Các bà nội trợ đảm tự làm sữa chua, kem, thạch chè, caramen tại nhà vừa tươi ngon vừa đảm bảo an toàn vệ sinh.

{keywords}

Món kem xôi hấp dẫn của chị Pham Thuy Hanh (Ảnh fb Hanh Pham Thuy). 

{keywords}

Với 100ml sữa tươi có đường và 1 quả trứng là có món caramen béo ngậy thơm phức. “Sữa tươi đun tới khoảng 50-60 độ. Trứng đập ra bát đánh tan bt như mình rán trứng. Đổ trứng vào sữa mới đun. Vừa đổ vừa khuấy. Lọc qua rây. Cho vào hũ. Hấp bằng nồi cơm điện hoặc bếp ga là xong”, chủ nhân của món caramen này chia sẻ công thức. (Ảnh fb Thuy Duong Quan).

{keywords}

“Đun sôi 600ml sữa đậu nành với 10g gelatin cho tan, đổ ra để nguội cho ngắt mát vài giờ là sữa đông thành tào phớ. Ăn với nước đường hoặc sữa đậu nành thả hoa nhài. Mình dùng nắp sữa ông thọ để xúc tào phớ”, fb Đậu Xanh chia sẻ công thức làm món sữa đậu nành tào phớ.

{keywords}

Món chè bơ hấp dẫn của fb Ha Nguyen.

{keywords}

Món thạch đẹp mắt của fb Thu Mai.

{keywords}

“01kg mận rửa sạch gọt vỏ thái miếng bỏ hạt. Cứ một lớp mận đổ một lớp đường cho đến hết. Bịt lớp nilong để nhiệt độ thường trong vòng 5h để mận tự tiết ra nước và miếng mận quắt lại như trong hình. Chắt nước cốt ra ta được món siro cất tủ lạnh để giải khát hoặc làm các loại thạch màu rất đẹp. Phần bã của mận các bạn cho vào máy xay cùng với một chút nước xay nhuyễn cho lên bếp và thêm đường sên trong vòng 30 phút là chúng ta có thêm món mứt. Mứt mận ăn kèm bánh mì hoặc dùng làm kem thì tuyệt vời lắm”, fb Huong Anh Nguyen chia sẻ cách làm siro, kem và mứt từ mận.

{keywords}

“Tranh thủ nấu cơm cho đỗ xanh vào lồng hấp cùng. Đun sôi nước cho một nắm lá nếp vào cho thơm, vớt lá nếp ra cho đỗ đã hấp chín vào, cho bột sắn đã hòa tan với nước lạnh vào, thêm đường vừa ngọt, vani. Tắt bếp. Để nguội cho ra bát cho vào ngăn mát tủ lạnh”, fb Hien Nguyen đã có món chè đỗ xanh thơm ngon.

{keywords}

Món caramen đẹp mắt của fb Hà Lê.

{keywords}

Lạ mắt với món bánh rán kem tươi của fb Nuleha Vo.

{keywords}

Kem cốm tự làm của fb Cốm Mễ Trì.

{keywords}

Kem dừa bắt mắt của fb Nong Van Moc.

{keywords}

Tự làm sữa chua tại nhà vừa sạch vừa tiết kiệm (fb Xa Là Nhớ)

K. Minh (tổng hợp)