Khi nghe bố chồng bảo Tết này nên về chúc Tết thông gia thì mẹ chồng nói thẳng: “Tôi chẳng thèm về cái đất khỉ ho cò gáy ấy cho mất mặt ra. Bao lần tôi từ chối về cũng là vì vậy”.

3 năm làm dâu nhà chồng, năm nào vợ chồng mình cũng chuẩn bị chu đáo cho cái Tết ở nhà chồng ấm cúng nhất. Bình thường cứ mùng 1-2 mình ăn Tết nhà chồng xong là mùng 3 về nhà ngoại ăn Tết cho đến lúc đi làm. 

Năm nào bố mẹ đẻ mình cũng sang nhà thông gia chúc Tết đầy đủ. Thế mà bố mẹ chồng mình chẳng năm nào ỏ ê sang chúc Tết nhà mình gì cả.

{keywords}
Đến Tết này, mình thấy quá chán nản và chẳng muốn nỗ lực làm nàng dâu ngoan nhà chồng nữa rồi (Ảnh minh họa)

Năm đầu tiên về nhà chồng, ngày mùng 3 Tết dù nhà mình cách nhà chồng hơn chục km thì bố mẹ đẻ mình vẫn cùng cố gắng đến nhà thông gia chúc Tết. Đến nhà chồng mình, ông bà mang quà biếu Tết rồi tiền lì xì cho đủ người thân nhà chồng. 

Bố mẹ chồng mình hồ hởi nhận và cảm ơn rồi bảo sẽ thu xếp sang nhà mình chơi một buổi. Vậy mà lời hứa đầu năm rồi cũng mất hút. Không thấy bố mẹ chồng của con gọi điện lại nên bố mẹ mình cũng ngại không dám gọi để hỏi han về ngày sang chơi.

Để bố mẹ đẻ không nghĩ ngợi và buồn phiền, mình phải nói dối và lấy lý do là bố mẹ chồng bận tiếp khách và bán hàng nên có lẽ không đến chơi nhà được. Chỉ khi ấy, bố mẹ mình mới đỡ thắc thỏm.

Năm thứ 2, Tết đến bố mẹ mình vẫn nhún nhường sang thăm nhà chồng trước. Bố mẹ chồng mình vẫn đón nhận tấm lòng này mà nói lời xin lỗi luôn là không thể sang thăm nhà mình Tết năm ấy. Lý do họ đưa ra là vì đường xa xôi, mẹ chồng không đi được taxi.

Mình thấy nực cười vì lý do này bởi vì bố mẹ đẻ mình đến chúc Tết nhà chồng vẫn đi xe máy đó thôi. Trong khi tuổi của bố mẹ chồng cũng bằng tuổi bố mẹ đẻ. Mẹ chồng thậm chí còn năng động và khỏe khoắn hơn mẹ đẻ nữa.

3 năm làm dâu, 2 năm đón cái Tết ở nhà chồng nhưng bố mẹ chồng mình có vẻ không thích về thăm nhà mình ngày Tết. Mình cứ cảm nhận điều ấy, dù cho chồng có nói gạt đi rằng ông bà có thể quá bận. Song mình không thể tìm được nguyên nhân tại sao, bố mẹ chồng lại không đến chúc Tết bố mẹ đẻ.

Cho đến mấy hôm trước do cơ quan tổng kết nên mình đi làm về sớm hơn thường lệ. Cổng nhà không khóa nên mình cứ thế xuống và dắt xe vào nhà. 

Vừa dựng xe ở góc sân, mình đã nghe thấy tiếng bố mẹ chồng đang nói với nhau ở trong bếp. Bố chồng mình nói rằng: “Hai năm mình đã không về nhà thông gia chúc Tết rồi, Tết này phải về chứ bà?”.

Nào ngờ, mẹ chồng mình nói luôn: “Ông thích thì đi mà về. Tôi chẳng thèm về cái đất khỉ ho cò gáy ấy cho mất mặt ra. Bao lần tôi từ chối về cũng là vì vậy”.

{keywords}
Nào ngờ, mẹ chồng mình nói luôn: “Ông thích thì đi mà về. Tôi chẳng thèm về cái đất khỉ ho cò gáy ấy cho mất mặt ra. Bao lần tôi từ chối về cũng là vì vậy” (Ảnh minh họa)

Mình sốc khi nghe mẹ chồng chê nhà con dâu. Thì ra về quê nhà con dâu, thấy ở quê điều kiện không bằng trên thành phố nên bà cảm thấy bị mất mặt. Mà nhà mình ở quê thật nhưng kinh tế còn dư dả hơn đứt nhà chồng. Chẳng hiểu tại sao mẹ chồng mình vẫn chê bai được nhà mình?

Giờ thì mình đã biết lý do tại sao chưa năm nào bố mẹ chồng mình về chúc Tết thông gia. Mình vừa tức, vừa thấy nực cười cho cái lý do của bố mẹ chồng. Sao khinh người ở quê thế, khinh con dâu nhà quê sao họ còn đồng ý cho con trai lấy mình chứ?

Đã thế, Tết này mình nghĩ cách phải làm thế nào cho bố mẹ chồng mình phải về quê chúc Tết bố mẹ đẻ mình bằng được cho hả dạ. Hoặc ít ra, cũng nghĩ ra lý do nào đó để bố mẹ đẻ mình không vì thương con gái mà “xuống nước” đến nhà chồng chúc Tết chu đáo như mọi năm nữa?

(Theo Afamily)