Kính gửi chị Hạnh Dung! Chồng em có người thứ ba, sống với cô ta có bầu, công khai nói chuyện điện thoại với cô ta trước mặt em, thách thức em ly hôn.

Em thương hai con gái, một tám tuổi, một 13 tuổi, nên cố chịu đựng, làm mặt ngọt ngào để giữ cha cho con nhưng thật sự thì rất đau khổ. Em định gửi đơn lên cơ quan chồng em, tố cáo cho anh ta mất chức, bị khai trừ đảng, mất việc luôn càng tốt. Nhưng nghĩ lại, mình làm vậy sẽ ảnh hưởng đến con cái sau này. Việc tìm kiếm bằng chứng anh ta vi phạm Luật Hôn nhân gia đình cũng khó, vì em đi làm, rồi bận con cái, thời gian đâu rình rập, tìm kiếm. Em rối quá, không biết mình nên làm gì: Ly hôn? Tiếp tục? Tìm bằng chứng? Bắt ghen? Kiện tụng? Đầu em cứ xoay vòng vòng trăm mối tơ vò…

Thuận (Q.Bình Tân)

Chị Thuận mến,

Còn nhiều việc khác cần làm, trước khi làm những việc mà chị đặt câu hỏi trong thư. Việc cần ngay là nghĩ cho chín trước khi làm. Tất nhiên cũng khó nghĩ cho tận cùng mọi điều, nhưng chưa suy xét kỹ mà đã làm, thì hại nhiều hơn lợi.

Có một điều chưa thấy chị đề cập, là chị có còn yêu chồng không? Nếu còn tình cảm thì mới có thể níu giữ, trước tiên là giữ chồng cho mình, rồi tiếp đó mới là giữ cha cho con. Nếu tình cảm đã chết hẳn rồi, khó mà giữ được cái gì.

{keywords}

Tiếp theo là nghĩ về mục tiêu của những việc mình làm: mình làm điều đó cho ai? Ly hôn là để cho bản thân mình được giải phóng, không phải sống trong phản bội, ghen tuông, thù hận mãi. Tiếp tục giữ một cái vỏ gia đình giả tạo là để cho ai? Thực ra là không cho ai cả! Tìm bằng chứng để làm gì? Chỉ là để mình có lý do ly hôn ư? Đâu cần như thế, vì anh ta đã công khai quan hệ, thúc giục ly hôn rồi. Bắt ghen để cho ai? Chỉ là để mình thỏa cơn tức giận mà thôi, nhưng biết có thỏa không, hay lại gây thêm hờn oán. Kiện tụng tàn phá danh dự của chồng, để cho ai? Chỉ để cho mình rửa hận, nhưng biết có rửa trôi không, hay mình cũng chìm đắm trong cái bể sân si ấy…

Bình tĩnh suy nghĩ lại, có còn tình cảm yêu thương thì chị hãy ráng giữ gia đình, tìm cách thu xếp. Còn nếu không còn tình cảm, thì chị nên đến văn phòng luật xin tư vấn, chuẩn bị tinh thần, vật chất để có thể vững vàng bước tiếp sau khi chia tay. Chị đừng nhắm mắt làm liều việc gì, có khi sau đó không thể sửa chữa được. Thời gian này, cũng cần lắng nghe, chia sẻ cùng bạn bè, người thân. Chồng có thách thức ra mặt, có làm chuyện này chuyện nọ, cũng đừng vội vàng hành động đáp trả. Khi mình đang hoang mang bấn loạn, mất tinh thần, làm việc gì cũng dễ sai. Cần có thời gian cho mình yên ổn và bình tâm lại, tìm ra cách xử trí tốt nhất, chị nhé.

(Theo Phunuonline)