Bằng lời động viên ‘con chỉ cần ráng thêm chút nữa’, một bà mẹ đã giúp cậu con chăm chỉ học hành và đậu vào trường điểm. Các bậc cha mẹ cũng chỉ cần ráng thêm chút nữa để thiết lập quỹ giáo dục ổn định cho con.

Điều kì diệu từ lời động viên


Trong Hội thảo “Cha mẹ hiểu, con thành tài”, ông Nguyễn Thành Nhân, cố vấn cấp cao Trung tâm đào tạo Tài năng trẻ châu Á - Thái Bình Dương (ATY) - Nhà sáng lập Chương trình “Học kỳ quân đội” nổi tiếng, cho rằng thay vì nói thẳng thừng ra những “sự thật” như con không chịu tập trung học trên lớp, hay làm phiền thầy cô, bạn bè…, bạn có thể thử cách vỗ về, động viên con: “Con đã làm tốt rồi, chỉ cần ráng thêm chút nữa”.

{keywords}
Diễn giả Nguyễn Thành Nhân khuyên các bậc cha mẹ và con cái cùng “Ráng thêm chút nữa” trên chặng đường đồng hành. Ảnh: Minh Phước


“Vài lời đơn giản như vậy thôi mà kết quả sẽ hết sức bất ngờ. Một bà mẹ đã làm theo như vậy, và con bà, từ một đứa trẻ bị dán nhãn “tăng năng động, giảm chú ý” đã cố hết sức học hành để cuối cùng vào được trường điểm,” ông Nhân chỉ ra một ví dụ.

Tạo nền tảng tài chính giúp con thành tài

Có một điều dễ thấy ở bất kỳ gia đình nào, bố mẹ cũng làm việc cật lực để mong cho con có một cuộc sống tốt đẹp và một tương lai vững vàng. Tuy nhiên, theo ông Nhân, chỉ lo cho cuộc sống hiện tại không thôi là chưa đủ.

“Bất kỳ gia đình nào, tùy theo thu nhập của mình, đều có thể thiết lập quỹ học vấn có giá trị trong tương lai. Chỉ cần “ráng thêm một chút” vì tình yêu thương và trách nhiệm đối với con, bố mẹ nào cũng có thể thiết lập quỹ giáo dục này cho con,” ông Nhân chia sẻ.

{keywords}
Hơn 400 phụ huynh đã đến với Hội thảo “Cha mẹ hiểu, con thành tài”. Ảnh: Minh Phước

Xu hướng hiện nay cho thấy ngày càng nhiều phụ huynh tìm đến các giải pháp bảo hiểm giáo dục. Đó là lý do vì sao sản phẩm Phú-Đăng Khoa Thành Tài chỉ mới vừa ra đời đã được thị trường đón nhận nồng nhiệt.

Phú-Đăng Khoa Thành Tài bao gồm nhiều quyền lợi nổi bật, trong đó có thể kể đến Quyền lợi học vấn lên đến 150% số tiền bảo hiểm và Bảo tức dự kiến lên đến 5% số tiền bảo hiểm mỗi năm - mức bảo tức hấp dẫn nhất trên thị trường hiện nay đối với sản phẩm bảo hiểm có tham gia chia lãi. Mức bảo tức này sẽ giúp quyền lợi của khách hàng tham gia bảo hiểm có thể bắt kịp với sự gia tăng về chi phí trong tương lai, góp phần giải tỏa lo lắng của các bậc cha mẹ về lạm phát.

Phú-Đăng Khoa Thành Tài đặc biệt khác biệt với các sản phẩm bảo hiểm giáo dục hiện có trên thị trường với Quyền lợi đăng khoa, được thiết kế như một phần thưởng cho con khách hàng có kết quả học tập xuất sắc. Cụ thể, 10% số tiền bảo hiểm sẽ được trao khi các em đỗ đại học hệ chính quy và có điểm tuyển sinh nằm trong 10 mức điểm đầu vào cao nhất của ngành học tại trường đại học đã đăng ký dự tuyển. Đây là quyền lợi ý nghĩa và thiết thực, khuyến khích nỗ lực học tập của các em.

{keywords}
Bé Lê Ngô Phúc Hậu (10 tháng tuổi) ngồi ngoan trong vòng tay bố mẹ khi cả nhà xem thông tin về sản phẩm Phú-Đăng Khoa Thành Tài. Ảnh: Minh Phước

Tham gia hội thảo, anh Lê Nguyễn Hồng Phúc cho biết vì mê đề tài giáo dục con trẻ của diễn giả Nguyễn Thành Nhân mà anh và vợ con đã đi từ Long An đến TP.HCM để cập nhật thêm những kiến thức mới về nuôi, dạy và đầu tư cho tương lai của con.

“Tôi thấy tham gia bảo hiểm nhân thọ là một hình thức tiết kiệm dễ dàng nhất”- anh vừa nói vừa quay sang vợ và nhận được một nụ cười chia sẻ từ chị - “Khi bé Hậu 8 tháng tuổi, gia đình chúng tôi quyết định tham gia hai sản phẩm Phú-An Lộc và Toàn Gia An Phúc. Nay sẽ bổ sung thêm Phú-Đăng Khoa Thành Tài vì chúng tôi thực sự muốn để dành riêng cho con một quỹ học vấn giá trị trong tương lai. Tôi nghĩ rằng lời khuyên “Ráng thêm chút nữa” của diễn giả Nguyễn Thành Nhân rất ý nghĩa với các bậc cha mẹ”.

Gia Bảo