Em và anh chỉ quan hệ ngoài nhưng em sợ rằng lực hấp dẫn đã hút tinh binh vào trong khiến cho em mang bầu.

Em có một số thắc mắc và lo lắng mong chuyên mục giải đáp giúp em.

Em và bạn trai em năm nay 23 tuổi. Em và anh ấy yêu nhau đã được 1 năm. Vì một số lần không kiềm chế được nên em và bạn ấy đã có chút vượt quá giới hạn. Hôm đó em vừa hết kinh, em và bạn trai có cọ xát “cô bé” và “cậu bé” với nhau nhưng chỉ là bên ngoài, không cho “cậu bé” vào trong “cô bé” và em cũng không bị mất trinh. Một lúc sau em thấy mình bị ướt nhưng bạn trai em vẫn chưa xuất tinh. Em đã dừng lại ngay nhưng vẫn rất lo lắng.

Em đã tham khảo một số bài giải đáp thắc mắc khác thì thấy là cọ xát mà mặc quần nhỏ thì tinh binh vẫn có thể bị hấp dẫn hóa học và vào trong “cô bé”. Hoặc quan hệ trong kinh kì, hay chỉ cọ xát ngoài mà vẫn có xác suất có thai dù là rất thấp. Sau mấy hôm em có bị ra rất nhiều chất nhờn màu trắng. Không biết em có thể mang thai không ạ. Em có nên uống thuốc tránh thai không ạ? Mong chuyên mục giải đáp cho em, bây giờ em đang rất lo sợ. (Em gái)

{keywords}

Chỉ quan hệ ngoài sẽ không thể nào có thai (Ảnh minh họa)

Trả lời

Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

Dựa trên những gì em đặt ra, chuyên mục có thể nhận thấy rằng kiến thức về giới tính, sức khỏe sinh sản của em là rất hạn hẹp. Gần như mọi thông tin mà em đưa ra đều không đúng.

Thứ nhât, về chuyện em và bạn trai có sự gần gũi, thân mật khi vẫn mặc quần lót là điều sẽ không thể nào khiến em có thai được. Không có chuyện gọi là lực hấp dẫn để khiến cho những chú tinh binh lọt được qua lớp vải, xâm nhập vào “cô bé” và gây có thai được. Những chú tinh binh khi ở môi trường không khí, dù có mạnh mẽ tới mấy cũng không thể vượt qua lớp vải được và nó cũng chỉ tồn tại được lâu nhất chừng vài chục giây là cùng. Do đó nếu em và bạn trai chỉ quan hệ ngoài và vẫn mặc quần lót thì không thể có thai được. Đó là điều chắc chắn.

Việc em cảm thấy có đôi chút “ướt át” khi gần gũi bạn trai dù anh ấy chưa xuất tinh đó là do em có cảm hứng, được gợi hứng tình dục nên cơ thể em tự tiết ra sự “ẩm ướt”đó. Đấy là dấu hiệu hết sức bình thường khi có kích thích tình dục. Khi mà em đã chỉ dừng lại ở việc gần gũi bên ngoài, vẫn mặc đồ lót thì chuyện thời điểm quan hệ có nằm trong ngày an toàn hay không không còn quan trọng nữa.

Chuyên mục còn thấy em đặt ra vấn đề bây giờ có thể uống thuốc tránh thai được không, điều đó cũng đủ thấy em rất non kinh nghiệm về sức khỏe sinh sản. Em đã gần gũi được khá lâu rồi, nếu như đó đúng là lần quan hệ tình dục thực sự thì giờ đây em có uống thuốc tránh thai khẩn cấp cũng không còn tác dụng nữa.

Hi vọng rằng em có thêm kiến thức và biết bảo vệ mình sau lần này. Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!

Ths. Bs Phạm Thị Vui

(Theo Khám phá)