- Để quên hai quả trứng gà đã luộc, sang ngày hôm sau anh Trường phát hiện bên ngoài lòng đỏ có nhiều đốm màu hồng tươi giống như màu phẩm nhuộm.

Anh Quang Trường (làm việc ở TP. HCM, sống ở Bình Dương) cho biết, tối 8/4 vừa qua, vợ anh có mua 5 quả trứng gà ở quán tạp hóa gần nhà, luộc lên lòng trắng và lòng đỏ bình thường. Vợ chồng anh ăn hết 3 quả, còn dư 2 quả đã làm vỡ ra thành nhiều mảnh và để quên đến chiều hôm sau thì thấy hiện tượng rất lạ.

{keywords}

{keywords}

Trứng gà luộc để qua đêm xuất hiện các đốm màu hồng tươi giống như màu phẩm nhuộm (ảnh nhân vật cung cấp)

“Tôi chưa nhìn thấy bao giờ, bên ngoài lòng đỏ có nhiều các đốm màu hồng tươi giống như phẩm màu nhuộm. Tôi và vợ rất hoang mang không biết có bị ảnh hưởng gì về sau không? Vợ tôi có ra hỏi tiệm tạp hóa bán trứng để hỏi nhãn mác và nguồn gốc thì được trả lời không có nhãn mác và được lấy sỉ từ chợ về bán”, anh chia sẻ.

Trứng gà là loại thực phẩm rất được ưa dùng. Tuy nhiên vấn đề an toàn thực phẩm trứng gà lại khó kiểm soát. Trứng giả, trứng ngâm hóa chất, trứng không được kiểm dịch….vẫn được bày bán tràn lan. Hiện tượng này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về nạn trứng bẩn.

K. Minh