Tiết trời oi nóng này có thể khiến bạn không muốn ra ngoài, nhưng hãy thử "nghía" qua một vài gợi ý dưới đây trước khi quyết định "giam mình" trong phòng điều hoà cả ngày nhé.

Dù đã được “giải nhiệt” bằng một cơn mưa vào đêm Chủ nhật, thế nhưng như vậy vẫn chưa đủ để không khí Hà Nội bớt oi bức, bí bách. Điển hình là vào ngày hôm nay, nắng gắt “hoành hành” từ sáng sớm cho tới tận 4-5h chiều, tạo cảm giác mệt mỏi, khó chịu cho đa số các bạn trẻ. Cảm giác phải “phơi mặt” ra phố trong tiết trời khủng khiếp này thật chẳng muốn nghĩ đến, phải không nào? Tuy nhiên, sau những tiết học dài hay giờ làm thêm, về nhà và chui vào phòng kín cũng không phải là một ý kiến hay, mà “thò” mặt ra đường để hứng nắng nóng cũng là một gợi ý quá tệ. Vậy phải làm gì để “giải khuây” trong tiết trời khắc nghiệt này? Hãy cùng tìm hiểu một vài gợi ý sau đây.

1. Đi trà chanh, cafe vỉa hè

Một thú vui quá quen thuộc với các bạn trẻ Hà Nội rồi phải không? Sau một ngày học và làm, chẳng có gì thoải mái và vui vẻ hơn là được tụ tập trà chanh, cafe vỉa hè cùng vài người bạn. Chẳng cần gì nhiều, chỉ cần hai, ba cốc nước, một đĩa hướng dương, sang hơn thì là đĩa nem chua rán, thế là quá đủ để có một buổi tối vui hết cỡ rồi. Và nếu bạn đang ngờ vực khi phải ngồi phơi mình dưới cái nóng mùa hè mà không có điều hoà thì đừng lo, gió buổi tối cộng với cái mát lạnh của ly nước đá sẽ khiến bạn bay hết mọi bí bách dồn nén trong người.

Địa điểm quen thuộc của trà chanh hẳn là khu Nhà Thờ, khu Cát Linh,… còn cafe vỉa hè thì lại có rất nhiều lựa chọn như phố Triệu Việt Vương, phố Nguyễn Hữu Huân hay dọc phố Hàng Nón.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords} 

2. Đi bơi

Chẳng còn gì hạnh phúc hơn là được đằm mình trong bể bơi mát lạnh trong tiết trời này. Hãy nghĩ mà xem, bao nhiêu khó chịu vì mồ hôi, bí bách, bụi bẩn.. bỗng chốc được tan biến dưới làn nước mát. Và trong lúc đó, bạn có thể thoải mái đùa nghịch cùng bạn bè, thậm chí là có thể tập thể dục giữ dáng luôn được nữa đấy.

Có rất nhiều bể bơi nổi tiếng ở Hà Nội mà nhiều bạn trẻ lựa chọn cho mình, ví dụ như bể bơi Bốn Mùa, bể bơi khách sạn Asian ở Chùa Bộc hay bể bơi Sao Mai, bể Phạm Ngũ Lão. Đa phần các bể đều có giá vé từ 40.000 - 90.000/lượt bơi không giới hạn thời gian.

{keywords}

{keywords}

{keywords} 

3. Dừng chân quán cafe, lượn lờ trung tâm thương mại

Đừng nghĩ đây là một thú vui vô nghĩa. Lượn lờ trung tâm thương mại cũng có cái thú vị của nó. Vừa được “hưởng ké” cái mát lạnh của điều hoà, vừa được thoải mái ngắm nhìn những món hàng hiệu đắt tiền, tiện tay shopping nếu vô tình gặp hàng sale. Hơn nữa, trong nhiều trung tâm thương mại còn có cả khu chơi game hay khu ăn uống, rất hợp để các bạn trẻ kết hợp giải trí, vậy nên bạn chẳng cần lo bị “lạc lõng” giữa khu trung tâm thương mại đâu nhé.

Ở Hà Nội, nổi tiếng nhất có lẽ là các khu TTTM của Vincom như Royal City, Times City, Vincom Bà Triệu. Cao cấp hơn một chút có Tràng Tiền Plaza. Hay nếu bạn không ngại xa, khu KeangNam cũng là một lựa chọn lý tưởng.

{keywords}

 {keywords}

{keywords} 

4. Đi dạo phố, lượn hồ

Đây là thú vui “kinh điển” của các bạn trẻ Hà Nội, dù là đông hay hè. Trong tiết trời oi bức, sẽ là hạ sách nếu lượn lờ ngoài phố vào ban ngày. Nhưng đến buổi tối dịu mát hơn, việc vi vu quanh hồ hay các khu công viên sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều. Không chỉ có không khí trong lành, cảm giác sảng khoái, mà gió từ hồ cũng mát mẻ hơn rất nhiều. Lượn lờ lòng vòng quanh hồ, quanh phố, mải mê “buôn” vài câu chuyện vui, thỉnh thoảng dừng lại ngắm hồ, ăn một cây kem, đơn giản nhưng cực kỳ ý nghĩa và vui vẻ.

{keywords}

Dạo phố...

{keywords}

Hóng mát bên các bờ hồ.

{keywords}

{keywords}

 {keywords}

{keywords} 

{keywords}

... Hay tập trung ở một số cây cầu, hưởng gió mát, hơi nước bốc lên từ các dòng sông.

Tất nhiên, mỗi bạn trẻ sẽ có một sở thích, một thú vui khác nhau. Và trên đây chỉ là những gợi ý chung nhất của chúng tôi với hy vọng sẽ khiến các bạn bớt đi cảm giác lười biếng trong ngày hè nóng bức này.

(Theo Trí thức trẻ/Kênh 14)