Cân nặng ám ảnh phụ nữ tới mức “sáng cân, tối cân, sáng mai lại cân”. Hành trình giảm cân của họ cũng lắm gian nan, nhất là phải vượt qua ải “kiểm soát cơn đói” trong suốt quá trình ăn kiêng.

Duy trì kiểm soát cơn đói


Tăng tiêu hao năng lượng, giảm thu nạp thực phẩm mà vẫn đủ chất và không bị cơn đói hành hạ là công thức giảm cân hiệu quả của phụ nữ hiện đại.

Khi năng lượng được tiêu hao nhanh trong quá trình làm việc, cơ thể sẽ mau đói, dẫn đến thèm ăn và cuối cùng là họ ăn nhiều các thực phẩm cung cấp năng lượng tức thì như bánh mì, thịt nguội, trứng… Những loại thực phẩm này đều chứa một lượng protein béo và cholesterol từ động vật lớn.

{keywords}

Một phần các chất này dùng để cung cấp năng lượng, phần còn lại sẽ tích trữ trong cơ thể dưới dạng mỡ dư, dẫn đến nguy cơ béo phì. Vậy thì, khi muốn giảm cân, bạn phải tăng cường hoạt động thể chất bằng cách luyện thể thao thường xuyên và giảm cung cấp năng lượng bằng việc chọn thực phẩm thay thế thông qua các bữa ăn lành mạnh.

David Heber, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng Con người thuộc Đại học California, cho biết, hầu hết chúng ta cần khoảng 20% năng lượng từ protein. Dựa vào các thực phẩm giàu protein, ít chất béo no từ thịt gà, cá, cua, sữa, các loại đậu hạt (đặc biệt là đậu nành), ... chúng ta sẽ đảm bảo đủ protein mà cơ thể cần và duy trì năng lượng ở mức cho phép. Ngoài ra, protein còn là chất dinh dưỡng tạo được cảm giác no lâu hơn và hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể khi vận động.

Giảm cân lành mạnh bằng bột Protein

Hấp thu protein đủ sẽ giúp tạo cảm giác no lâu hơn, giảm sự thèm ăn cơ học, từ đó bạn sẽ ăn ít hơn và nhanh chóng đạt mục tiêu giảm cân như mong muốn. Điều quan trọng nhất là phải lựa chọn loại thực phẩm cung cấp protein tốt (hàm lượng protein cao, dễ hấp thu, không chứa chất béo no, cholesterol).

Theo các nhà khoa học dinh dưỡng tại Mỹ, việc trung thành với thực đơn có nguồn protein tốt như: protein từ thịt trắng, từ sữa và từ thực vật (như đậu nành) là cách tốt nhất để kiểm soát cân nặng tốt vẫn đảm bảo sức khỏe.

Theo Chị Phạm Kim Thu (63 tuổi, Hà Nội - TS Y Khoa, GĐ Phòng khám Tràng An) chia sẻ: “Là một người làm trong ngành y tế, tôi rất khắt khe trong việc chọn dùng sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Việc dùng thuốc bổ về lâu dài không tốt nên tôi đã chọn dùng Bột Protein của Herbalife. Sản phẩm dinh dưỡng của Herbalife với công thức dinh dưỡng phát triển trên nền tảng khoa học, sẽ cung cấp đủ protein tốt để giảm cân lành mạnh. Sử dụng Herbalife đều đặn giúp tôi duy trì cân nặng và sức khỏe dẻo dai để tiếp tục làm việc dù đã ở tuổi 63”.

Chị Nguyễn Thị Vân Anh (Giám đốc công ty xây dựng, 35 tuổi, Hà Nội) cũng chia sẻ kinh nghiệm: “Không tin tưởng vào phương pháp giảm cân truyền thống là ăn kiêng, tôi quyết định dùng Bột Protein của Herbalife theo tư vấn của một chuyên gia dinh dưỡng. Nguồn protein nguyên chất từ đậu nành và sữa trong Bột Protein không chứa chất béo và cholesterol, giúp tạo cảm giác no, kiểm soát cân nặng hiệu quả, ngoài ra còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sự dẻo dai.

Tôi thường kết hợp 2 thìa Shake Herbalife (Hỗn hợp Dinh dưỡng Công thức 1) và 1 thìa Bột Protein pha với 250ml sinh tố hoa quả để thay thế 2 bữa ăn hằng ngày. Sau 3 tháng tôi giảm được 10kg, lại thấy da sáng mịn màng. Sắc đẹp và sức khỏe đều được cải thiện đáng kể, nên tôi tự tin hơn hẳn”.

Bột Protein của Herbalife 
{keywords}


Chứa 75% đạm không béo từ đậu nành và 25% đạm sữa, cung cấp đầy đủ 9 acid amin thiết yếu cho cơ thể, Bột Protein của Herbalife bổ sung lượng đạm ít béo giúp kềm chế sự thèm ăn, duy trì sự săn chắc của cơ bắp và hỗ trợ hành trình giảm cân lành mạnh.

Ngoài ra, mỗi muỗng Bột Protein chứa 5gram protein phù hợp với nhu cầu và khả năng hấp thu của cơ thể trong mỗi bữa ăn. Dễ dàng kết hợp với Shake hoặc sữa chua, súp, salad… để đảm bảo dưỡng chất cho quá trình ăn kiêng giảm cân.

Ngọc Thảo