Bao nhiêu cô gái Tùng đưa về sau đó để làm vừa lòng mẹ, mẹ Tùng đều gạt đi, chỉ mê cái cô xấu xấu lại còn vổ.

Nổi tiếng đẹp trai và sát gái

Nổi tiếng là chàng trai đẹp, ga lăng lại có tài ăn nói, Tùng vốn được rất nhiều các em gái trẻ đẹp si mê. Dù là đã bước sang tuổi 31 nhưng nhìn anh trẻ như 25. Nói không quá chứ đúng là, cô gái nào gặp anh là đều thích, si mê, thậm chí có cô còn tình nguyện ‘xin chết’, yêu vô điều kiện. Có ngươi cứ thế lăn xả vào anh như chưa từng được yêu bao giờ. Nói chung, so với nhiều người, người ta ắt hẳn hơn Tùng, chỉ là những cô gái ấy chưa gặp được người hơn, hoặc là khi gặp thì đã si mê Tùng rồi.

Biết mình có lợi thế về ngoại hình nên Tùng cũng rất kén chọn. Tiêu chí đầu tiên đối với người anh yêu là xinh, trắng và cao. Nói chung, không cần là người mẫu nhưng phải là những cô gái xinh đẹp, được lòng anh. Những cô đó sẽ rơi vào tầm ngắm của Tùng và đảm bảo, chỉ cần không quá 1 tuần, các cô sẽ chết đứ đự.

Tôi chơi thân với Tùng với tư cách là bạn, hai đứa hiểu nhau. Có chuyện gì cũng tâm sự cùng nhau. Nói chung, những cô người yêu của Tùng, tôi đã biết hết. Cô nào mà Tùng đã chủ đích tán thì không thể nào thoát nổi. Dù là chơi thân nhưng tôi cũng không thích cái tính ấy của Tùng. Nhiều lần góp ý với bạn rằng, yêu ai thì yêu chân thành, đừng làm tổn thương con gái vì họ đều là những cô hết lòng hết dạ yêu anh. Thế là Tùng lại cười tôi bảo, ‘đàn ông là thế, yêu ai chẳng được, lấy ai mới là quan trọng. Yêu 50, chọn 10, lấy 1’. Rồi Tùng lại cười hề hề nhưa đùa, coi như những cô gái chỉ là món đồ chơi của mình mà thôi.

Nói chung, trong đám tầm chục cô người yêu thì Tùng cũng phải xác định với tầm 3 cô. Tức là, trong 10 cô ấy thì có 3 cô là Tùng đã từng nghĩ tới chuyện cưới xin, và đưa về ra mắt bố mẹ. Nhưng chỉ cần bố mẹ không ưng ý cái là Tùng lại thôi ngay.

{keywords}

Không hiểu mẹ Tùng nghĩ gì mà bao nhiêu cô xinh đẹp Tùng đưa về ra mắt, mẹ anh đều không ưng. (ảnh minh họa)

Nói về bản thân Tùng, anh là người cực kì nghe lời bố mẹ. Yêu là một chuyện nhưng nếu bố mẹ không đồng ý, Tùng cũng xem xét lại ngay. Thế nên, phải đến vài cô đưa về ra mắt, mẹ Tùng đều lắc đầu. Cô nào cũng xinh nhưng có cô thì kém nấu ăn, có cô thì hiền quá, ít nói quá, có cô thì gầy quá sợ yếu. Khổ là người già không như người trẻ, họ nhìn con dâu bằng con mắt khác với giới trẻ. Nên tiêu chí chọn dâu của họ cũng khác chúng ta.

Mẹ Tùng vốn chỉ thích cô nào khỏe mạnh, to béo, có công việc ổn định và đen đen. Trắng quá thì mẹ Tùng bảo bị bệnh, gầy thì yếu, tiểu thư, xinh đẹp thì lại là người điệu đà, không thích. Mẹ Tùng chỉ thích những cô nào có công việc ổn, đặc biệt là càng gần nhà càng tốt, vì lấy vợ xa tốn tiền.

