Thực sự là em không hề cố ý vậy, em không thể giải thích vì anh cho rằng em ngụy biện. Anh cho người theo dõi và kiểm soát em suốt ngày khiến cuộc sống của em căng thẳng cùng cực. Em rất hối hận vì đã làm như thế. Bây giờ em nên làm sao hả chị?

Em sinh ra và lớn lên ở một làng quê nghèo. Em đã cố gắng học hành rồi ở lại thành phố làm việc với mức lương khá để không phụ lòng bố mẹ. Đến lúc có công việc ổn định và lo được chút đỉnh cho ba mẹ thì em đã 27 tuổi mà chưa có mảnh tình vắt vai (nói như vậy để chị hiểu là em rất khờ trong chuyện yêu đương, chẳng có kinh nghiệm gì).

Thế rồi em cũng lấy chồng, một người đàn ông hơn em 4 tuổi. Anh ấy làm cùng ngành với em nhưng khác cơ quan. Chúng em cưới nhau được hơn 2 năm, anh cũng đi công tác thường xuyên trong tuần, nhưng hầu hết là chỉ một ngày một đêm rồi về. Nói chung cuộc sống của vợ chồng em yên ả lắm, có phần tẻ nhạt nữa.

Em nghe bạn bè trong cơ quan nói nhiều về chuyện chồng ngoại tình vì lý do quan hệ chăn gối không hòa hợp. Em rất lo về chuyện đó, vì vậy em đã tham khảo sách báo và một chút kinh nghiệm của mấy chị. Các chị ấy nói rằng nếu muốn giữ chồng thì phải giỏi trong “chuyện ấy”. Em có lén mua mấy cuốn phim và sách về để những lúc anh đi vắng, em ở nhà xem để học hỏi thêm kinh nghiệm.

{keywords}

Thế rồi em cũng lấy chồng, một người đàn ông hơn em 4 tuổi. Anh ấy làm cùng ngành với em nhưng khác cơ quan. Nói chung cuộc sống của vợ chồng em yên ả lắm, có phần tẻ nhạt nữa (Ảnh minh họa)

Thế rồi em bắt đầu chủ động hơn về chuyện đó. Nhưng em không ngờ phản ứng của anh ngược lại hoàn toàn so với mong muốn của em. Anh lùi ra một bên và tròn mắt ngạc nhiên khi thấy em chủ động. Và điều đó đã trở thành một bi kịch.

Anh thấy em làm thế nên đã nghi ngờ em ngoại tình và anh nghĩ rằng vì em cảm thấy có lỗi nên mới làm điều đó với anh. Anh đã tìm được mấy cuốn băng sex mà em mua về giấu đi. Hôm đó anh đã đánh em và nói rằng không ngờ em dâm đãng thế. Mặc cho em van xin giải thích, nhưng anh không quan tâm. Anh nói anh chọn em vì em là gái nhà lành nhưng không ngờ em còn tồi tệ hơn cả mấy cô gái đứng đường, họ thì công khai còn em thì lén lút.

Thực sự là em không hề cố ý vậy, em không thể giải thích vì anh cho rằng em ngụy biện. Anh cho người theo dõi và kiểm soát em suốt ngày khiến cuộc sống của em căng thẳng cùng cực. Em rất hối hận vì đã làm như thế. Bây giờ em nên làm sao hả chị?

(Một người vợ đau khổ)

Chị Tâm An trả lời:

Chào em gái!

Một người phụ nữ luôn biết cách tự hoàn thiện mình trong cuộc sống, đó phải là một điều chính đáng bởi trong cuộc sống gia đình cũng như ngoài xã hội, sự hoàn thiện là nét đẹp để mỗi chúng ta hướng tới.

Tuy nhiên, chồng em đã không nhìn thấy những điều đó ngoài việc nghi ngờ và hành hạ em mỗi ngày, điều đó cho thấy chồng em đang bị ảnh hưởng khá nặng nề từ quan niệm về tình dục là đàn ông thì luôn chủ động trong chuyện chăn gối. Họ chủ động là vì họ có nhu cầu cao, còn phụ nữ thì phải biết kiềm chế. Xưa nay phụ nữ luôn bị đánh giá là thiếu đứng đắn khi chủ động trong chuyện chăn gối. Thật đáng tiếc vì nhu cầu khát vọng tình dục của cả nam nữ đều như nhau, và việc cùng nhau khám phá hướng đến đích là cùng nhau thỏa mãn sẽ làm cả hai cùng hạnh phúc hơn.

{keywords}

Anh đã tìm được mấy cuốn băng sex mà em mua về giấu đi. Hôm đó anh đã đánh em và nói rằng không ngờ em dâm đãng thế (Ảnh minh họa)

Như em đã nói, vì em cũng yêu anh ấy là người đầu tiên, và anh ấy kỳ vọng rằng yêu em chính là yêu được một cô gái ngoan như anh ta mong muốn. Trên thực tế chuyện chủ động chăn gối không đánh giá tư cách phụ nữ, đáng lẽ anh ấy phải cảm thấy tự hào vì vợ mình đang rất cố gắng để trở nên mới mẻ hơn trong mắt chồng. Em cần phải cho anh ấy thấy rằng những gì em làm chỉ nhằm giúp cho đời sống vợ chồng tốt hơn mà thôi. Việc thể hiện nhu cầu tình dục không phải là tội lỗi, càng không thể vì thế mà đánh giá hay coi thường em.

Tất nhiên về chuyện này, đáng lẽ em cần kín đáo thăm dò trước phản ứng của anh ấy, thậm chí đừng tìm cách giấu diếm chuyện đó mà có thể thảo luận cùng chồng trước khi hành động, như vậy sẽ tránh việc anh ấy bị sốc và có phản ứng nghi ngờ hay không tin tưởng em.

Trong thời điểm hiện tại, em nên mạnh mẽ để anh ấy hiểu rằng những hành động mà anh đang làm là hết sức vô lý và áp đặt, cuộc sống vợ chồng cần có sự tin tưởng lẫn nhau thì mới có thể có hạnh phúc. Trường hợp anh ấy vẫn tiếp tục gây khó dễ cho em trong khi em đã cố gắng mọi cách thì em có thể tự quyết định cho riêng mình.

Chúc em luôn tự tin!

(Theo Tri Thức Trẻ)