Anh V.B càng "mất vía" khi vợ anh thường xuyên tự làm đau bản thân rồi vu vạ cho chồng "đi lăng nhăng ở bên ngoài về xong vợ nói vài câu thì đánh đập không thương tiếc".

Ngồi trò chuyện với một bên mắt đang sưng húp, khuôn mặt đầy những vết xước, anh H.T (nhân viên hành chính) cho biết thủ phạm gây ra những vết thương đó không phải ai khác mà chính là vợ anh. Chia sẻ câu chuyện mình bị vợ tra tấn thể xác, anh H.T bảo rằng đây không phải là lần đầu anh bị vợ đánh và những vết thương hiện tại cũng không ăn thua gì so với những vết thương lần trước. Theo tường thuật của anh H.T thì vợ anh là một người thô bạo, bất cứ lúc nào cũng có thể "động tay, động chân" với chồng. Vì sợ vợ "nổi cơn tam bành" bạo hành, anh H.T thậm chí không dám ngủ hoặc quanh quẩn bên vợ.

Được biết anh H.T và vợ kết hôn qua mai mối. Khi đó vợ anh là gái nhỡ thì, còn anh cũng là người đàn ông 40 tuổi chưa từng yêu lần nào vì nhát gái. Với quan niệm "thôi thì rổ rá cạp lại", anh H.T đã tặc lưỡi kết hôn với người phụ nữ dáng dấp phốp pháp, thô kệch đó. Thậm chí anh cũng bỏ qua ngay cả khi biết chị không ăn học đến nơi đến chốn và hiện đang buôn bán nhỏ ở chợ. Và cũng kể từ khi đó, anh phải sống khốn khổ, chịu đựng những cơn đay nghiến, bạo hành cả về tinh thần lẫn thể xác. "Thân hình cô ấy to gần gấp đôi thân hình tôi, vì vậy chuyện vợ chồng không được như ý. Dường như tôi không thể khiến cho cô ấy thỏa mãn. Cũng vì thế mà ngày nào cô ấy cũng nguýt dài bảo tôi chỉ được cái mã đĩnh đạc, công chức chứ không làm được trò trống gì" - anh H.T kể.

Khi đời sống vợ chồng trục trặc, anh muốn ly hôn nhưng khi vừa đề đạt ý kiến thì vợ anh vơ cái ghế nhựa gần đó, đánh đập túi bụi vào người chồng. Không đồng ý cho ly hôn và cũng từ đó vợ anh trở thành người đàn bà thường xuyên hành hạ, cào cấu chồng. Anh còn nhớ, có lần vì bận chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho cuộc họp bất thường của công ty nên về trễ đám giỗ bên nhà vợ. Vừa thấy bóng dáng anh bước vào, vợ anh đã xông ra túm lấy tóc chồng kéo xuống rồi xiết chặt hai tay bóp cổ anh.

{keywords}

2 năm chung sống với vợ cũng là chừng ấy thời gian anh H.T có cảm giác mình sống với một cai ngục. "Kiểu gì thì ngày nào cô ấy cũng có cớ gây sự và hành hạ tôi. Có né tránh kiểu gì cũng không thể tránh nổi" (Ảnh minh họa)

2 năm chung sống với vợ cũng là chừng ấy thời gian anh H.T có cảm giác mình sống với một cai ngục. "Kiểu gì thì ngày nào cô ấy cũng có cớ gây sự và hành hạ tôi. Có né tránh kiểu gì cũng không thể tránh nổi. Ngày nào mà nhẹ nhàng thì cô ấy trì triết một hồi, còn không thì sẵn sàng tâm thế để đỡ bất cứ vật dụng gì cô ấy vơ và ném vào người tôi" - anh H.T tâm sự.

Một người là hành xóm với anh H.T thì cho biết: "Cậu ấy là người hiền lành cuối cùng lại cưới phải cô vợ tai quái, đúng kiểu là dân chợ búa. Có lần tôi chứng kiến vợ cậu ấy vừa lăng mạ chồng, vừa cầm cái búa đòi đánh gẫy chân chồng. Cũng là phận đàn bà với cô ấy nhưng đúng là tôi không thể tưởng tượng nổi cô ấy là mẫu đàn bà kiểu gì. Nhiều lần tôi có bảo cậu ấy làm đơn tố cáo bị vợ bạo hành nhưng cậu ấy chỉ cười trừ khổ sở".