Lấy vợ xấu cả họ chê bai

Không hiểu mẹ Tùng nghĩ gì mà bao nhiêu cô xinh đẹp Tùng đưa về ra mắt, mẹ anh đều không ưng. Cho đến một ngày, mẹ Tùng gọi vào bảo, nhắm cái cô mà hôm trước đi cùng đám bạn về. Cô làm giáo viên cấp 3, người thấp hơn một mét rưỡi, đen nhẻm, nhà ngay ở xã bên. Nói không quá chứ, Tùng chưa bao giờ nghĩ tới chuyện tán cô này. Vì đây là người không có một tiêu chuẩn gì để làm người yêu của Tùng. Cô này chỉ được cái gần ngay nhà, lại tiện chuyện cưới xin nếu mà có lấy nhau. Công việc thì ổn đấy, nhưng khả năng của Tùng thì thừa sức lấy người hơn.

Mẹ Tùng bảo, lấy vợ xấu sau này nó không chảnh chọe, không lo chuyện sợ vợ ăn chơi, dạy dỗ hay ngoại tình. Mẹ Tùng muốn Tùng lấy cô ấy làm vợ. Vì hai cái tuổi ấy, theo bà đi xem thì cực hợp nhau, làm ăn cũng phát. Thấy vậy, mẹ Tùng lại càng thích cô con dâu ấy. Chỉ hi vọng con dâu làm giáo viên có phép tắc, có việc ổn định, gần gũi, ngoan ngoãn, về nghe theo sự chỉ đạo của mẹ chồng là bà vui.

{keywords}

Nghe có vẻ chua xót. Thật ra, con người không thể đánh giá bằng hình thức, cái tâm là quan trọng nhất. (ảnh minh họa)

Bao nhiêu cô gái Tùng đưa về sau đó để làm vừa lòng mẹ, mẹ Tùng đều gạt đi, chỉ mê cái cô xấu xấu lại còn vổ kia. Tùng ức lắm, cãi mẹ nhiều rồi. Nhưng mà cuối cùng cũng đành chịu thua. Tìm hiểu ra, tán tỉnh tới ngày gần cưới rồi, Tùng nhận ra, cô này thật sự cũng rất ngoan và tốt tính. Trừ cái ngoai hình xấu, lùn và béo, đen… thì cô này được cái tính. Đó là thứ duy nhất Tùng cảm nhận được. Thôi thì Tùng lấy đó an ủi mình, coi như đó là cái duyên số mà anh phải chấp nhận.

Ngày cưới, bạn bè tới nhìn ảnh cưới của vợ chồng, ai cũng ngạc nhiên. Cô dâu son phấn, chụp ảnh công nghệ hiện đại mà nhìn còn xấu thế thì bên ngoài thế nào. Mấy cậu bạn thân từng gặp cô dâu thì ngán ngẩm bảo với nhau: “Tôi không hiểu sao thằng Tùng nó lấy vợ xấu ma chê quỷ hờn như thế. Nó thì đẹp trai ngời ngời, bao nhiêu em xin chết”. Còn mấy em trượt từng thì có vẻ hả hê vì ‘cuối cùng thì anh cũng chỉ lấy được cô vợ thế này sau khi đã đá chúng tôi thôi’.

Nghe có vẻ chua xót. Thật ra, con người không thể đánh giá bằng hình thức, cái tâm là quan trọng nhất. Vợ Tùng được cái tính thì cũng yên tâm rồi. Có lẽ, cô nàng cũng chẳng vui gì khi lấy người chồng quá đẹp. Yêu thì yêu đấy nhưng sau này, suốt ngày lo giữ chồng cũng mệt cho cô ấy chứ có sướng gì đâu. Thôi thì, có lẽ đó là số mệnh, trai đẹp yêu bao nhiêu người xinh, người giỏi nhưng cuối cùng lấy một cô vợ xấu mà ai cũng phải lắc đầu ngán ngẩm. Với tư cách là bạn thân của Tùng, tôi không nói quá nhưng mà, vợ Tùng xấu thật, đúng là so với Tùng thì một công, một…

(Theo Khampha.vn)