tận tay người thiệt hại đúng mục đích, đúng đối tượng”.

Minh Tuấn