- Gái phượt vốn cá tính, mạnh mẽ, thích cuộc sống tự do nên dạn dĩ với người lạ cũng là dễ hiểu. Và thích hoang dã thì người ta mới đi phượt, cớ gì lại bắt người ta giữ gìn, ý tứ!

Tôi thấy chuyện con gái đi phượt, dạn dĩ với “xế” của mình là chuyện thường tình. Thế kỷ 21 rồi chứ có phải thời phong kiến nữa đâu mà phụ nữ phải e lệ, một mực giữ gìn trinh tiết. Cuộc sống là của họ, họ làm gì, ăn ở ngủ nghỉ thế nào là quyền của họ, họ tự chịu trách nhiệm. Các bạn nhân danh ai mà bình phẩm họ?!

{keywords}

Thích đi đây đi đó để tìm hiểu, khám phá thiên nhiên, văn hóa – đó chính là dân phượt đích thực.Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Bạn Nguyên Hùng thân mến, bạn bảo gái phượt phóng khoáng, tôi đồng ý. Nhưng bảo gái phượt dễ dãi thì các bạn nên xem lại. Ở đâu cũng có người nọ người kia, người dễ dãi thì dù là đi phượt, đi chơi, đi công tác hay ở nhà với bố mẹ thì người ta vẫn dễ dãi. Còn người phóng khoáng là người thích cuộc sống tự do, không ràng buộc, thích đi đây đi đó để tìm hiểu, khám phá thiên nhiên, văn hóa – đó chính là dân phượt đích thực.

Với bản thân tôi, sau 4 năm xách ba lô lên và đi, rong ruổi trên những cung đường, tôi đã trưởng thành và tự lập rất nhiều. Tôi học được tinh thần đoàn kết, sự chia sẻ, những kinh nghiệm xử lý tình huống, kỹ năng sinh tồn khi đối mặt với hiểm nguy… Điều mà trước đây, khi luôn trong vỏ bọc của gia đình, cha mẹ tôi chưa bao giờ làm được.

Tôi thích cuộc sống phóng khoáng nhưng phóng khoáng không có nghĩa là dễ dãi. Tôi có thể ngủ chung chăn với người con trai xa lạ nhưng sẽ không bao giờ có chuyện để anh ta thoải mái ôm hôn. Tôi có thể đang cô đơn, có thể ôm “xế” của tôi suốt chặng đường đi nhưng điều đó không có nghĩa là anh ta sẽ nhanh chóng trở thành người yêu của tôi.

{keywords}

Sau mỗi chuyến đi, họ sẽ thu nhận được một kho kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng sống... Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Có những người đi vì đam mê du mục trên những cung đường, có những người đi để trải nghiệm những môi trường sống khác nhau, để tìm hiểu văn hóa của những miền đất lạ, và cũng có những người đi chỉ vì muốn thoải mái sau những ngày làm việc vất vả…Dù mục đích ban đầu là gì, thì sau mỗi chuyến đi, họ sẽ thu nhận được một kho kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng sống mà không ngôi trường nào dạy.

Thưa các bạn, chả ai bỏ cả công cả sức chạy vài trăm cây số, thậm chí đến cả ngàn cây, rong ruổi trên những con đường heo hút, mạo hiểm, có khi phải chịu đói, chịu rét chỉ để kiếm tình một đêm hay một cô bạn gái, một anh người yêu. Ở thành phố hoa lệ dễ kiếm những thứ đó hơn nhiều chứ. Thế nên đừng vội dựa vào thiểu số để kết luận tất cả dân phượt chúng tôi đều thế. Các bạn cứ đi đi, cứ trải nghiệm đi rồi hãy phán xét!

Độc giả Kim Anh