Một trường hợp khác cũng đang khổ sở vì chiêu trò của người phụ nữ đang ăn chung mâm, ngủ chung giường là anh V.B (Láng Hạ - Hà Nội). Anh V.B cho hay: "Mang tiếng là vợ chồng nhưng từ lâu rồi chúng tôi sống không hạnh phúc. Vì tính ghen tuông thái quá mà cô ấy đẩy mối quan hệ của chúng tôi ngày một xa hơn. Cô ấy suốt ngày gào khóc, tự hành hạ bản thân rồi dựng chuyện vu khống rằng chồng đánh đập. Vì quá chán nản, tôi đề nghị chia tay thì cô ấy dọa rằng chỉ cần tôi soạn đơn ly hôn là cô ấy sẽ tự tự" - anh V.B nói.

Theo lời anh V.B kể thì trong suốt 3 năm chung sống với nhau, ngoài nửa năm đầu sống đúng nghĩa "vợ chồng nhà sam" thì quãng thời gian còn lại là những ngày bão táp. Vợ anh V.B như trở thành con người hoàn toàn khác sau khi hai vợ chồng anh đi nghỉ mát cùng đồng nghiệp. "Công ty tôi vốn là công ty của nước ngoài. Các đồng nghiệp nữ khá là trẻ trung và cởi mở. Trong lần hai vợ chồng tôi đi du lịch cùng công ty, vợ tôi thấy các cô đồng nghiệp diện bikini, rồi họ châm chọc, vui đùa với cánh đàn ông chúng tôi. Vậy là cô ây ghen tuông điên cuồng. Cô ấy cấm rịt tôi không được ra bãi biển, giới hạn việc giao lưu, đi lại của tôi bắt đầu từ kì nghỉ đó" - anh V.B kể lại.

Sau kì nghỉ trở về, để quản chồng triệt để, vợ anh V.B không cho phép anh gặp bạn bè, đặc biệt là những người phụ nữ. Danh bạ điện thoại được lưu trong máy của anh, hễ ai là nữ, lập tức bị vợ anh xóa số. "Cô ấy luôn nghi ngờ và ghen tuông với bất kì mối quan hệ nào của tôi. Cô ấy luôn gào lên rằng không chịu đựng được tôi nữa nhưng lại không muốn chấm dứt mối quan hệ. Vì cô ấy, mà tôi mất hết các mối quan hệ, thậm chí kể cả những người bạn thân thiết", ông chồng kể và nói thêm, anh ta trở nên phiền muộn do mất liên lạc với nhiều bạn bè.

Mối quan hệ vợ chồng của anh V.B càng trở nên kinh khủng khi vợ anh thường xuyên tự làm đau bản thân rồi vu vạ cho chồng "đi lăng nhăng ở bên ngoài về xong vợ nói vài câu thì đánh đập không thương tiếc". Đã không biết bao lần anh phải ra công an phường vì nhận được giấy triệu tập do hội phụ nữ khu phố "kêu cứu" vì vợ anh mang chuyện anh bạo hành vợ đi kể với chị em trong khu. "Chưa bao giờ tôi dám đánh cô ấy. Vì bản thân cô ấy không khác nào cái loa làng, chưa kịp đánh thì cô ấy đã kêu la, gào thét. Ấy vậy mà giờ tôi trở thành gã đàn ông vũ phu, trăng hoa ong bướm bên ngoài rồi còn về đánh đập vợ. Bây giờ về nhà giống như buộc phải đi vào địa ngục. Mệt mỏi, khổ sở, mất vía vì cô ấy" - anh V.B bộc bạch.

Một người chồng - "nạn nhân" khác của chính vợ mình là anh Hiệp (Gia Lâm - Hà Nội) cho hay, lần gần đây nhất anh đã lén đặt máy quay, quay lại được cảnh anh bị vợ bạo hành, thách anh đánh nhau với chị. Anh cũng cho biết, cùng với những bức ảnh anh tự chụp những vết thương trước đó thì việc anh mang ra tòa làm bằng chứng ly hôn không còn là khó như lời thách thức của vợ.

Theo lời anh Hiệp thì vợ anh là người phụ nữ hung hăng, hễ chị không vừa lòng điều gì là đập phá đồ đạc trong nhà và thác anh đánh nhau với chị. "Có lần tôi và cô ấy tranh cãi, cô ấy vào bếp, lấy 2 con dao ra, đặt lên bàn và thách tôi đâm cô ấy. Khi tôi bỏ đi ra ngoài thì cô ấy vơ lấy một con dao và đuổi theo tôi, dọa hôm đó phải giết bằng được" - anh Hiệp kể lại.

Người đàn ông này cũng cho hay, nhiều lần nhờ hội phụ nữ và chính quyền can thiệp nhưng chị vẫn chứng nào tật ấy và nói rằng tôi dựng chuyện để có cớ ly hôn rồi chạy theo bồ. Cũng chính vì thế, lần này, tôi quay lại hẳn hoi cho cô ấy hết đường chối cãi. Sống với người phụ nữ như thế này không chết vì cô ấy giết thì cũng chết vì stress" - anh Hiệp nói.

(Theo Trí thức trẻ)