Nippon TV (Nhật Bản) vào hôm 12/4 đã đưa tin kèm đoạn video quay tại hiện trường cảnh 2 nghi phạm người Việt bị cảnh sát bắt giữ vì tình nghi ăn cắp mỹ phẩm tại một cửa hiệu ở tỉnh Kagawa.

Theo bản tin của Nippon TV, 2 nghi phạm (nam giới, 23 tuổi và 25 tuổi, trong đó nghi phạm 23 tuổi còn là một du học sinh) bị cảnh sát Nhật bắt khi đang cố gắng chạy trốn. 

{keywords}
Ảnh chụp bản tin trên trang web của Nippon TV.

Hai nghi phạm này thuộc nhóm 5 người Việt Nam bị cảnh sát Nhật theo dõi từ tháng 12/2013 đến tháng 1 năm nay vì hành vi ăn trộm mỹ phẩm và thực phẩm chức năng tại các nhà thuốc ở 2 thành phố Muragame và Mitoyo, tỉnh Kagawa.

Nippon TV ước tính số hàng hóa bị lấy cắp trị giá 188.000 yen Nhật, tức khoảng 39 triệu đồng.

Xem video:

Tờ Asahi Shimbun phiên bản tiếng Nhật hôm 14/4 cũng đưa tin cơ quan chức năng nước này bắt sáu người quốc tịch Việt Nam ở tỉnh Hyogo vì nghi ngờ những người này trồng cần sa. Ngoài ra Cảnh sát Hyogo còn tịch thu 1.300 cây cần sa mà những người này bị nghi là đã trồng ở Kasai, thành phố Himeji.

Ngày 15/4, một số tờ báo Nhật Bản đưa tin, cơ quan chức năng Nhật Bản vừa trả tự do cho chị Nguyễn Bích Ngọc (25 tuổi) - tiếp viên của Hãng hàng không Vietnam Airlines trước đó bị bắt giam vì tình nghi vận chuyển hàng ăn cắp. Cơ quan chức năng Nhật Bản thả chị Ngọc vì thiếu bằng chứng để kết tội.

Trước đó, ngày 26/3, tiếp viên Ngọc bị cảnh sát Tokyo bắt giữ vì nghi ngờ mang quần áo ăn cắp trị giá 125.000 yen (khoảng 26 triệu đồng) vào tháng 9/2013.

M.T (tổng hợp)