Là người chồng, người đàn ông trong gia đình, chứng kiến cảnh vợ tay bế 2 con thơ bị đánh hộc máu mồm, lại còn bị bắt quỳ xin lỗi, nhưng tôi không làm được gì…

Vợ chồng tôi đã có 2 con nhỏ, sống ở Hà Nội. Chuyện là, cách đây 3 năm, vợ chồng tôi mua đất xây nhà, rồi làm nhà trọ, nhà nghỉ cho thuê phòng kiếm sống.

Vào hôm 23 Tết âm lịch,  tôi có đốt cá chép giấy trên vỉa hè nhà mình. Tuy cạnh mấy cây cảnh nhà hàng xóm, nhưng không có làm sao cả. Sau người con dâu nhà hàng xóm ra kiếm cớ gây sự, tôi đã nhẹ nhàng xin lỗi và lấy nước dập tro.

Đến hôm 13 âm tháng 1, bà hàng xóm lại ra chửi cả buổi chiều, nhưng tôi đã xin lỗi và đi vào nhà. Thấy không chửi được, hôm sau, lúc 8h30 sáng thấy gia đình nhà tôi mở cửa kinh doanh, bà hàng xóm lại tiếp tục chửi đổng trước cửa nhà khá lâu, tôi ra nhưng chỉ nghe và im lặng. Tuy nhiên, vợ tôi do trẻ người không nhịn được liền bế 2 con ra nói “chồng cháu có làm gì mà cô cứ chửi chồng cháu thế”. Thế là bà kia liền tru tréo lao vào đánh vợ tôi luôn.

{keywords}
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Sau đó bà này còn dùng chổi đập vào mặt vợ tôi, lấy cời than đập vào tay rồi nhổ nước bọt vào mặt vợ tôi. Vợ tôi bị đất chổi dính đầy mồm, máu thì chảy, bèn nhổ ra đất thì bị bà ấy gào lên là mày dám nhổ nước bọt vào tao??? Tôi ra can, bảo vợ tôi vào thì bà ấy dúng cời than đập hàng chục nhát vào mặt và người tôi gây chảy máu tay và gây thâm 2 bên cánh tay mặc dù đã mặc áo rét. Rồi bà ấy gọi điện thoại cho con trai và con gái về.

Là hàng xóm, tôi biết con trai bà ta là một đối tượng phức tạp, làm tại công an phường nhưng lại sống hai mặt, có quan hệ với xã hội đen. Tôi lên trình báo với cảnh sát khu vực và được biết chú ruột của tên này cũng làm to ở ông an quận nên mọi người khuyên tôi nhịn và nên làm hòa. Tôi cũng sang nhà gặp gia đình họ để dàn hòa, tại đây, họ gọi tôi ra sau vườn, con trai nhà này liền đánh đấm tôi 3 phát vào mặt ộc máu mũi và mồm, tôi ngã gục ra đất.

Sau đó cả nhà họ kéo sang nhà tôi bắt vợ tôi quỳ xin lỗi. Nếu không sẽ cho người đập chết vợ chồng tôi. Cùng lúc đó có một người cảnh sát khu vực gọi điện cho bà kia dàn hòa. Tuy nhiên vợ tôi vẫy bị bắt quỳ xin lỗi. Chứng kiến cảnh này có nhiều người đặc biệt là gia đình thuê nhà bán cơm là hàng xóm bên cạnh. Vợ tôi tay bế 2 con thơ bị đánh nằm ra nhà lại còn bị bắt quỳ xin lỗi nữa. Sự thật là thế.

Tôi thân cô thế cô ở Hà Nội, họ lại có quyền có thế. Nhiều người khuyên tôi không nên làm to chuyện. Tôi cũng nghĩ đến chuyện đi kiện hay nhờ báo chí vào cuộc. Nhưng tôi sợ những người xung quanh chứng kiến sự việc không dám đứng ra làm chứng vì họ toàn người ở thuê, còn muốn giữ đất để làm ăn. Cứ nhẫn nhịn thế này họ sẽ còn lấn tới nữa. Rất mong mọi người bày cách giúp vợ chồng tôi.

Độc giả Văn Đăng

BẠN NGHĨ GÌ VỀ CÂU CHUYỆN NÀY? NGƯỜI CHỒNG NÊN LÀM GÌ TRONG TÌNH HUỐNG NÀY?