Người Mỹ nổi tiếng nhiều tham vọng và tuy đối mặt với nhiều thách thức, Mỹ vẫn là một cường quốc tiên phong thế giới về công nghiệp, đổi mới và tài năng lãnh đạo. Nhưng về tình dục thì trái lại.

Trong khi các điều luật lỗi thời về phụ nữ và tình dục trở thành mục tiêu bị đả kích trong nhiều vở hài kịch và các chương trình như "Masters Of Sex" và "Girls" tràn lan trên truyền hình cáp, sự kỳ thị về giới tính và quan hệ tình dục vẫn tồn tại ở những nơi mà nó gây tổn thương nhiều nhất: trong các lớp học, văn phòng bác sĩ, tại các hội nghị chính trị và đôi khi cả trong phòng bỏ phiếu.

Dưới đây là 8 lý do khiến người Mỹ hiểu sai khi nhắc đến sex:

Hệ thống chăm sóc y tế có xu hướng phớt lờ sức khỏe tình dục

{keywords}

Khi sức khỏe tình dục không được nêu ra trong các bài phát biểu công khai thì các bệnh nhân có thể không thích thảo luận vấn đề với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế, đặc biệt là trong bối cảnh chi phí y tế đắt đỏ.

Một nền giáo dục giới tính dưới chuẩn

{keywords}

Kể từ những năm 1940, đa số người Mỹ đã quan hệ tình dục trước hôn nhân. Tuy nhiên, đến nay vẫn không ít người tin rằng cách tốt nhất để ngăn tình trạng này là giáo dục kiêng khem quan hệ.

Trên thực tế, các học sinh được dạy theo cách đó vẫn quan hệ tình dục như những em được giáo dục toàn diện. Và có tới 80% các chương trình kiểu này hoạt động nhờ tiền liên bang miêu tả sai lệch thông tin về phòng tránh thai và nạo phá thai.

Tỷ lệ mang thai ở trẻ vị thành niên Mỹ cao gấp 3 lần so với Pháp.

Đổ tiền vào khuyến khích ý tưởng "làm tốt" phụ thuộc vào kiêng khem tình dục trước hôn nhân

Các chương trình giáo dục kiêng khem tình dục được phát triển dựa trên quan niệm rằng "chuyện ấy" có thể để lui lại sau khi cưới. Nhưng với hầu hết mọi người thì thực tế không phải như vậy. Theo Viện Guttmacher thì có tới 95% người Mỹ "lên giường với nhau" trước hôn nhân.

Và một thực tế: Quốc hội Mỹ đã chi 1,5 tỷ USD vào các chương trình "nhịn sex đến khi cưới" trong 25 năm qua.

Các phe nhóm uy tín khăng khăng tình dục là giữa nam và nữ

{keywords}

Tuy 53% dân Mỹ ủng hộ hôn nhân đồng giới, bất đồng đảng phái và các rào cản pháp lý đã ngăn không cho một điều luật liên bang xác nhận sự ủng hộ đó.

Có một mối quan hệ kỳ quặc với ấn phẩm khiêu dâm

{keywords}

Do cấp độ không hòa hợp trong nhận thức của người Mỹ về tình dục, không ngạc nhiên khi thấy họ mâu thuẫn giữa việc xem phim khiêu dâm và chứng kiến những người khác làm như vậy. Là một nước tiêu thụ các ấn phẩm khiêu dâm lớn thứ 4 toàn cầu, người Mỹ vừa mê xem khiêu dâm lại vừa lên án những người đóng phim tươi mát.

Không biết cách làm tốt "chuyện ấy"

{keywords}

Chỉ 48% người Mỹ cho biết họ cảm thấy hài lòng về tình dục, theo một khảo sát của Durex. Trong khi con số này ở Italia là 64% và ở Tây Ban Nha là 90%. Đàn ông Tây Ban Nha được xếp vào diện những người tình tuyệt nhất trong một cuộc khảo sát quốc tế. Còn đàn ông Mỹ không những không lọt nổi vào top 10 mà còn đứng thứ 5 tính từ cuối bảng.

Giả vờ tình dục không tồn tại

{keywords}

Khi thực tế mọi người quan hệ tình dục bị phớt lờ trong lớp học và văn phòng bác sĩ ở Mỹ thì bản chất thực sự của nó sẽ bị hiểu mơ hồ.

Ghét bỏ tình dục

Ở một nước mà "tình dục" thường đi kèm "bê bối" thì cấp độ bàn bạc về tình dục tiêu cực ở Mỹ dường như ẩn chứa một sự ác cảm hoàn toàn về nó. Trong rạp chiếu phim, một vòng 1 hở hang thậm chí còn xúc phạm hơn so với một khẩu súng.

Ngọc Tuấn