Một khảo sát cho thấy các bà mẹ dù ở bất cứ vùng miền nào đều mong mỏi con cái có thể dành thời gian chia sẻ việc nhà với mình trong dịp Tết.
 
Nói hộ mong đợi của mẹ
 

Theo một khảo sát xã hội mới tiến hành vào tháng 11/2013, 70% khối lượng công việc nhà đang đè nặng trên vai của các bà mẹ. Tết đến, mẹ tất bật trong ngoài, chuyện nhà chuyện cửa, và cả những việc không tên lại đè nặng thêm đôi vai của mẹ. Bởi thế, dù mẹ chưa bao giờ nói ra, nhưng trong thâm tâm, có đến 87% các bà mẹ mong muốn được con cái giúp đỡ nhiều hơn, vì những lúc như thế, mẹ con lại có nhiều thời gian chia sẻ bên nhau, nhất là dịp Tết - dịp để sum họp, vui vầy.
 
Đáp lại mong mỏi của mẹ, thật vui khi có đến 76% giới trẻ thừa nhận có thể dành thời gian để phụ giúp Mẹ nhiều hơn.

{keywords}
Có mấy ai tinh ý nhận ra rằng trong khi cả nhà vui Tết thì mẹ luôn bận bịu với một lô một lốc việc nhà không tên?

“Tết này, giúp mẹ một tay ngay thôi!”

Đó là chia sẻ và quyết tâm của MC Trấn Thành cũng như hàng trăm bạn trẻ tham dự Lễ phát động chương trình “Giúp mẹ Ngày xuân” tại Coopmart Rạch Miễu vào sáng ngày 21/12/2013. Đây là hoạt động do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, công ty P&G Việt Nam và Sài gòn Co-op phối hợp tổ chức, nhằm kêu gọi các bạn trẻ chia sẻ suy nghĩ, biến lời nói thành hàng động - xắn tay giúp mẹ việc nhà vào dịp Tết này.

{keywords}
Rất đông các bạn trẻ đã đến tham dự Lễ phát động chương trình “Giúp mẹ ngày xuân” tại CoopMart vào sáng 21/12

Tại buổi lễ, MC Trấn Thành cho biết, dẫu bị cuốn vào khá nhiều việc dịp Tết nhưng ưu tiên trong Tết này của anh sẽ rất khác: “Bất cứ ai yêu thương mẹ đều mong muốn đỡ đần công việc của mẹ, không nhất thiết là những việc to tát, mà đôi khi chỉ là việc cùng mẹ đi chợ xuân, giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa… cũng đủ giúp mẹ đỡ vất vả vào những ngày “cao điểm” chuẩn bị Tết. Tết này chắc chắn Thành sẽ dành nhiều thời gian hơn ở bên mẹ.”

{keywords}
Trấn Thành chia sẻ những việc làm giúp mẹ thiết thực tại chương trình sáng 21/12

Đồng quan điểm này, các ca sĩ khách mời của chương trình như Thanh Ngọc, Chí Thiện, nhóm V-Music cũng như các bạn trẻ tại TP.HCM tham gia ngày hội cũng đã đồng loạt viết lời chúc dành cho mẹ cũng như những lời hứa giúp mẹ một tay Tết này treo lên cây Mùa Xuân của chương trình.

{keywords}
Thanh Ngọc, Chí Thiện và nhóm V-Music chia sẻ lời hứa giúp mẹ trên Cây Mùa Xuân

Được biết, trong số này, một số lời chúc may mắn được chọn ngẫu nhiên sẽ được “Biệt đội giúp mẹ” hiện thực hóa bằng những món quà bất ngờ trao đến tận nhà tặng mẹ. Ngoài ra, chương trình còn tặng 2.014 món quà Tết phúc lộc mỗi ngày cho các bạn thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tặng Mẹ cũng như những món quà bất ngờ khác cho các bà mẹ khi mua sắm tại hệ thống siêu thị Coop Mart…

Chương trình Món quà bất ngờ tặng mẹ mỗi ngày do P&G phối hợp với các siêu thị Metro, Big C và Co-op Mart tổ chức, triển khai hàng loạt hoạt động khuyến mãi hấp dẫn, với giải thưởng lên đến 20 triệu đồng: Quà tặng ngay tại chỗ giá trị, tham gia bốc thăm trúng thưởng, cơ hội sở hữu tài khoản 5 triệu Big Xu (tại Big C) mỗi ngày…
Ngoài ra, bạn còn có cơ hội được Biệt đội giúp mẹ và Trấn Thành tặng quà bất ngờ cho mẹ khi tham gia hoạt động viết lời chúc trên Cây mùa xuân.Thông tin chi tiết hơn vui lòng truy cập: http://www.quatangmoingay.vn/ 

Tấn Tài