Đứa con chào đời chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ đến quan hệ vợ chồng. Việc có con kéo theo nhiều vấn đề như: thiếu ngủ, cho con ăn đêm, căng thẳng thần kinh... Cho dù thế nào, bạn cũng đừng bỏ quên quan hệ lãng mạn của vợ chồng.

Tận dụng giấc ngủ trưa

Khi em bé ngủ trưa, thay vì tranh thủ làm vài việc nhà, sao bạn không tận dụng thời gian này để cả hai cùng có một giấc ngủ ngắn? Ngay cả khi hai bạn chỉ nằm bên nhau cũng là một cách tuyệt vời để tiếp xúc cơ thể và tạo cảm giác gần gũi.

{keywords}
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Đừng tự gây sức ép

Một số cặp vợ chồng luôn lo lắng về quan hệ vợ chồng sau khi sinh em bé, không biết nó sẽ kéo dài bao lâu? Hãy gác lại những lo lắng và điều chỉnh từ từ theo thực tế, đừng đặt cho mình quá nhiều áp lực.

Sắp xếp những cuộc hẹn bên ngoài

Thu xếp để người trông trẻ hoặc người thân trông con giúp bạn những khi có thể. Thời gian đó, hai bạn có thể ra ngoài xem một bộ phim hoặc cùng ăn bữa tối. Bằng cách này, bạn có thể dần lấy lại sự lãng mạn có thể đã bị mất đi.

Không vội vã “yêu” sớm

Nhiều phụ nữ nghĩ nên “yêu” lại sớm sau khi sinh con vì lo chồng không hài lòng vì bị bỏ bê. Tuy nhiên, nếu quá vội vã, bạn có thể không tận hưởng được cuộc yêu và sẽ làm bạn mất hứng vào lần sau. Hãy để chuyện đó đến từ từ và tự nhiên, khi bạn cảm thấy đã sẵn sàng.

Hãy trò chuyện

Khi có con, bạn dễ bị cuốn vào công việc hàng ngày đến nỗi không còn thời gian trò chuyện cùng nhau. Điều này có thể khiến các bạn khó nói chuyện với nhau và không có lợi cho hôn nhân của bạn. Hãy ngồi lại với nhau, thảo luận về cảm giác của cả hai và những gì các bạn cần và muốn. Đôi khi một cuộc trò chuyện như thế có thể xua tan không khí căng thẳng, giúp vợ chồng đồng cảm với nhau hơn.

{keywords}
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Đừng quên những cử chỉ lãng mạn

Viết cho chồng bạn một mẩu giấy nhắn "yêu anh", hoặc mua cho chồng một món quà nhỏ dễ thương chỉ để cho chồng biết bạn vẫn quan tâm và yêu thương chồng như trước khi em bé chào đời.

Kiên định với kế hoạch đã lập ra

Khi cả hai vợ chồng đều mệt mỏi, rất có khả năng bạn sẽ gạt bỏ kế hoạch ăn tối hoặc tham dự một sự kiện đã được mời, thay vào đó đơn giản là ở nhà. Cố gắng đừng để điều đó xảy ra. Hãy kiên định với bất kỳ kế hoạch nào bạn đã dự định. Bạn sẽ thấy thoải mái vì được thay đổi không khí và có một khoảng thời gian ra khỏi nhà cùng với chồng.

(Theo She knows/PNO)