- Vừa nghe tin cái thai là con gái, chồng tôi mặt tối sầm bỏ ra ngoài luôn, đến nửa đêm về thì đã say khướt.

Tôi sinh bé đầu là gái, bé đã được 4 tuổi nên năm nay quyết sinh thêm đứa nữa. Lúc có bầu, ai cũng nói cố gắng kiếm thằng cu. Tôi thì chẳng quan trọng gái trai, biết là có nếp có tẻ thì chẳng còn gì vui bằng, nhưng nếu là con gái thì mình vẫn vui. Chỉ cần con ngoan và khỏe mạnh là hạnh phúc lắm rồi.

Chồng tôi cũng bảo gái trai đều là con cả, bình thường anh cũng rất chiều con gái, hay chơi với con gái. Tôi mang thai, anh rất chiều chuộng và quan tâm. Khi biết là song thai thì anh rất vui và thường xuyên mua đồ tẩm bổ cho tôi. Nói chung, anh chưa bao giờ đề cập đến giới tính của con, hay mong ước có con trai gì cả.

Khi còn hai tháng nữa là tôi sinh, anh đưa tôi đi siêu âm kiểm tra thai như thường lệ. Lần này bác sĩ đã tiết lộ giới tính của thai nhi. Vừa nghe tin sẽ có 2 con gái nữa, mặt anh tối sầm lại, bỏ ngay ra ngoài không thèm chào bác sĩ một câu, anh để mặc tôi tự bắt taxi về nhà. Còn anh bỏ đi đâu tôi không biết, gọi điện nhắn tin anh không trả lời, đến nửa đêm anh về nhà thì đã say khướt.

{keywords}
Ảnh minh họa. Nguồn:Internet

Những ngày sau đó anh im lặng, không nói với tôi lời nào. Đêm nào cũng đi uống rượu đến tận nửa đêm mới về. Không hỏi han vợ, không mua đồ tẩm bổ, cũng ít chơi đùa với con gái lớn. Tôi mang máng đoán được anh buồn là vì tôi sắp sinh con gái. Dò hỏi từ bạn đồng nghiệp của anh thì đúng như thế thật, anh muốn có thằng con trai vì sợ ngồi “chiếu dưới”, vì bố mẹ anh ở quê muốn có cháu đích tôn.

Sắp đến ngày sinh nở mà lòng tôi buồn tê tái, nghĩ mà tủi thân quá. Cứ nghĩ đến con gái lớn và hai con gái sắp chào đời mà tôi ứa nước mắt. Thương con từ trong bụng mẹ đã bị cha nó hắt hủi. Rồi nghĩ đến thảm cảnh gia đình ép tôi sinh thêm lần nữa để có bằng được thằng cu. Hoặc chồng tôi sẽ chán vợ mà tìm người đàn bà khác sinh cho anh đứa con nối dõi. Rồi không biết đến kỳ sinh nở anh có vào viện chăm sóc mẹ con tôi không, hay vì ghét con gái mà để 3 mẹ con côi cút chăm nhau trong viện.

Đẻ con gái là cái tội ư?

Độc giả Lệ Hằng