Em bị chứng xuất tinh sớm, cùng lắm chỉ 1 phút đã "hạ màn", em phải làm sao?

Em có một thắc mắc khó nói, mong chuyên mục tư vấn giúp em.

Em là nam giới, năm nay em 25 tuổi. Em đã có bạn gái và chúng em quan hệ tình dục với nhau. Nhưng khoảng 1 năm trở lại đây, em mắc chứng bệnh xuất tinh sớm. Mỗi lần ân ái, nếu có cảm xúc cao trào, em chỉ có thể quan hệ được 10 nhịp đã “hạ màn” rồi. Có những lúc kiềm chế, cố lắm em cũng chỉ duy trì được 1 phút.

Bạn gái em biết và đã an ủi em rất nhiều nhưng chưa lần nào bạn em đạt được cực khoái cả do em đều bị xuất tinh sớm. Chúng em có dùng bao cao su để giảm cảm giác nhưng cũng không có hiệu quả. Nguyên nhân là do cách đây 2 năm em đã thủ dâm quá nhiều, trong một thời gian dài nên đã tạo ra việc xuất tinh sớm. Hiện tại em đã khắc phục được tình trạng thủ dâm rồi nhưng tình hình vẫn không cải thiện được bao nhiêu. Vậy mong chuyên mục giúp em có cách nào điều trị bệnh nói trên. Nếu em muốn dùng thuốc thì mua ở đâu. Nếu em muốn khám thì khám ở đâu, có đắt lắm không vì em chưa có điều kiện kinh tế cho lắm. Mong chuyên mục tư vấn giúp em. Em xin chân thành cảm ơn! (Em trai)

{keywords}

Lo ngại vì xuất tinh sớm (Ảnh minh họa)

Trả lời:

Em trai thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

Đúng là với những triệu chứng như vậy, em đang gặp phải vấn đề xuất tinh sớm, điều mà rất nhiều nam giới phải đối diện chứ không riêng gì em cả. Điều đáng mừng là bạn gái em đã thông cảm cho điều đó, động viên, an ủi em nên mọi chuyện còn dễ bề khắc phục.

Trước hết, em cần thiết lập lại chế độ ăn uống, sinh hoạt, làm việc của mình sao cho điều độ, khoa học để có sức khỏe tốt nhất. Trong việc ăn uống, em nên ăn các loại thức ăn bổ dưỡng, cường dương để cải thiện tình trạng hiện tại. Về chế độ làm việc, em cũng nên làm việc điều độ, không quá sức, tránh căng thẳng, mệt mỏi hay áp lực quá nhiều. Tất cả những vấn đề đó em đều cần phải thiết lập lại. Em không nên sử dụng các chất kích thích như bia rượu, cà phê, thuốc lá…vì những điều đó hoàn toàn không tốt cho sức khỏe nói chung và sức khỏe tình dục nói riêng.

Một điểm nữa em cần lưu ý khi quan hệ đó là tạo thói quen và khả năng kiểm soát. Khi em và bạn gái quan hệ, em nhập cuộc, lúc hưng phấn em không nên tiếp tục mà dừng lại. Em đưa “cậu bé” ra ngoài, để cho cảm hứng ngưng lại, không bị đẩy lên cao trào, tránh xuất tinh sớm. Khi cảm hứng hạ xuống, em lại tiếp tục. Em lặp đi lặp lại nhiều lần để tạo thành thói quen. Dần dần em sẽ kiểm soát được tình trạng hơn và không xuất tinh sớm nữa.

{keywords}

Riêng về mặt tâm lí, em không nên tạo áp lực cho mình thái quá. Em thoải mái hơn một chút, đừng quá nản chí khi một vài lần không như ý. (Ảnh minh họa)

Em nên thử áp dụng những biện pháp đó một thời gian để xem những thay đổi như thế nào. Riêng về mặt tâm lí, em không nên tạo áp lực cho mình thái quá. Em thoải mái hơn một chút, đừng quá nản chí khi một vài lần không như ý. Làm như vậy chỉ càng khiến cho em bị bất lợi hơn mà thôi.

Sau một thời gian nếu như tình hình không được thay đổi em nên đi khám. Nơi khám là các bệnh viện tuyến tỉnh, các phòng khám nam khoa. Chi phí thăm khám cũng không quá đắt nên em hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề này. Đến đó em sẽ có phác đồ điều trị nhanh, hiệu quả hơn.

Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc.

Ths. Bs Phạm Thị Vui

(Theo Khám phá)