Em và bạn trai sử dụng bao cao su khi quan hệ nhưng em sợ nếu duy trì lâu em sẽ vô sinh.

Em có một vấn đề thắc mắc, mong chuyên mục tư vấn giúp em.

Em và bạn trai yêu nhau được gần một năm, chúng em dự định cuối năm này cưới nên chúng em đã có quan hệ tình dục với nhau. Anh ấy là người đầu tiên em quan hệ mà em không thấy ra máu. Em thấy buồn lắm em cũng không hiểu tại sao, anh thì cũng không nói gì nhưng nhiều lúc cũng có thắc mắc hỏi em, em cũng chỉ nói là em cũng không biết tại sao nữa.

Nhưng từ đó trở đi cũng được 2 tháng rồi hầu như tuần nào chúng em cũng quan hệ 2,3 lần/ 1 tuần bằng biện pháp tránh thai là anh ấy dùng bao cao su. Chuyên mục cho em hỏi là chúng em mà cứ quan hệ như vậy từ giờ tới cuối năm thì sau này liệu em khó có con không? Em lo lắng lắ. Nhưng cứ mỗi lần gặp nhau chúng em lại không thể kiềm chế được cảm xúc. Mong chuyên mục tư vấn giúp em. Em xin chân thành cảm ơn! (Em gái)

Trả lời:

Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

{keywords}

Bao cao su là một người bạn tót trong chuyện phòng tránh thai và nó rất an toàn cho người sử dụng. Các em sẽ chỉ gặp trắc trở nếu tránh thai bằng biện pháp uống thuốc, còn với sử dụng bao cao su thì các em hoàn toàn có thể yên tâm. (Ảnh minh họa)

Thứ nhất, về chuyện lần quan hệ đầu tiên của em không ra máu đó là chuyện hết sức bình thường và nó không phải là dấu hiệu để kết luận em còn trong trắng hay không. Đã có rất nhiều người lầm tưởng về vấn đề căn bản này. Theo lẽ thường, nữ giới thường sẽ bị chảy máu trong lần đầu quan hệ do màng trinh bị rách. Tuy nhiên, đó không phải là quy luật mà tất cả mọi người đều trải qua. Cấu tạo hình dáng màng trinh, độ đàn hồi, độ dày mỏng khác nhau… là những nguyên nhân khiến cho lần đầu quan hệ họ có bị chảy máu hay không. Có nhiều người do màng trinh mỏng, dễ rách nhưng khi rách lượng máu chảy ra rất ít không đủ để tống ra ngoài nên không thể nhìn thấy được bằng mắt thường.

Suy nghĩ rằng lần đầu quan hệ phải chảy máu là một điều hết sức ấu trĩ và sai lầm. Em không cần phải quá lo lắng về điều đó vì nếu là người đàn ông hiểu biết và yêu thương em thật lòng thì anh ấy sẽ không dằn vặt em về vấn đề này. Nếu cần em cũng có thể cùng anh ấy đến các trung tâm tư vấn để anh ấy hiểu hơn về chuyện này.

Thứ hai, vấn đề quan hệ và sử dụng bao qua su là biện pháp tránh thai là điều rất tốt và an toàn. Nó hoàn toàn không có bất cứ một tác dụng phụ nào gây hại cho em cả. Bao cao su là một người bạn tót trong chuyện phòng tránh thai và nó rất an toàn cho người sử dụng. Các em sẽ chỉ gặp trắc trở nếu tránh thai bằng biện pháp uống thuốc, còn với sử dụng bao cao su thì các em hoàn toàn có thể yên tâm. Nó vô hại dù các em có áp dụng trong khoảng thời gian bao lâu đi chăng nữa.

Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!

Ths. Bs Phạm Thị Vui

(Theo Khám phá)